Những điều cần biết về xéc măng xe máy

Những điều cần biết về xéc măng xe máy

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Những điều cần biết về xéc măng xe máy 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Những điều cần biết về xéc măng xe máy 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Những điều cần biết về xéc măng xe máy 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vòng đệm là một bộ phận quan trọng của xe máy, vì nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của piston trong động cơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, vòng trượt là gì? Vai trò của chiếc nhẫn?….

Vzone đã tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia về xe máy, thợ sửa xe máy để bạn có cái nhìn đơn giản nhất về nhẫn xe máy.

Vành xe máy là gì?

3 loại vòng được sử dụng phổ biến

3 loại vòng được sử dụng phổ biến

Xéc măng là từ phiên âm tiếng Việt của Segment – một cái vòng trong piston. Ở Việt Nam, những người thợ sửa chữa thường gọi nhẫn là “nhẫn bạc xe máy” hay đơn giản là “nhẫn bạc xe máy”.

Sở dĩ gọi là bạc xe máy, vì nhẫn thường được làm bằng kim loại, thường là gang xám hoặc hợp kim, hạt thép mịn. Ngoài ra, bề ngoài của nhẫn thường được mạ crom sáng như bạc nên có độ bóng và sáng, thường gây nhầm lẫn với bạc nên mới có tên gọi “bạc xe máy” như vậy.

Có những loại vòng nào?

3 lượt tương ứng với 3 vòng hình trụ

3 lượt tương ứng với 3 vòng hình trụ

Nếu bạn để ý sẽ thấy trên đầu Piston thường có 3 rãnh, đây chính là vị trí của các vòng, và ứng với mỗi vị trí là một kiểu vòng khác nhau, đó là:

+ Vòng đỉnh (tính từ đỉnh piston): là vòng lửa.

Loại vòng này thường tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt nên thường được mạ crom trên bề mặt của vòng để tăng độ bền cho vòng.

+ Vòng giữa: Vòng bóp

Loại nhẫn này còn thường được gọi là nhẫn nhẫn, có hình dáng gần giống nhẫn nhẫn. Và trên thực tế, vòng lửa và vòng ép có cấu tạo và hình dạng giống nhau, được phân loại là “vòng khí nén”.

+ Vòng cuối cùng: Vòng dầu

Vòng nằm bên dưới hai vòng quấn, và được cấu tạo bởi hai vòng thép mỏng bên ngoài và kẹp một vòng đàn hồi xuyên tâm ở tâm (như vậy cả 3 vòng đều nằm trong vòng)

Tác dụng của vòng xi măng?

Vòng đệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình đốt cháy nhiên liệu

Vòng đệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình đốt cháy nhiên liệu

Mỗi loại vòng đều có những công dụng khác nhau, cụ thể:

– Tác dụng của vòng bít:

+ Làm kín buồng đốt, ngăn cách 2 không gian trong xylanh là phía trên buồng đốt và phía dưới buồng đốt.

+ Tạo độ kín cho khí nén (sinh ra từ piston và xilanh) trong buồng đốt, duy trì áp suất nén trong buồng đốt, ngăn không cho khí cháy từ trên buồng đốt rơi xuống đáy dầu của động cơ bên dưới.

+ Kềm để giữ piston trong xilanh.

+ Truyền nhiệt từ piston qua thành xylanh, xylanh truyền phần lớn nhiệt lượng từ đỉnh piston sang thành xylanh rồi truyền sang nước làm mát hoặc gió để làm mát động cơ.

– Tác dụng của vòng dầu:

Trong quá trình tra dầu trong xilanh, sau quá trình bôi trơn sẽ có một lượng lớn dầu đọng lại trên thành xilanh, vòng dầu có nhiệm vụ chính là gạt (gần hết) lượng dầu bôi trơn còn sót lại trên thành. xi lanh đi và được thải trở lại buồng máy bên dưới.

Do thường xuyên làm việc trong môi trường không được bôi trơn, kết hợp với khí nóng sinh ra từ quá trình đốt cháy buồng đốt nên bạc xe máy rất nhanh bị mài mòn hư hỏng (bạc xe máy là chi tiết kim loại nên bị mài mòn trong quá trình vận hành), do đó bạc xe máy người dùng nên thường xuyên thay thế chúng để đảm bảo cho xe hoạt động bình thường.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời