Xe máy bị đảo vành phải làm sao?

Xe máy bị đảo vành phải làm sao?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Xe máy bị đảo vành phải làm sao? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Xe máy bị đảo vành phải làm sao? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Xe máy bị đảo vành phải làm sao? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Một trong những tình trạng rất hay gặp khi đi xe máy là bị lật bánh xe dẫn đến xe không ổn định, khó điều khiển, rất nguy hiểm, nhất là khi đang di chuyển với tốc độ cao. Vấn đề này nguy hiểm hơn ở độ cao lớn. Vì vậy, khi xe có dấu hiệu lùi, quay bánh khi đang di chuyển.

1. Khi gặp xe nặng hoặc ghi đông cứng, khó điều khiển, nên kiểm tra lần lượt những điều sau

– Áp suất không khí ở bánh trước quá căng, hoặc quá mềm, do đó cần phải bơm căng bánh trước cho đủ căng. Không nên chật quá hoặc non quá sẽ ảnh hưởng đến việc đi xe.

Mỗi loại xe, mỗi loại lốp đều có quy định riêng về việc bơm hơi, bạn có thể dễ dàng xem thông tin này trên lốp. Ngoài ra, lốp mới bơm ít căng hơn, xe cũ nên bơm nhiều hơn một chút. Ngoài ra, mức thường được sử dụng để bơm hơi bánh trước xe máy là khoảng 2kg hơi.

Bánh trước bơm không đúng cách có thể là nguyên nhân chính khiến xe bị chao đảo

Bánh trước bơm không đúng cách có thể là nguyên nhân chính khiến xe bị chao đảo

– Điều chỉnh lại đai ốc cho vòng cổ nhẹ hơn và chạy thử xe (cân nhẹ nhưng không lỏng), nếu sau khi điều chỉnh đai ốc mà tay lái vẫn nặng thì tháo vòng bi xích ra tra.

Khi đó, một số lỗi thường gặp ở ổ lăn cổ bao gồm: ổ bi bị lỗi, mòn không đều. Các viên bi bị rỗ, móp méo hoặc kém chất lượng. Ổ bi bị lệch, nghiêng. Đai ốc khóa không siết chặt làm cho ly hợp quay trong quá trình đánh lái, gây kẹt tay lái. Hoặc ổ bi bị thiếu 1-2 viên.

2. Khi xe chạy thấy đảo, lắc có thể do các nguyên nhân sau.

– Bánh trước bị phồng nhẹ.

– Lốp không khít, phồng, quay.

– Vành bị quay hoặc cong.

– Bánh trước hoặc bánh sau không được siết chặt.

– Trục sau siết không đủ chặt hoặc cao su đệm phía trên bị gãy.

– Khung xe bị cong vênh.

– Cản sau hoặc giảm xóc trước bị cong hoặc lệch khiến hai bánh xe không thẳng hàng.

Đối với lỗi đầu tiên, bạn nên tự bơm hơi thêm một chút, còn lại bạn nên ra tiệm sửa xe để thợ sửa chữa tìm ra lỗi và khắc phục.

Khi xe bị va chạm.

Khi xe bị lật, cổ pô quá lỏng hoặc có một số hư hỏng, bạn nên kiểm tra bộ phận này

3. Xe chỉ quay đầu và tránh xa khi gặp đường gợn sóng, ổ trâu, ổ gà.

Nếu bình thường xe vẫn đi êm và tốt nhưng khi gặp gờ, ổ gà,… mà xe bị rung lắc thì có thể do lỗi của hệ thống giảm xóc, có một số nguyên nhân như sau:

– Cặp trước không hoạt động.

– Lò xo kép (sau hoặc trước) không đều.

– Một bên (trước hoặc sau) bị kẹt.

– Dầu trong xi lanh của hệ thống treo trước không cùng cấp.

– Ti (trước hoặc sau) bị cong. Khi kiểm tra sửa chữa, thay thế phải thực hiện cả hai bên để đảm bảo cân bằng.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời