Xe máy không đề được phải làm sao?

Xe máy không đề được phải làm sao?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Xe máy không đề được phải làm sao? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Xe máy không đề được phải làm sao? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Xe máy không đề được phải làm sao? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Bộ khởi động rất quan trọng trên xe máy là bộ phận giúp xe khởi động, ở một số dòng xe tay ga, bộ đề cũng là bộ khởi động duy nhất (xe số thường có thêm bàn đạp). Vì vậy nếu sự cố đặt ra rất có hại, cần sửa chữa ngay để tránh hư hỏng. Một số hư hỏng phổ biến đối với sự cố ở xe máy bao gồm:

Bàn chải mài mòn

Bất kỳ động cơ điện thông thường nào cũng cần có chổi than và bộ khởi động xe máy cũng không ngoại lệ. Khi chổi than mòn nhiều, không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ, bụi bẩn do chổi than sinh ra sẽ bám vào phần nam châm vĩnh cửu được gắn cố định vào vỏ khởi động.

Hạt này càng nhiều, khe hở giữa bề mặt rôto và stato sẽ giảm dần, đến khi khoảng cách đủ nhỏ và đủ lượng dây tóc thì sẽ làm kẹt, làm lỏng nam châm của stato, gây hư hỏng. Trường hợp khác, chổi than quá mòn, bụi bám vào cổ góp quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng chập chờn khi sử dụng.

Hình thành chủ đề xe máy

Hình thành chủ đề xe máy

Sự cố của rơ le

Rơ le có nhiệm vụ hút và nhả để vành răng ăn khớp với vành khởi động của động cơ. Dấu hiệu của việc rơ le hoạt động không bình thường là bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu răng rắc liên tục khi áp dụng phớt. Nguyên nhân là do, nguồn điện cấp cho cuộn hút không ổn định khi đi qua các rơ le gây ra hiện tượng hút nhả liên tục. Điều này có thể dẫn đến trượt, gãy răng và ảnh hưởng đến chất lượng của chân răng. Khi xảy ra hiện tượng trên cần đưa xe đến hiệu để kiểm tra và thay thế.

Vấn đề

Khi động cơ không nổ mà còn có hiện tượng bánh răng tác động bất thường vào phía động cơ, nghe rất chói tai. Đó là vấn đề nan giải. Nguyên nhân của hiện tượng này là do IC đánh lửa không đúng lúc hoặc đặt sai cam sau khi thực hiện đại tu. Cụ thể, thời điểm đánh lửa quá sớm, đánh lửa trước khi động cơ đánh lửa sớm gây nổ ngược (chiều quay của động cơ ngược với chiều quay của động cơ) dễ dẫn đến sứt mẻ răng. , vỡ, biến dạng ngà răng hoặc phá hủy đối tượng. Cần mang đến các hiệu uy tín để tiến hành kiểm tra và khắc phục ngay khi có hiện tượng trên.

Mối nối han gỉ

Các mối nối từ ổ cắm ắc quy và bộ khởi động đến bộ khởi động là nơi có thể xảy ra hiện tượng rỉ sét, rỉ sét do oxy hóa kém, dòng điện cung cấp cho bộ khởi động không đủ để bộ khởi động sinh ra momen xoắn lớn. để khởi động động cơ. Hầu hết các kẹp, hoặc vít cho các đầu nối này không phải là đồng hoặc nhôm, vì vậy rỉ sét nhanh chóng ảnh hưởng đến chất lượng dòng điện khởi động. Các mối nối này cần được kiểm tra và làm sạch thường xuyên để đảm bảo tiếp xúc tốt.

Việc bảo dưỡng bóng đèn thường xuyên và định kỳ (nằm trong quy trình bảo dưỡng xe) không chỉ giúp duy trì hoạt động và tăng tuổi thọ của bóng đèn mà còn tiết kiệm chi phí không đáng có khi xảy ra hư hỏng.

Ngoài ra, đôi khi xe gặp sự cố và xe không có bất kỳ hư hỏng nào về động cơ. Đặc biệt vào buổi sáng hoặc vào mùa đông lạnh giá, việc khởi động xe thường khá khó khăn hơn bình thường. Nguyên nhân là do vào buổi sáng và mùa đông nhiệt độ xuống thấp khiến nhiên liệu thường nguội, bám vào chế hòa khí khiến hỗn hợp khí kém, đánh lửa khó nên động cơ khó nổ.

Không chỉ vậy, nước đọng lại còn có thể làm tắc một số dây dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đến quá trình đánh lửa và nhanh chóng tạo muội than ở bugi.

Xe thường khó vào mùa đông

Xe thường khó vào mùa đông

Vậy phải làm sao khi xe khó nổ?

Dựng xe trên giá đỡ. Sử dụng tuốc nơ vít để vặn hoàn toàn cả vít nhiên liệu và vít không khí. Ốc xăng là con ốc nằm ngay dưới bầu xăng, còn lại là ốc gió. Để nó nổ trong khoảng 5 phút trên lò sưởi. Sau đó buông tay ga. Từ từ nới lỏng vít không khí theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Ban đầu máy sẽ nổ (do thừa ga) bạn phải điều chỉnh sao cho hết tiếng côn và nhớ vị trí của ốc gió. Khi bạn đã ghi nhớ vị trí của vít khí, hãy giữ cho động cơ hoạt động trơn tru.

Lúc này, máy sẽ hú, càng to, càng to (do thiếu ga, thừa gió). Ghi nhớ vị trí của tốc độ máy cao nhất. Bạn vặn vít không khí vào vị trí giữa hai điểm vừa ghi nhớ. Đó là điểm hợp lý nhất để bộ chế hòa khí lấy gió. Cuối cùng, bạn nới dần ốc xăng theo chiều ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi động cơ ổn định, xe không rung, không tắt máy, đề nổ là hoàn thành.

Trong những trường hợp đã thực hiện các cách trên mà động cơ không nổ máy được thì nên mang đến hiệu để kiểm tra và sửa chữa. Ngoài ra, cần thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng, nhất là vào mùa đông để bộ đề, bộ chế hòa khí luôn hoạt động tốt.

TRÊN

Trả lời