Bạn đã biết có bao nhiêu loại vành xe máy?

Bạn đã biết có bao nhiêu loại vành xe máy?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Bạn đã biết có bao nhiêu loại vành xe máy? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Bạn đã biết có bao nhiêu loại vành xe máy? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Bạn đã biết có bao nhiêu loại vành xe máy? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Bánh xe là bộ phận rất quan trọng của xe máy, nó không chỉ nâng đỡ xe mà còn quyết định đến độ êm ái và chắc chắn của xe khi di chuyển trên đường.

Thông thường, mọi người đã quen thuộc với lốp xe, nhưng vành xe ít được chú ý. Và nhiều người thắc mắc tại sao cùng một dòng xe nhưng với các loại mâm khác nhau lại có thể chênh lệch tới 1-2 triệu đồng?

Hãy cùng Vzone tìm hiểu về các loại vành xe máy thông dụng mà chúng ta vẫn hay sử dụng

Vành nan hoa

Vành nan hoa khá phổ biến và thường được ứng dụng ở các dòng xe số

Vành nan hoa khá phổ biến và thường được ứng dụng ở các dòng xe số

Vành nan hoa là loại vành xe máy chúng ta thường thấy nhất, được sử dụng phổ biến ở các dòng xe đạp.

Vành nan hoa được tạo thành từ rất nhiều đũa (chấu của xe), nối trục giữa bánh xe và vành xe. Mâm nướng thường có vành nhôm, hoặc inox, chịu lực. Và đũa thường làm bằng thép, nhôm, hoặc có thể là sợi carbon … để giảm sóc cho xe.

Bánh xe sử dụng vành nan hoa có ưu điểm là giảm sóc khá tốt, nhẹ hơn nên cơ động, di chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn các loại bánh xe khác.

Ngoài ra, vành sử dụng nan hoa có nhược điểm là nhanh bị lỏng đũa, lỏng đũa sau một thời gian sử dụng, do đó dẫn đến hiện tượng vành tăng liên tục. Loại bánh căm khó có thể sử dụng lốp không săm nên hạn chế khả năng nâng cấp xe. Ngoài ra, vành nan hoa cũng dễ bị móp méo, biến dạng khi va đập

Vành nan hoa thường được sử dụng trên các loại xe địa hình, xe vận hành ở những địa hình khó, gập ghềnh.

Bánh xe đúc

Vành xe máy

Vành xe máy

Trái ngược với vành nan hoa, bộ mâm sử dụng vành đúc được thay thế bằng vành nan hoa (đũa phép) vành đúc nguyên khối từ crom, gang hoặc inox.

Bánh xe sử dụng vành đúc thường có kích thước nhỏ hơn, nhưng cứng hơn và khối lượng cũng lớn hơn.

Ưu điểm của vành đúc là khá chắc chắn, êm ái khi vận hành trên địa hình bằng phẳng như đường phố. Được phép lắp lốp không săm và lốp có săm nên khá cơ động.

Tuy nhiên, những chiếc xe vành đúc tỏ ra không êm ái khi đi trên địa hình gồ ghề, chậm và nặng. Ngoài ra, những loại xe này cũng chịu lực không tốt bằng những loại xe sử dụng bánh căm.

Vành đúc được sử dụng phổ biến trên bánh xe tay ga, di chuyển chủ yếu trên địa hình bằng phẳng như đường phố.

Vành “lai”

Bánh xe

Bánh xe “lai” khá tiện dụng và tốt

Đây là bộ vành được thiết kế mới với sự pha trộn giữa vành nan hoa và vành đúc. Thay vì sử dụng nhiều nan, những bộ vành lai này chỉ sử dụng loại 3 nan thường thay cho vai trò của các nan hoa. Các khớp nối liền mạch, và ứng dụng khí động học trong các nan của bánh xe là những gì tạo nên ưu điểm của những bộ vành độc đáo này.

Loại vành hybrid này có ưu điểm là chắc chắn, giảm xóc tốt, ngoài ra còn có khả năng giữ nguyên động lực cho xe, giúp xe vượt qua các địa hình khác nhau mà không tốn quá nhiều sức của con người. lái xe ô tô hoặc từ động cơ ô tô. Giảm xóc rất tuyệt vời vì chấu có khả năng sử dụng lực không khí để tạo độ đàn hồi và vận hành êm ái.

Nhược điểm duy nhất của loại bánh này là giá khá cao, giá vài chục triệu cho một cặp bánh là điều khá bình thường. Tuy nhiên, loại bánh xe này chưa phổ biến ở Việt Nam nên rất khó mua.

Vành thường được thiết kế để đi theo xe, tuy nhiên bạn vẫn có thể tự thay vành sao cho phù hợp với mục đích của mình.

Tùy theo mục đích sử dụng xe và điều kiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại bánh xe phù hợp với mục đích sử dụng của mình và cũng như để xe sử dụng được lâu hơn.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời