1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo một Fanpage Facebook bán hàng chuẩn.
Và để tiếp tục chủ đề này, trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nâng cao khi sử dụng Fanpage Facebook để bán hàng, đó là tính năng tự động trả lời khi có tin nhắn của khách hàng trên công cụ Messenger từ các Fanpage.
Vâng ! Nghe rất hấp dẫn phải không 😀 Tính năng thú vị này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý và phát triển Trang và quan trọng hơn là Trang của bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
Bằng cách phản hồi nhanh các tin nhắn của khách hàng đến, Facebook sẽ xếp hạng và đánh giá Trang của bạn tốt hơn.
Và tất nhiên, nó sẽ làm tăng uy tín của Trang với khách hàng, từ đó khiến khách hàng tin tưởng và thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ biết rằng vai trò của dịch vụ khách hàng là không thể thiếu trong bất kỳ ngành nào.
Đọc thêm:
- Cách hiệu quả nhất để bảo vệ tài khoản facebook khỏi bị hack
- Cách bán hàng trên Facebook (chèn hình ảnh + giá + mô tả)
- Cách thay đổi số điện thoại và email để tạo tài khoản Facebook
Việc kích hoạt tính năng tự động trả lời tin nhắn này theo tôi là vô cùng cần thiết, nó cho phép bạn theo dõi và không bỏ sót bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
Hãy nghĩ đến việc một khách hàng nhắn tin hỏi ý kiến hoặc hỏi mua một sản phẩm nào đó trên Trang của bạn, nhưng một tiếng sau không thấy ai phản hồi, liệu bạn có còn muốn mua ở đó nữa không?
Okey, biết tầm quan trọng của việc thiết lập tự động trả lời khi khách hàng nhận xét đến, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu hướng dẫn. Đi nào!
Nội dung
- #đầu tiên. Thiết lập trả lời tự động nhanh chóng cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang
- # 2. Tự động trả lời khách hàng khi bạn ngoại tuyến
- # 3. Định cấu hình để hiển thị lời chào trên Messenger (khi có tin nhắn đến)
#đầu tiên. Thiết lập trả lời tự động nhanh chóng cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang
+ Bước 1: Vào Fanpage của bạn => sau đó bấm vào Cài đặt Trang
.
+ Bước 2: Trong bảng Cài đặt, hãy chọn phần Nhắn tin
.
Cần lưu ý: Trong giao diện Facebook phiên bản mới gần đây, một số cài đặt có thay đổi đôi chút so với hướng dẫn bên dưới. Nhưng về cơ bản thì bạn cũng cài đặt tương tự như vậy nên mình sẽ không hướng dẫn thêm.
+ Bước 3: Trong phần Hỗ trợ trả lời
=> vui lòng bấm để chọn CÓ
để kích hoạt chức năng “Gửi trả lời nhanh cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang”
Sau đó bấm vào dòng Thay đổi
và xóa dòng chữ mặc định của Fanpage => sau đó nhập tin nhắn mới của bạn.
Ví dụ mình sẽ chỉnh sửa với nội dung như hình bên dưới => sau đó bấm vào Lưu
để lưu nội dung của tin nhắn trả lời tự động.
+ Bước 4: Sau đó, đặt con trỏ chuột của bạn trước tên, chẳng hạn như tên BẠN
Ở đâu KHÁCH HÀNG
(để nó tự động thêm tên thật của khách hàng vào trước tên này, như vậy sẽ tạo sự thân mật và gần gũi hơn trong cuộc trò chuyện).
Sau đó, bạn nhấp vào Tuỳ chỉnh câu trả lời
=> chọn Tên đầy đủ của người đó
để chèn tên của người gửi thư trước tên BẠN
như ví dụ trong hình dưới đây.
+ Bước 5: Sau khi cấu hình xong, vui lòng nhấp vào Lưu
để hoàn tất cài đặt.
# 2. Tự động trả lời khách hàng khi bạn ngoại tuyến
+ Bước 1: Trước tiên, vui lòng bật “Luôn lạc quan khi bạn không thể truy cập vào máy tính hoặc điện thoại của mình”Để kích hoạt tính năng này.
+ Bước 2: bạn bấm vào Thay đổi
để biên soạn nội dung bạn muốn gửi lại cho khách hàng của mình.
+ Bước 3: Trong phần Tin nhắn vắng mặt của bạn
=> vui lòng xóa nội dung cũ và thay thế nội dung tin nhắn của bạn.
Tương tự như trên, các từ với danh từ BẠN BÈ => bạn đặt con trỏ chuột vào đó và bấm vào phần Tuỳ chỉnh câu trả lời
=> Tên đầy đủ của người đó
sau đó nhấn vào Lưu
.
Đây là một ví dụ về nội dung tin nhắn tôi đã viết Demo để trả lời khách hàng khi tôi đi vắng.
+ Bước 4: Được rồi, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang Lịch trình
để chọn thời điểm gửi những tin nhắn này.
Bạn có thể ổn định toàn thời gian 22/22
như hình bên dưới, hoặc bạn có thể đặt mặc định trong một khoảng thời gian nhất định khi bạn không online để nó tự động trả lời => sau khi thiết lập xong các bạn bấm vào Lưu
hoàn thành.
# 3. Định cấu hình để hiển thị lời chào trên Messenger (khi có tin nhắn đến)
+ Bước 1: Trong phần Hiển thị lời chào trên Messenger
Vui lòng kích hoạt tính năng này trước.
+ Bước 2: Bạn bấm vào tiêu đề Thay đổi
để biên dịch nội dung theo nhu cầu của bạn.
Ví dụ, tôi sẽ viết một câu trả lời như hình dưới đây.
+ Bước 3: Cũng giống như hai phần trên, nếu có một từ nào đó có tên, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đó và nhấp chuột vào phần đó. Tuỳ chỉnh câu trả lời
=> chọn Tên đầy đủ của người đó
=> sau đó nhấn Lưu
để xem kết quả.
Minh chứng toàn bộ nội dung tôi vừa biên soạn để tự động phản hồi cho khách hàng.
+ Bước 4: Kiểm tra tất cả các kết quả.
Bây giờ mình sẽ đăng nhập một tài khoản Facebook khác và gửi tin nhắn qua Fanpage này. Sau khi bấm vào phần tin nhắn trên Fanpage là đã có tin nhắn chúc mừng qua Messenger.
Và đó là kết quả mà tôi đã thiết lập để gửi trả lời nhanh cho tất cả những người đăng bài trên trang.
Tiếp theo là tính năng trả lời tự động được bật khi bạn không thể truy cập vào máy tính hoặc điện thoại của mình. Nó cũng khá chuyên nghiệp phải không?
Phần kết
Okey, vậy là mình đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn rồi kích hoạt chức năng tự động trả lời tin nhắn trên Messenger Fanpage Được rồi. Rất đơn giản và thiết thực phải không?
Tôi phải nhắc lại rằng tính năng này sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều khi bạn không thể trực tuyến 24/7 để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
Nếu bạn khéo léo và khôn ngoan tận dụng tính năng này, bạn sẽ không bỏ lỡ nó và bạn sẽ không làm mất lòng một “Thượng đế” nào
Đến đây, bài viết của tôi xin tạm nghỉ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới mình sẽ liên hệ lại với bạn. Tôi hy vọng mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn.
Chúc may mắn !
CTV: Lương Trung – Blogchiasekinthuc.com