1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Theo giới kinh doanh, mùa tựu trường được coi là “cú hích” đối với sức mua xe máy điện, xe đạp điện. Các tuyến phố chuyên kinh doanh xe điện tại Hà Nội như Bà Triệu, Phố Huế, Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng… lượng khách tăng lên đáng kể, chủ yếu là học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh đến mua xe. cho con cái của bạn. Với lợi thế về giá thành hơn xe máy cộng với việc không cần thi bằng lái, ô tô điện đã trở thành phương tiện phổ biến của giới trẻ hiện nay. Đông Hiền, học sinh lớp 10 hào hứng khi được bố đưa đi chọn xe máy điện. Hiền cho biết, đây là phần thưởng của bố mẹ nhân dịp con gái đậu vào lớp 10 trường chuyên của thành phố.
Giá xe điện hiện nay dao động từ 8 triệu đến 15 triệu đồng đối với xe đạp điện và 12 triệu đến 20 triệu đồng đối với xe máy điện, loại pin Lithium có giá nhỉnh hơn so với loại sử dụng ắc quy từ một triệu đến 3 triệu. Những chiếc xe có kiểu dáng trẻ trung, màu sắc bắt mắt, nhiều tính năng phụ trợ thường được khách hàng ưa chuộng, bởi đối tượng mua chủ yếu là học sinh, sinh viên. Để kích cầu trong mùa tựu trường, nhiều cửa hàng cũng tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh, từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng cho khách mua. Nhờ vậy, lượng xe tiêu thụ tăng lên đáng kể.
Anh Thanh Hùng – chủ cửa hàng xe máy điện iMove trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, mỗi ngày cửa hàng này bán được hơn 10 chiếc, tăng mạnh so với trước, chủ yếu là phụ huynh mua để thưởng cho con. Vì học lực khá tốt nên một số mẫu áo lam vẫn “ế hàng”.
Những mẫu xe điện trẻ trung với kiểu dáng trẻ trung, màu sắc bắt mắt và nhiều tính năng phụ trợ thường được giới trẻ ưa thích. |
Hơn một tháng trở lại đây, doanh thu của các cửa hàng chững lại do người mua đắn đo trước Thông tư số 39/2013 của Bộ GTVT có hiệu lực từ 1/6 quy định phải đăng ký biển số. đối với xe máy điện. Tuy nhiên, theo tư vấn của một số chủ cửa hàng, hiện chưa thống nhất về thủ tục, lệ phí trước bạ và chưa phân biệt rạch ròi giữa xe đạp và xe máy điện nên hầu như không có sự thống nhất. Bất kỳ xe máy điện nào đã được đăng ký. Các cửa hàng phân phối chính hãng vẫn cung cấp các giấy tờ cần thiết để hỗ trợ khách hàng đăng ký xe. Ông Thanh Hùng cho biết: “Đây là lợi thế của cửa hàng chúng tôi, vì cửa hàng bán hàng giả không xuất được hóa đơn đỏ của đơn vị sản xuất, giấy nhập khẩu, giấy đăng ký”.
Cẩn thận với xe điện giả
Thị trường xe điện Việt Nam vẫn còn nhiều “sạn”. Hàng Trung Quốc nhập lậu, hàng nhái các thương hiệu lớn như Yamaha, Honda, Bridgestone, Giant … vẫn tràn ngập các con phố chuyên kinh doanh xe điện. Trong khi các hãng này chỉ sản xuất một vài mẫu mã thì trên thị trường, số lượng “hàng hiệu” phải lên đến vài chục chiếc và có giá rẻ hơn từ 1-3 triệu đồng. Đơn cử, chiếc xe máy điện iMove được hãng bán với giá 18,5 triệu đồng nhưng tại một cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng chỉ bán 16 triệu đồng, nước sơn không bóng, không in chìm logo. Khi khách yêu cầu xuất hóa đơn đỏ của nhà sản xuất, chủ cửa hàng thường phớt lờ hóa đơn của cửa hàng, nói một cách tế nhị rằng quy định về đăng ký xe không thực thi được nên không cần các loại giấy tờ khác.
Một khách hàng nước ngoài đang nhận xe tại cửa hàng iMove trên đường Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội. |
Tại thị trường Hà Nội, xe điện được bày bán phổ biến và cửa hàng nào cũng khẳng định xe mình bán là xe thật. Tuy nhiên, theo một chủ cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng, hơn một nửa số xe điện phân phối trên thị trường là hàng không chính hãng. Sau một thời gian ngắn, 3 bộ phận chính là ắc quy, động cơ và bộ điều khiển thường “chết” đột ngột, nhất là khi trời mưa. Vì lợi nhuận kinh doanh hàng nhái rất cao mà giá cả cũng tương tự. hoặc thấp hơn hàng chính hãng, trong khi chi phí nhập lậu hoặc mua linh kiện Trung Quốc về lắp ráp thấp, nhiều cửa hàng vẫn bảo hành một năm và nếu có trục trặc sẽ mua phải phụ tùng kém chất lượng. số lượng thay thế. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến doanh thu của các cửa hàng phân phối chính hãng. Chị cũng mách khách hàng cách phân biệt hàng thật với hàng nhái, bằng cách so sánh kiểu dáng, tên sản phẩm của xe nhái với xe trên website của nhà sản xuất, yêu cầu xuất hóa đơn đỏ từ công ty bất động sản. xuất nhập khẩu, đăng ký chất lượng …
Doanh nghiệp Việt Nam bước vào
Đối phó với tình trạng xe nhái kém chất lượng và khai thác thị trường trong nước, một số doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư mạnh vào sản xuất, lắp ráp và thiết kế xe điện trong nước. Nhiều doanh nghiệp như Thống Nhất, Somik, Sufat, Asima, Tiến Lộc, Gianya … đã nhập linh kiện về sản xuất, lắp ráp hoặc liên kết với các thương hiệu nước ngoài để sản xuất xe đạp điện đồng thương hiệu.
Một số doanh nghiệp trong nước khác đã mạnh dạn tìm hướng đi mới hơn như HKbike xây dựng xưởng và lắp ráp xe đạp điện rộng 4.000m2, cũng như mở rộng hệ thống phân phối hơn 100 showroom.Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm cải tiến tính năng kỹ thuật, mẫu mã của sản phẩm xe đạp điện như Zinger Extra, khắc phục nhược điểm của các dòng xe điện trong nước. là chủng loại, màu sắc, mẫu mã kém bắt mắt hơn hàng Trung Quốc. Nhờ lợi thế lắp ráp trong nước nên giá thành của dòng sản phẩm này thường cạnh tranh hơn so với hàng nhập khẩu hoặc hàng nhái.
Sức mua tại các cửa hàng xe điện tăng cao, chủ yếu là các bậc phụ huynh đưa con em đi mua xe đạp điện trước thềm năm học mới. |
Dù xuất hiện cách đây 6 năm nhưng xu hướng di chuyển bằng xe đạp điện, xe máy điện mới chỉ xuất hiện khoảng hơn một năm trở lại đây. Thị trường này có lúc lên lúc xuống, nhưng trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, giá xe máy tăng cao, người dân “thắt lưng buộc bụng” vì suy thoái kinh tế thì phần lớn dân số 90 triệu vẫn sử dụng ô tô. Thị trường vẫn được đánh giá là rộng mở và đang được nhiều doanh nghiệp trong nước săn đón khi các quy định chi phối lượng xe máy.
Theo sohoa