5 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện

5 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 5 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 25 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 5 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội so với xe đạp điện chạy pin, xe đạp điện chạy pin đang được nhiều người tiêu dùng Việt chọn mua, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng. Trong thời kỳ khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu liên tục tăng khiến người dân muốn chuyển sang phương tiện ưu việt như xe đạp điện.

Với ưu điểm sạc được nhiều hơn ắc quy, quãng đường đi được khi sạc đầy ắc quy của xe đạp thường là 60km, cao hơn mức trung bình 30 – 50 km của xe đạp ắc quy. . Đồng thời với tuổi thọ lên đến 2000 lần sạc, người dùng phải trên 2 năm, hoặc 3 năm mới phải thay bình ắc quy, trong khi chỉ sử dụng được từ 1 – 1,5 năm thì xe đạp chạy ắc quy phải thay bình ắc quy mới.

Nhưng làm việc trong điều kiện thời tiết nóng ẩm với độ ẩm lên đến 80% ở Việt Nam, và điều kiện đường xá còn rất kém, thường xuyên có ổ gà, đường gồ ghề, khiến cho ắc quy không có tuổi thọ như mong muốn, thậm chí còn gây nguy hiểm. ngọn lửa.

5 cách kéo dài tuổi thọ cho pin xe đạp điện 4

“Phơi nắng” xe đạp điện góp phần làm giảm tuổi thọ của ắc quy

Một vấn đề ảnh hưởng đến thời lượng pin yếu là do người đi xe đạp điện không biết cách sử dụng xe đạp điện đúng cách, điều này góp phần làm cho pin nhanh hỏng hơn. Vậy cần lưu ý những gì khi sử dụng xe đạp điện chạy pin?

Lưu ý khi sạc pin

Thời gian sạc tiêu chuẩn của các loại ắc quy chỉ từ 6 – 8 tiếng, còn xe đạp điện, ắc quy chỉ cần sạc từ 4 – 6 tiếng là có thể sạc đầy. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen sạc pin lâu hơn bình thường khiến pin bị phồng, đôi khi dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm. Sạc quá nhiều cũng khiến pin nhanh hỏng, vì vậy hãy cẩn thận với điểm này.

Đối với xe đạp điện, hầu hết các động cơ có công suất động cơ tối đa là 48V x16A = 768 Wat và là động cơ 3 pha có điện áp ắc quy là 48 V. Bộ sạc của xe có dòng nạp tối đa là 1,8A nên chỉ có 12v, 12Ah C10 nên sử dụng pin (ở chế độ 10h dòng xả 1,2A điện áp dòng 1,7-1,75V / 1 cell, pin 12v = 6 cell).

Lưu ý khi mua xe

Nhiều người có thói quen rẽ nhiều người phía sau khi đi xe đạp điện, thói quen này tuy khá tốt (về mặt xã hội) nhưng việc nhiều người vượt phía sau khiến tải trọng xe tăng lên rất nhiều, xe phải phóng đi. một lượng điện lớn hơn định mức cho khả năng tải thêm trọng lượng, khiến xe nhanh hết ắc quy hơn tiêu chuẩn.

Các bạn lưu ý điểm này, đặc biệt là khi đi xe đạp điện lần đầu thì chỉ nên chạy không tải từ 8 – 10 tiếng, sau khi hết pin thì chúng ta sạc lại cho pin đầy và đi bình thường, điều này là rất tốt. cho tuổi thọ pin.

Không tăng ga quá mạnh khi đi xe đạp điện

Nhiều người đi xe, đặc biệt là giới trẻ có thói quen “phóng nhanh” với việc tăng ga xe đạp điện khi đi xe để nhanh hơn. Tuy nhiên, chính thói quen này lại là thủ phạm khiến pin xe đạp điện nhanh chai hơn. Nguyên nhân là do khi kéo ga mạnh, cần nguồn điện mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu chạy của người đi, nên ắc quy phải xả nhiều điện hơn bình thường, nếu để lâu sẽ xảy ra hiện tượng này. , chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin, khiến bạn phải sớm “rước” về thay pin. Sạc quá mức khiến pin nhanh chai, cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin

Chú ý đến chỉ báo pin trước khi đi

Không phải chiếc đèn báo pin được lắp vào xe đạp điện chỉ để trang trí mà nó có tác dụng cảnh báo cho người dùng biết thời gian còn lại mà bạn có thể đi xe. Trước khi dắt xe đạp điện ra ngoài, bạn cần kiểm tra xem xe đạp điện còn nhiều pin không, nếu chạm vạch đỏ (sắp hết pin) thì bạn nên sạc trước khi đi. Việc vận hành xe đạp điện khi xe yếu điện ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của ắc quy, chưa kể bạn phải dắt bộ khi xe hết pin. Vì vậy, chú ý đến đèn báo bình ắc quy là kỹ năng cần thiết khi đi xe đạp điện, giống như chú ý đến đèn báo xăng trên xe máy nhưng xe đạp điện lại không có “trạm sạc”. như cây xăng xe máy.

Không đi xe dưới trời nắng nóng

Khi nhiệt độ cao, pin sẽ tự xả dung lượng. Nhiệt độ làm việc lý tưởng của ắc quy là từ 20-25 độ C, không nên đi xe đạp điện ngoài trời khi nhiệt độ quá cao cũng như không nên phơi nắng.

Mong rằng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn có được những kiến ​​thức để tăng tuổi thọ cho ắc quy xe đạp điện, tránh mất quá nhiều tiền để thay ắc quy cho xe đạp điện.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời