Xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt?

Xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Xe đạp điện chạy pin khá phổ biến trên thị trường, được cho là có những ưu điểm vượt trội hơn so với xe đạp chạy ắc quy nên xe đạp điện chạy pin đang được rất nhiều người quan tâm khi mua xe đạp điện.

Vậy xe đạp điện chạy pin có thực sự tốt như chúng ta nghĩ?

Ưu điểm của xe đạp điện chạy pin

Khả năng sạc điện vượt trội

Do được làm bằng lá Liti nên chúng có khả năng tích điện tốt hơn nhiều lần so với lá kẽm trong ắc quy nên hầu hết các loại xe đạp điện chạy ắc quy đều có khả năng đi được quãng đường xa hơn xe đạp điện. ắc quy. Quãng đường đi được của xe đạp chạy pin là khoảng 60-70 km, còn xe đạp chạy pin (với 4 bình điện 48V) chỉ chạy được quãng đường từ 30-50 km.

Ánh sáng

Với trọng lượng chỉ 5kg, so với trọng lượng khoảng 20kg của ắc quy thì xe đạp pin lithium nhẹ hơn nhiều so với xe đạp pin. Do đó, vừa giúp người lái dễ dàng điều khiển, vừa giảm tải trọng cho xe, giúp xe đạp chạy ắc quy có thể đạt tốc độ cao, xe cũng chạy “bay” hơn mà không ì ạch như các dòng xe ga. đạp bằng pin

Xe đạp điện chạy ắc quy thường nhẹ hơn nhiều so với xe đạp thông thường

Xe đạp điện chạy ắc quy thường nhẹ hơn nhiều so với xe đạp thông thường

Bền chặt

Được đánh giá là bền hơn ắc quy, pin lithium có tuổi thọ lên đến 3 năm, còn ắc quy chỉ có tuổi thọ từ 1 – 1,5 năm. Nguyên nhân là do pin có nhược điểm là hiệu ứng nhớ nên nếu bạn chỉ sử dụng một nửa dung lượng mà đã được sạc thì nửa còn lại sẽ không bao giờ hoạt động được. Vì vậy dù đã được sạc đầy nhưng khi sử dụng năng lượng vẫn sẽ bị tiêu hao rất nhanh.

Ngược lại, pin Lithium hoàn toàn không có hiệu ứng nhớ nên người dùng muốn sạc lúc nào cũng được, không cần hết hẳn, thời gian sạc ngắn hơn rất nhiều. Tuổi thọ của pin chỉ dài hơn 300 lần, trong khi tuổi thọ của pin Lithium lâu hơn rất nhiều, có thể đạt từ 1.000-1.200 lần.

Tuy nhiên, đó là trên lý thuyết, còn thực tế vận hành trong điều kiện Việt Nam, xe đạp điện chạy ắc quy gặp nhiều nhược điểm khiến chúng không phát huy hết được những ưu điểm vốn có.

Nhược điểm của xe đạp điện chạy pin

Pin dễ bị hỏng

Xe chạy ắc quy đi nước ngoài rất bền vì đường tốt, thời tiết thuận lợi. Khi di chuyển ở Việt Nam, đường nhiều ổ gà, gập ghềnh khiến ắc quy bị giật, thời tiết xấu dễ gây chập cháy ắc quy. Trong khi đó, xe đạp điện chạy pin thường được giấu kỹ bên trong thân xe, rất dễ xử lý nếu gặp sự cố.

Đặc biệt là vào những ngày trời mưa, ắc quy phải “trơ” trước khi trời mưa, nếu để lâu thì việc ngâm nước là điều không thể tránh khỏi, trong khi đó, thời tiết Việt Nam thường có độ ẩm cao (có khi lên đến 100%, phổ biến ở mức 80%) nên nhiều người đi xe đạp điện phản ánh rằng ắc quy của họ bị chập, cháy, khá nguy hiểm.

Do không sản xuất được, Việt Nam phải nhập pin lithium cho xe đạp điện nên giá thành của pin lithium thường cao hơn nhiều.

Do không sản xuất được, Việt Nam phải nhập pin lithium cho xe đạp điện nên giá thành của pin lithium thường cao hơn rất nhiều.

Đắt

Chi phí để thay một viên pin Litium rất đắt: rẻ từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng / cục. Trong khi đó, xe sử dụng ắc quy nếu phải thay mới chỉ phải trả 1 triệu 500 nghìn đồng / 1 bình ắc quy 48v (4 bình). Nguyên nhân là do nguyên liệu sản xuất pin lithium đắt, trong khi đó, Việt Nam vẫn chưa chế tạo được loại này mà phải nhập khẩu khiến giá thành của pin rất cao. Trong khi đó pin khá bình dân nên giá rất dễ chịu.

Vì là hàng nhập khẩu nên pin Litium rất khó mua, hầu như khi muốn mua pin thay thế, khách hàng phải đợi nhanh nhất là 15 ngày và ít nhất là 30 ngày để chuyển pin từ nước ngoài về. Nếu sử dụng bình ắc quy, bạn có thể đến bất cứ đâu bán xe đạp điện hoặc các bộ phận của chúng có thể được thay thế rất dễ dàng.

Thời lượng pin không như mong đợi

Cụ thể, trên lý thuyết có tuổi thọ lên đến 1000 – 2000 lần sạc, nhưng thực tế nhiều người chỉ sáng được khoảng 1 – 1,5 năm là phải thay pin, vì pin đã có dấu hiệu chai, vậy nếu không thay đổi sẽ rất bất tiện trong quá trình đi xe

Bên cạnh đó, nếu xe đạp điện Litium gặp sự cố về pin thì việc khắc phục cũng rất khó. Đơn giản vì chưa sản xuất được loại pin này nên việc sửa chữa tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Như vậy, tuy được đánh giá là khá ưu việt và có giá bán cao hơn so với xe đạp điện chạy ắc quy nhưng trên thực tế hoạt động tại Việt Nam, xe đạp điện chạy ắc quy không có nhiều ưu điểm như chúng ta. Thiết nghĩ, do đó, người tiêu dùng cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua

TRÊN

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Trả lời