4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay giảm xóc ngay lập tức

4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay giảm xóc ngay lập tức

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay giảm xóc ngay lập tức 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 24 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay giảm xóc ngay lập tức 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay giảm xóc ngay lập tức 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Giảm xóc không được cho là bộ phận quan trọng nhất trên xe máy nhưng lại quyết định độ êm ái khi vận hành của xe.

Đặc biệt với những người thường xuyên phải chịu tải trọng cao thì một hệ thống giảm xóc tốt là điều cần thiết.

Vì vậy, khi bộ phận giảm chấn bị hư hỏng hoặc có vấn đề bạn nên sửa chữa ngay hoặc thay thế chúng.

Vậy khi nào nên giảm xóc xe máy?

Khi giảm xóc phát ra âm thanh lạ

Thông thường, hệ thống treo là “yên tĩnh”, và không tạo ra tiếng ồn. Vì vậy, khi giảm xóc kêu có tiếng kêu, đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy hệ thống giảm xóc của xe bạn có vấn đề. Có thể giảm xóc đã bị móp méo, lò xo bị rỉ sét, cọ xát vào ống bọc và thân xi lanh.

Những xe sử dụng phuộc nhún, khi giảm xóc có tiếng kêu cót két, có thể bạc trước, có thể đã mòn, khô dầu, nặng hơn là xéc măng thủy lực bị cong… Để khắc phục, cần tháo giảm xóc, điều chỉnh lại ty thủy lực bằng chuyên dụng. công cụ. Bạn nên tìm đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay thế và sửa chữa, vì có thể vì lợi nhuận mà thợ sửa chữa thay thế các bộ phận của giảm xóc, như ti thủy lực là chuyện rất thường xảy ra. thợ sửa chữa thay thế.

Khi đủ tải, xe máy bị lệch tay lái là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo của bạn có vấn đề

Khi đủ tải, xe máy bị lệch tay lái là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo của bạn có vấn đề

Lái lệch hướng

Khi xe có tải (đủ nặng) mà xe của bạn có biểu hiện võng một bên và đánh lái không cân bằng, đó là dấu hiệu cho thấy có thể xe của bạn đã bị gãy một bên lò xo (trên võng dưới), lò xo hai bên có độ cứng không đồng đều. , hoặc tay cầm piston bị cong. Tùy theo nguyên nhân mà thay lò xo hoặc điều chỉnh lại tay cầm pít tông.

Giảm chảy dầu

Ở phần cuối của thân giảm sóc xe máy có vết rỉ ướt hoặc khi xe đi qua ổ gà phát ra tiếng kêu lạch cạch, điều này cho thấy xe của bạn đã bị rò rỉ dầu thủy lực.

Đối với hệ thống treo bánh trước, việc thay nhớt dễ dàng hơn do đã có sẵn cơ cấu tách piston và xylanh. Cần đổ đúng loại và lượng dầu giảm sóc. Nếu sau khi thay nhớt mà giảm xóc vẫn còn cứng nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định, cần xả hơi qua nút xả ở đáy giảm sóc.

Đối với giảm xóc bánh sau do được thiết kế thay nhớt nên sẽ khó thực hiện hơn, bạn nên đưa xe đến tiệm sửa xe uy tín, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng có thể tháo nhớt. . Nếu bạn thực hiện tất cả các thao tác trên mà giảm xóc vẫn không bình thường có nghĩa là nó đã bị hư hỏng, phải thay thế.

Bộ giảm xóc phát ra tiếng động lạ và dầu giảm chấn có thể bị chảy

Bộ giảm xóc phát ra tiếng động lạ và dầu giảm chấn có thể bị chảy

Sau một thời gian sử dụng mà không thay dầu giảm xóc

Thực tế, giảm xóc sau không cần bảo dưỡng định kỳ, còn giảm xóc trước, chu kỳ thay nhớt xi-lanh là 5.000 – 10.000 km. Vì vậy, bạn nên lưu ý giữ gìn giảm xóc để có tuổi thọ lâu hơn.

Hệ thống treo tốt là bộ giảm sóc phải có tay cầm sáng bóng trên cả chiều dài, lỗ piston trên xilanh không được có chuyển động ngang, khi kéo ra, ép vào, không có màng dầu. trên bề mặt lăn. Đối với bộ giảm chấn được định hướng theo phương thẳng đứng, chênh lệch cảm quan giữa lực đẩy vào và kéo ra càng lớn càng tốt.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời