1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Khoảng 5-6 năm trở lại đây, ở phân khúc xe đạp thể thao dưới 150cc, Yamaha Exciter một mình một ngựa tung hoành trên thị trường do không có đối thủ xứng tầm. Đó cũng có thể là một lý do khiến Yamaha Motor Việt Nam khá “đủ nếp đủ tẻ” trong việc cải tiến, nâng cấp dòng xe này. Trong vài năm qua, hãng xe Nhật Bản chủ yếu thay đổi tem và màu sắc để làm mới mẫu xe côn tay của mình, thay vì có những thay đổi đột phá về kiểu dáng và động cơ.
Người dùng dòng xe này vì thế đã quen với những chiếc Exciter mới xuất hiện mà không có những cải tiến thực sự. Từ tâm trạng háo hức mong chờ, nhiều người tỏ ra thất vọng và chuyển sang ác cảm với mẫu xe này. “Tôi chỉ mong các hãng khác cho ra đời mẫu xe côn tay có thể đánh bại Exciter, để Yamaha Việt Nam bớt ‘chảnh’ và quan tâm hơn đến nhu cầu của khách hàng”, một tín đồ của Exciter bày tỏ. Và dường như, với sự xuất hiện của Suzuki Raider R150, Exciter đã có một đối thủ đáng để dè chừng.
Suzuki Raider R150 là mẫu xe kết hợp giữa động cơ 4 thì 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, hộp số 6 cấp Suzuki FXR150 6 cấp và kiểu dáng được thiết kế lại từ mẫu FX125. Đây là một trong những tốc độ nhanh nhất trong dòng underbone, với tốc độ tối đa từ 138 – 145 km / h. Raider R150 đã trải qua hai thế hệ, chủ yếu được ưa chuộng tại các thị trường Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines do giá bán vừa phải, khoảng 1.850 USD.
Tại Việt Nam, Raider R150 lắp ráp trong nước chuẩn bị được Suzuki Việt Nam phân phối ra thị trường. Trong số các mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam thời gian gần đây, hiếm có mẫu xe nào thu hút được sự quan tâm của người dùng như Raider R150. Trên mạng xã hội, một fan page với hàng nghìn thành viên được lập ra chỉ để cập nhật thông tin về loại xe này. Đa số các thành viên là những bạn trẻ yêu thích xe đạp. Trong số đó, nhiều người là chủ nhân của Yamaha Exciter.
Suzuki Raider R150 chính hãng chuẩn bị bán ra tại Việt Nam với giá dưới 50 triệu đồng. |
Điểm thu hút lớn nhất của Suzuki Raider R150 đối với người dùng nói chung và Exciter nói riêng chính là động cơ 150 cc mạnh mẽ. Raider R150 được trang bị động cơ 4 thì 150cc, DOHC, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất tối đa 16,5 mã lực, trong khi Exciter GP 2013 (phiên bản mới nhất) chỉ được trang bị động cơ 135cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12,5 mã lực.
“Về động cơ, Suzuki Raider R150 ăn đứt Yamaha Exciter GP 2013. Mẫu xe côn tay của Suzuki khá phù hợp với người dùng trẻ, nhưng dân văn phòng, người trung tuổi vẫn thích Yamaha Exciter hơn”, anh Cao Ngọc, admin của Hiệp hội Yamaha Hà Nội chia sẻ.
“Theo tôi thấy, Yamaha đã khiến nhiều khách hàng thất vọng, vì họ đã kỳ vọng Exciter 2013 sẽ trang bị động cơ 150 phân khối, nhưng khi ra mắt mẫu xe này vẫn là động cơ 135 phân khối và thay đổi tem. Tuy nhiên, mẫu tem mới khá xấu. So với Exciter, Raider R150 trông ngầu hơn dù thiết kế xấu hơn. Tuy nhiên, so về động cơ, Raider ‘ăn đứt’ Exciter. Nhiều người đang đi Exciter cho biết sẽ đổi sang Raider nếu năm 2014 Yamaha Việt Nam không có đột phá về động cơ “, anh Nguyễn Hữu Duy Sơn – admin Hội Exciter Tân Uyên, Bình Dương cho biết.
Là người đã từng chạy xe Raider R150 nhập khẩu, anh Nguyễn Xuân Huy, admin hội Exciter Hà Nam cũng bày tỏ sự thích thú với mẫu xe côn tay của Suzuki: “Theo mình, nếu Yamaha không có sự cải tiến trong động cơ dành cho Exciter, người dùng dòng xe này sẽ sớm chuyển sang Raider. Có điều, động cơ của Raider tốt hơn Exciter rất nhiều. Thứ hai, giá thành của Raider sản xuất trong nước không cao hơn nhiều so với Exciter ”.
Qua buổi giao lưu, một số admin của các hội Exciter khác cũng dành nhiều lời khen cho mẫu xe Raider R150, đặc biệt là khối động cơ mạnh mẽ mà mẫu xe này sở hữu. Tất cả đều đang chờ Suzuki chính thức bán Raider R150 tại Việt Nam. Khi đó, thị trường sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi Raider có phải là đối thủ thực sự của Exciter và khiến “vua côn tay” phải lo lắng hay không.
Theo Zing news