1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Tuy nhiên, giữa một thị trường rộng lớn và đa dạng như vậy, vị trí của các thương hiệu ở đâu và chiến lược tồn tại như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về những
Nhóm 1: nhóm trưởng
Honda là công ty chiếm thị phần lớn nhất nhờ lợi thế chủ yếu là doanh nghiệp tiên phong và hiện đang dẫn đầu thị trường. Thương hiệu này luôn được ghi nhớ hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng trong lĩnh vực xe máy.
Đối với vai trò dẫn đầu, họ có thể áp dụng chiến lược dẫn đầu thị trường: cố gắng mở rộng thị trường bằng cách tìm kiếm những người tiêu dùng mới, với các tính năng và công dụng đa dạng hơn vì họ sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất khi thị trường chung mở rộng.
Hoặc tăng thị phần của bạn bằng cách đầu tư nhiều hơn, thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, triển khai các chiến lược chống lại sự tấn công của đối thủ thông qua cải tiến kỹ thuật, thi đấu hiệu quả. (Wave alpha được cải tiến từ Super Dream với nhiều chi tiết nội địa hóa để sử dụng giá chống lại xe máy Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào thị trường lúc bấy giờ)
Nhóm 2: Kẻ thách thức
Yamaha, Suzuki,… các hãng có thị phần lớn và đang cạnh tranh thị trường gay gắt với Honda là những kẻ thách thức thị trường.
Các hãng này sẽ thực hiện theo chiến lược thách thức thị trường: tấn công các công ty hàng đầu (ở đây là Honda) nhằm nâng cao vị thế của họ và chống lại các đối thủ nhỏ hơn hoặc các công ty địa phương (SYM, Hoalam..) Để duy trì thị phần.
Nếu đủ mạnh (tài chính, công nghệ …), các hãng xe này có thể tung đòn tấn công trực diện vào mọi phía đối thủ để giành quyền kiểm soát từng thị phần nhằm soán ngôi “kẻ đi đầu” (Yamaha lần lượt tung ra các mẫu xe ở từng phân khúc. cạnh tranh trực tiếp với Honda: Jupiter, Sirius đấu với Wave, Future; Mio, Nouvo cạnh tranh với Click, Air Blade).
Một công ty cũng ở vị trí này nhưng yếu hơn có thể sử dụng đòn tấn công trực diện, đó là tập trung sức mạnh vào điểm yếu của đối thủ cạnh tranh (Suzuki trước đây có phong cách thổi bùng truyền thông với hình ảnh trẻ trung, và sành điệu, điểm yếu nhất của Honda lúc bấy giờ)
Nhóm 3: Người theo dõi
SYM, các thương hiệu xe Hàn Quốc, … là những hãng chạy theo thị trường và sử dụng chiến lược market – follower, tức là chạy theo các chương trình marketing, giá cả, sản phẩm của đối thủ thay vì tấn công. . Lợi thế của họ là có thể quan sát động thái và tình hình thị trường thông qua các đối thủ cạnh tranh và xem xét, điều chỉnh trước khi đưa ra chiến lược.
Mục tiêu của các công ty này là bảo toàn tỷ lệ hiện có và tránh đối mặt với sự trả đũa mạnh mẽ từ những gã khổng lồ này. Nhiều công ty kiểu này đôi khi thu hút thêm thị phần và lợi nhuận trên một phân khúc cụ thể mà họ nhắm đến nhiều hơn các công ty hàng đầu (điển hình là SYM với xe tay ga Attila nhái Spacy của Honda).
Nhóm 4: Chất độn
Các hãng xe Trung Quốc, lắp ráp xe máy Việt Nam … là những người lấp đầy thị trường.
Nhóm này bao gồm nhiều công ty nhỏ, sau này hoặc đôi khi là công ty lớn nhưng không có chiến lược định vị rõ ràng mà chỉ muốn thử nghiệm thị trường. Nhóm này áp dụng chiến lược market-nicher, chuyên phục vụ và đầu tư vào những lĩnh vực còn trống, không có chỗ trống mà các nhóm này hay bỏ qua.
Theo autodaily