1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Yamaha Sirius và Yamaha Taurus |
|
Yamaha Sirius |
Yamaha Taurus |
So sánh giá |
|
Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn
|
Yamaha Taurus LS
18 – 23 triệu đồng
15,4 – 16,4 triệu đồng
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp
Yamaha Taurus vẫn sử dụng vành nan hoa
– Thể thao, trẻ trung, pphù hợp với nhiều đối tượng người dùng
– Màu sắc đa dạng với 6 màu khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân
– Trang bị cốp xe dung tích 9.2 lít có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc trước hai bên xe tiện lợi
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện đường mưa
– Đèn pha Halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong điều kiện trời tối, sương mù
– Ổ khóa 3 trong 1 tiện lợi gồm: Khóa chính xe, khóa cổ và khóa cốp
– Dung tích bình xăng: 3,8 lít
– Trọng lượng: 99 kg
Chiều cao yên xe: 775 mm
Yamaha Sirius có phần tiện dụng hơn và hiện đại hơn. Tuy nhiên, Yamaha Taurus cũng là một chiếc xe nhỏ và linh hoạt
– Vẻ ngoài mỏng manh, đường nét sắc sảo là ấn tượng đầu tiên mà người tiêu dùng nhận thấy ở Yamaha Taurus
– Có 6 màu nên đa dạng sự lựa chọn cho nhiều người dùng, ngoài ra còn có 2 phiên bản phanh cơ và phanh đĩa để phù hợp hơn với túi tiền của từng người tiêu dùng.
– Lòng giường rộng 5 lít, vừa để vừa một số vật dụng nhỏ khác như găng tay hay áo mưa
– Móc treo 2 bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
– Hai chắn bùn được thiết kế góc cạnh, tăng hiệu quả chắn bùn cho xe khi di chuyển trong điều kiện gió
– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.
– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp, không tiện lắm.
– Dung tích bình xăng 4,2 lít
– Trọng lượng: 94 kg
Chiều cao yên xe: 775 mm
Kế thừa thiết kế tiện dụng từ các dòng xe trước, Yamaha Taurus thực sự có thiết kế thông minh và phù hợp với thói quen sinh hoạt của nhiều người.
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Yamaha Sirius
Động cơ trên Yamaha Taurus
Trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, 2 van SOHC, làm mát bằng gió.
Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS / 7.000 vòng / phút)
Mô-men xoắn cực đại 9,5Nm (0,97kgf-m / 5.500 vòng / phút)
Rõ ràng Yamaha Sirius đã cắt đứt người anh em Taurus của mình về sức mạnh động cơ
Yamaha Taurus được trang bị động cơ 115 phân khối, làm mát bằng không khí, 4 kỳ, SOHC, 2 van, xi-lanh đơn với ống lót đúc bên trong cho hiệu suất tản nhiệt cao, trục chính lớn 62mm.
Công suất tối đa 6,0 KW tại 7.500 vòng / phút
– Mô men xoắn cực đại 8,3 Nm tại 5.500 vòng / phút
Tuy không phải là một chiếc xe quá mạnh mẽ nhưng Yamaha Taurus lại khá nhanh nhẹn và đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng.
So sánh tốc độ và hiệu suất
Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn
Yamaha Taurus sử dụng cả phanh đĩa và phanh tang trống
– Xe chạy nhạy và êm, hầu như không cần lặp lại lần 2
– Xe tăng tốc khá êm và mượt, không bị giật và mạnh.
– Khó sang số từ số N, số 1 đi khá mạnh nên chỉ thích hợp leo dốc chở hàng nặng.
– Từ số 1 lên số 2 khá dễ, còn với số 2 xe còn khá khỏe nên chỉ thích hợp đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật.
– Từ số 2 lên số 3 khá êm, số 3 đi đường kẹt xe khá tốt, không quá giật.
– Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ nhàng, người đi có cảm giác khá êm và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc từ 60 km / h
Tuy nhiên, ở tốc độ trên 60 km / h, khó đạt được tốc độ cao hơn
– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
– Giảm sóc cũng khá tốt, tuy nhiên nếu chở nặng sẽ không êm ái, đi qua gồ ghề.
Yamaha Sirius tỏ ra mượt mà và mạnh mẽ hơn Yamaha Taurus khá nhiều
– Đi khá êm, không có vấn đề gì, tuy nhiên vào những ngày trời lạnh cũng phải đạp ga để làm nóng máy.– Quá trình chuyển số diễn ra khá nhẹ nhàng, và hầu như không có cản trở khi chuyển số.
– Số 1 và số 2 khá khỏe, bạn có thể sử dụng để leo dốc và đổ đèo khá nhanh.
– Số 3 khá tiện dụng để chở hàng nặng ngoài đường hoặc lẻn qua những đoạn đường tắc nghẽn dễ dàng
– Số 4 đi khá ngọt khả năng giữ tốc độ cao nên đi đường bằng phẳng, thoáng mát rất thoải mái.
– Xe tăng tốc nhẹ ở đoạn tốc độ dưới 40 km / h nên lúc đầu cảm giác tăng tốc không được thoải mái lắm.
– Đi khá ổn ở dải tốc độ 35 – 50 km / h, cảm giác lái thoải mái nhất ở dải tốc độ này.
– Ở tốc độ cao hơn, cảm giác bánh trước bị lỏng lẻo, người đi cảm thấy không an toàn.
Hệ thống phanh đĩa hoạt động tốt với vận hành xe nên người dùng cảm thấy khá thích
Nhìn chung, với những nhu cầu không quá khắt khe đối với một chiếc xe máy, nhìn chung Yamaha Taurus đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.
So sánh độ bền
Yamaha Sirius khá bền, tuổi thọ lên đến 5 năm
Yamaha Taurus có khá nhiều lựa chọn cho người dùng
Xe hoạt động khá chuẩn zin, trong vòng 3 năm đầu dường như chưa có nhiều hỏng hóc
Từ đời thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến nhông xích, phanh đĩa và đặc biệt là ống xả của sirius bị thủng rất nhiều.
Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ theo thời gian
Nhìn chung, Yamaha Taurus khá bền bỉ, ít nhất là trong bốn năm đầu tiên.
Lốp và phanh là những vấn đề phổ biến khác.
Sau một thời gian sử dụng, bánh xe thường khá khó nắm bắt nên người dùng thường phải sửa lỗi này
So sánh mức tiêu thụ xăng
Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít
Lốp xe Yamaha Taurus
60 km / lít xăng
55 km / lít xăng
Kết luận
Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Yamaha Taurus là mẫu xe số giá rẻ trên thị trường
Là dòng xe thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ
Với giá xe Yamaha Sirius thì có thể nói đây là một mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng.
Yamaha Taurus là một trong những mẫu xe số giá rẻ, được nhiều người ưa chuộng trên thị trường.
Tuy không mạnh mẽ nhưng với những nhu cầu đơn giản về một chiếc xe, đối thủ Yamaha Taurus hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN