Đối đầu cân não giữa MSX 125 và Exciter 150 RC

Đối đầu cân não giữa MSX 125 và Exciter 150 RC

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Đối đầu cân não giữa MSX 125 và Exciter 150 RC 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Đối đầu cân não giữa MSX 125 và Exciter 150 RC 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Đối đầu cân não giữa MSX 125 và Exciter 150 RC 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Xe đạp côn tay đang là trào lưu trong giới trẻ, đặc biệt là nam giới. Xe tay ga không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là một phần thể hiện cá tính của người đàn ông. Chính vì vậy, sở hữu một chiếc ô tô chất lượng là mong muốn của hầu hết các đấng mày râu.

Những chiếc xe côn tay, vận hành phức tạp, kiểu dáng cực chất thường thu hút sự chú ý của phái mạnh. Điều khiển một chiếc xe tay ga thực sự là một thử thách, và khi chinh phục được dòng xe này thì đó thực sự là một nơi thú vị.

Trước đây, Exiter luôn giữ vị trí thống lĩnh trong phân khúc xe côn tay tầm trung tại Việt Nam. Nhưng nhờ doanh số bán xe côn tay ngày càng tăng, Honda không thể đứng yên nhìn Yamaha thâu tóm một phân khúc thị trường béo bở. Với việc ra mắt MSX 125, Honda đã chính thức tạo ra đối trọng với Yamaha trong các dòng xe côn tay trên thị trường.

Vậy nên mua Exiter 150 RC hay mua MSX 125?

Có thể thấy ngay phân khúc thị trường của MSX 125 hẹp hơn so với Exiter 150 RC, với kích thước nhỏ nên không phù hợp lắm với người cao mà chỉ phù hợp với người có chiều cao. khiêm tốn. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin chi tiết về 2 dòng xe này để có sự lựa chọn phù hợp

Thông số kỹ thuật

Honda MSX 125

Giá: 59,990,000 VND

2015 Yamaha Exciter 150 RC

Giá: 45.000.000 đ

Động cơ

– PGM-FI, 4 thì, 2 van

– Xylanh đơn, 125cc, ly hợp 4 cấp, làm mát bằng gió

– 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch

– Xylanh đơn, 149,7cc

Công suất tối đa

7,2kW / 7.000 vòng / phút

11,3 kW / 8.500 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại

10,9Nm / 5.500 vòng / phút

13,8 N · m (1,4 kgf · m) / 7.000 vòng / phút

Dung tích bình xăng

5,5 lít

4,2 lít

Loại hệ thống truyền lực

4 số

5 số

Khung

Hộp Delta

Ống thép kết cấu kim cương

Phanh

Đĩa thủy lực

Đĩa thủy lực

Kích thước

1.760mm x 755mm x 1.010mm

1.970 mm × 670 mm × 1.080 mm

Chiều cao ghế ngồi

765 mm

780 mm

Bộ giảm xoc

Giảm xóc ngược

Lò xo trục đơn

Nhìn vào thông số kỹ thuật, có thể thấy Yamaha Exiter 150 RC hoàn toàn “ăn rơ” MSX 125 về khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh hai chiếc xe này.

So sánh thiết kế

Với thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike, MSX 125 có thiết kế cực chất, khẳng định đẳng cấp phái mạnh. Thiết kế bình xăng nổi phía trước vừa là chỗ dựa cho người lái, vừa tạo nên kiểu dáng cực chất của MSX, ngoài ra còn tiện lợi hơn rất nhiều so với Yamaha Exiter 150 RC.

MSX 125 là chiếc xe cuối cùng

MSX 125 là chiếc xe cuối cùng

Mâm của MSX 125 cũng được thiết kế lớn hơn so với lốp của Yamaha Exiter 150 RC, giúp MSX 125 có độ bám đường tốt hơn và độ cân bằng tuyệt vời của Yamaha Exiter 150 RC.

Hệ thống đèn pha của MSX 125 cũng được trang bị đèn pha projector cực chất, với khả năng chiếu sáng cực tốt, so với Yamaha Exiter 150 RC thì hệ thống đèn pha của MSX cũng hơn hẳn. Ngoài ra, MSX còn có hệ thống đèn LED tạo phong cách rất riêng.

Nhìn chung, về kiểu dáng, MSX 125 ăn đứt hoàn toàn Yamaha Exiter 150 RC về kiểu dáng và chất lượng. Tuy nhiên, với chiều cao yên 765 mm, với những tay đua cao trên 1m70, việc điều khiển xe có vẻ khá hạn chế, trong khi Yamaha Exiter 150 RC với chiều cao yên 780 mm, tuy có kiểu dáng của một chiếc xe bình thường nên có vẻ như phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

So sánh hiệu suất

Với dung tích xi-lanh 149,7cc, Exciter 150 RC 2015 tiêu hao hoàn toàn dung tích 125cc của MSX 125.

Động cơ phun xăng điện của Exciter 150 RC 2015 dựa trên FZ150i, nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn 7.000 vòng / phút thay vì 7.500 vòng / phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống xả 3 ngăn.

Trong khi cũng với động cơ phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 125cc của MSX 125, công suất cực đại MSX đạt được chỉ là 7,2 kW với mô-men xoắn cực đại mà thôi.10,9Nm / 5.500 vòng / phút, so với Exciter 150 RC 2015 là một sự khác biệt lớn mà ai cũng có thể nhận ra.

Khi vận hành, Exciter 150 RC 2015 tỏ ra mạnh mẽ hơn MSX 125 với khả năng tăng tốc vượt trội, hơn nữa khi chở thêm người phía sau, chiếc xe cũng có khả năng chịu tải lớn hơn MSX 125 rất nhiều. Đối với những ai thích sự độc đáo và sức mạnh, thêm vài triệu để độ mới Exciter 150 RC 2015, xe ngon không kém MSX 125.

Exiter 150 2015 là dòng xe phù hợp với mọi đối tượng

Exiter 150 2015 là dòng xe phù hợp với mọi đối tượng

So sánh độ bền và độ an toàn khi vận hành

Exciter 150 RC 2015 cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa trước với đường kính đĩa lớn 245mm và phanh đĩa sau đường kính 203mm tương tự như trên FZ150i, cho khả năng phanh chắc chắn và an toàn. Hệ thống treo bánh trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau mang lại cảm giác hoàn toàn êm ái khi lái xe.

Trong khi đó, MSX 125 được trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược độc đáo với bộ giảm sóc đặc biệt hiệu quả hơn so với các loại phuộc đơn của Exciter 150 RC 2015. Ngoài ra, MSX 125 còn được trang bị hệ thống phanh thủy lực cho hiệu quả dừng, và êm, so với hệ thống phanh đĩa của Exciter 150 RC thì an toàn hơn nhiều.

Ngoài ra, MSX 125 được lắp bộ mâm với lốp lớn cho khả năng bám đường cực tốt, trong khi Exciter 150 RC 2015, bộ mâm có kích thước như một chiếc xe thông thường chắc chắn sẽ không hiệu quả. MSX 125, đặc biệt với những con đường đá sỏi, ổ gà như hầu hết các con đường ở Việt Nam

Nhìn chung, MSX 125 là lựa chọn hoàn hảo cho những nàng nấm lùn, có cá tính mạnh, thường xuyên “lướt” trên phố. Và Exciter 150 RC 2015 đã chứng tỏ mình là một ông lớn, tiếp tục thống trị trong dòng xe côn tay với sức mạnh cần thiết, kiểu dáng cũng rất được ưa chuộng.

Lazada: Xe máy Yamaha mua giá gốc Xem ngay

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời