
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Yamaha Sirius và SYM Galaxy |
|
Yamaha Sirius |
SYM Galaxy Sport |
So sánh giá |
|
Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn
|
SYM Galaxy Sport
18 – 23 triệu đồng
19.990.000 vnđ
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp
Vành đúc trên SYM Galaxy Sport
– Thể thao, trẻ trung, pphù hợp với nhiều đối tượng người dùng
– Màu sắc đa dạng với 6 màu khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân
– Trang bị cốp xe dung tích 9.2 lít có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc trước hai bên xe tiện lợi
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện đường mưa
– Đèn pha Halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong điều kiện trời tối, sương mù
– Ổ khóa 3 trong 1 tiện lợi gồm: Khóa chính xe, khóa cổ và khóa cốp
– Dung tích bình xăng: 3,8 lít
– Trọng lượng: 99 kg
Chiều cao yên xe: 775 mm
Yamaha Sirius cũng không thua kém gì SYM Galaxy Sport
– Kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, năng động phù hợp với các bạn nam
– Màu sắc khá hài hòa với 5 màu khác nhau cho nhiều phong cách khác nhau (gồm 3 màu Galaxy 110 phiên bản thường và Galaxy 110 phiên bản Sport
– Mặt đồng hồ nền gợn sóng thiết kế nhỏ gọn, dễ quan sát giúp người dùng kiểm soát tốt hơn
– Cốp xe rộng 9 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu một cách dễ dàng
– Hộc đựng đồ phía trước có thể chứa một số vật dụng nhỏ như khẩu trang, kính mắt, …
Đèn pha Halogen cường độ sáng tốt, xi nhan LED khá sáng dọc yếm trước.
– Trên thân vẫn có ổ khóa cốp nên việc mở cốp khá bất tiện khi đổ xăng.
– Dung tích bình xăng: 3,4 lít
– Trọng lượng: 103 kg
Chiều cao yên xe: 770 mm
Tuy là xe côn tay nhưng Galaxy Sport có thiết kế rất tiện dụng và hỗ trợ người lái khá nhiều
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Yamaha Sirius
Động cơ trên SYM Galaxy Sport
Trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, 2 van SOHC, làm mát bằng gió.
Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS / 7.000 vòng / phút)
Mô-men xoắn cực đại 9,5Nm (0,97kgf-m / 5.500 vòng / phút)
Rõ ràng Yamaha Sirius mạnh hơn Galaxy Sport, nhưng tốc độ lại kém xa
Galaxy Sport sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng gió, dung tích 108cc. Hộp số tròn 4 cấp với ambraya rời (côn tay).
Công suất tối đa 7,2 KW tại 7.500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 7,7 Nm tại 5.500 vòng / phút
Như vậy, động cơ SYM Galaxy Sport khá yếu và không phải là một chiếc xe mạnh mẽ trên thị trường
So sánh tốc độ và hiệu suất
Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn
Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport
– Xe chạy nhạy và êm, hầu như không cần đề lại lần 2
– Xe tăng tốc khá êm và mượt, không bị giật và mạnh.
– Khó chuyển số từ số N sang số 1, số 1 đi khá mạnh nên chỉ thích hợp leo dốc.
– Từ số 1 lên số 2 khá dễ, còn với số 2 xe còn khá khỏe nên chỉ thích hợp đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật.
– Từ số 2 lên số 3 khá êm, số 3 đi đường kẹt xe khá tốt, không quá giật.
– Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ nhàng, người đi cảm giác khá êm ái và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc từ 60 km / h
Tuy nhiên, ở tốc độ trên 60 km / h, khó đạt được tốc độ cao hơn
– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
– Giảm sóc cũng khá tốt, tuy nhiên nếu chở nặng sẽ không êm ái, đi qua những chỗ gồ ghề.
Yamaha Sirius tỏ ra êm ái nhưng không mạnh bằng máy Honda Future và không đạt tốc độ cao như Honda Future.
– Khả năng khởi động xe rất nhạy, gần như không có độ trễ cùng với tiếng pô xe khá êm ái giúp người dùng cảm thấy rất hài lòng.
– Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên, cảm giác ống xả khá giòn, tai nghe rất đã.
– Ở số 2 và số 3, xe leo dốc khá mạnh và nhanh.
– Ở số 4, xe lướt khá nhanh và có thể thực hiện những pha cắt đường khá ngọt, ngay cả trong những con phố đông đúc.
– Các thao tác bóp côn, nhấn cần số … mượt mà, không cần quá nhiều lực
– Xe tăng tốc nhanh chóng, và dễ dàng đạt tốc độ 60 km / h và 80 km / h khá ngọt ngào và mạnh mẽ, tuy nhiên ở tốc độ càng cao thì thời gian tăng tốc càng lâu, và tốc độ tối đa có thể đạt khoảng 108 km / h
– Xe chạy ổn định nhất trong khoảng 40-70 km / h, cảm giác lướt xe khá nhẹ và nhanh mang lại cho người đi trải nghiệm rất tốt.
– Hệ thống phanh hoạt động khá tốt, máy không quá nóng khi hoạt động lâu nhưng vấn đề là phuộc khá cứng khi hoạt động khiến người dùng không cảm thấy thoải mái.
Nhìn chung, dù sức mạnh không phải là lợi thế nhưng cảm giác lái và sự mạnh mẽ trong giới hạn tốc độ của mình khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng với SYM Galaxy Sport.
So sánh độ bền
Yamaha Sirius khá bền, tuổi thọ lên đến 5 năm
SYM Galaxy Sport ấn tượng
Xe hoạt động khá chuẩn zin, trong vòng 3 năm đầu dường như chưa có nhiều hỏng hóc
Từ đời thứ 4 đã có một vài lỗi liên quan đến nhông xích, phanh đĩa và đặc biệt là ống xả của Sirius bị thủng rất nhiều.
Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ theo thời gian
Độ ổn định của Galaxy Sport kéo dài ít nhất 3 năm sau khi mua mới khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng.
Các vấn đề về bộ giảm chấn sẽ cần bạn sửa chữa một chút.
Nhìn chung SYM Galaxy Sport là một chiếc xe khá bền bỉ theo thời gian
So sánh mức tiêu thụ xăng
Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít
Cốp xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu
60 km / lít xăng
55,4 km / lít xăng
Kết luận
Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
SYM Galaxy Sport là một chiếc xe đạp giá rẻ
Một mẫu xe thể thao giá rẻ cực tốt được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ
Với giá xe Yamaha Sirius thì có thể nói đây là một mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng.
Nếu bạn đam mê xe côn tay nhưng không có nhiều điều kiện tài chính để tiếp xúc với dòng xe cao cấp thì SYM Galaxy Sport là lựa chọn không thể tốt hơn.
Sự ổn định, mạnh mẽ và đầm chắc là ấn tượng còn lại của những ai đã sử dụng SYM Galaxy Sport
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN