1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Là một bộ phận quan trọng trên xe máy, nhông xích xe máy là một trong những bộ phận dễ bị ăn mòn nhất, do có vai trò truyền lực và làm việc dưới tác động của lực ma sát lớn.
Việc trùng xích xe máy và các kẽ hở là một trong những tình trạng khá phổ biến, nhất là đối với những dòng xe máy thường có tải trọng lớn.
Vậy xe máy đang cùng xích, nhông xích có nguy hiểm không? Và khi xích xe máy bị giật và giật thì phải làm sao?
Dấu hiệu cho thấy xích xe máy bị trùng và lỏng lẻo
Khi xích quá trùng, xe sẽ phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành
Khi bạn đang điều khiển xe máy, có tiếng động lạ phát ra từ hộp xích, hoặc khi đi trên đường gồ ghề, khi bạn nghe thấy tiếng va chạm của xích va vào hộp xích. kiểm tra ngay độ căng của xích xe máy
Để kiểm tra xem xe máy của bạn có mắc xích hay không, hãy làm theo quy trình dưới đây:
– Dừng xe ở nơi bằng phẳng, thoáng mát. Tắt máy và đặt chân chống ở giữa lên
– Tháo nắp cao su đậy nắp hộp và dùng ngón tay nâng hạ dây xích chạy qua miệng cống. Độ võng cho phép là khi khoảng di chuyển lên xuống bằng nhau 20-30 mm, nhưng nếu vượt quá giới hạn này thì xe máy của bạn đã bị xích.
– Quay chậm bánh sau của xe máy và kiểm tra độ bám đường của xích ở nhiều điểm, kết quả không được thay đổi. Nếu không đều, do đĩa xích phía sau hình bầu dục hoặc một vài mắt bị mòn răng thì phải bôi trơn xích.
– Ngoài ra, bạn có thể quan sát nhông xích làm việc ở đĩa xích sau, nếu xích chỉ chạy trên đầu nhông sau thì chứng tỏ xích đã quá mòn, bạn nên thay mới ngay.
Nếu thấy nhông xích của mình trùng khớp quá thì nên thay ngay, tránh để quá muộn.
Ngoài ra, cần lưu ý, nếu thay nhông xích mới mà vẫn sử dụng nhông cũ sẽ khiến nhông xích mới nhanh hỏng hơn, vì vậy bạn nên thay nhông xích mới luôn để nhông xích không bị hỏng. .
Những nguy hiểm khixích xe máy là trùng hợp?
Khi xích chỉ di chuyển trên đầu của đĩa xích sau, xích của bạn nên được thay mới
Việc nhông xích không được xử lý ngay sẽ dẫn đến nhiều hậu quả, thậm chí nguy hiểm, nhất là khi bạn đang lên dốc, cụ thể là việc trùng xích xe máy có thể dẫn đến những hậu quả sau:
– Xe có tiếng kêu khó chịu.
Trong hầu hết các trường hợp, sự chồng chéo dây chuyền gây ra tiếng ồn của bộ lọc cọc. Đặc biệt trên nnhuwngx, đường gồ ghề, tiếng ồn càng mạnh.
Ngoài ra, khi người lái giữ ga không đều hoặc tăng giảm tốc độ đột ngột thì âm thanh càng to và rõ hơn.
– Mất xích, mất kiểm soát
Lái xe với những sợi xích giống hệt nhau, rùng rợn cũng giống như lái xe trên đường gồ ghề do tải trọng của động cơ không ổn định, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Lực va đập lớn khi xe chạy tốc độ cao.
Khả năng rung lắc lớn, cộng với lực văng ra từ lực quán tính có thể dẫn đến không ăn khớp gây trượt hoặc đứt xích khi tăng giảm ga đột ngột.
Rất nguy hiểm khi xe đang lên dốc, đi qua đường tàu mà bị xích, bạn sẽ khó xử lý kịp thời và đặc biệt có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Làm gì khi xích xe máy bị trùng, dão
Thường xuyên tra dầu mỡ vào xích để tránh hư hỏng
Khi phát hiện xích xe máy bị dão, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:
– Cắt các liên kết
Do cấu tạo đặc biệt và các khớp nối giống nhau nên bạn có thể dễ dàng cắt bỏ một mắt xích, sau đó nối các mắt xích còn lại sẽ giúp rút ngắn dây xích và khắc phục tình trạng của xích xe máy. sao chép mà không ảnh hưởng đến chất lượng của chuỗi
– Nới lỏng vít và kẹp xích sau
Điều chỉnh trục vít có thể giúp tăng xích là biện pháp được nhiều thợ sửa chữa sử dụng.
Vặn vít ở bên trái của bộ căng để điều chỉnh xích, chỉ để kiểm tra độ chùng. Hình xoắn ốc ở bên phải nối tiếp bên trái, để vết khía ở cả hai bên tăng cùng giá trị với hai dấu ở phía trên.
– Thay nhông xích mới
Khi nhông xích quá cũ, mòn và han gỉ thì tốt hơn hết bạn nên thay một bộ nhông xích mới cho xe máy của mình.
Tham khảo giá nhông xích xe máy
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN