So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva

So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Yamaha Sirius và Suzuki Viva

Yamaha Sirius

Suzuki Viva

So sánh giá

Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn

Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

18 – 23 triệu đồng

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh kiểu dáng và thiết kế

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

– Thể thao, trẻ trung, pphù hợp với nhiều đối tượng người dùng

– Màu sắc đa dạng với 6 màu khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân

– Trang bị cốp xe dung tích 9.2 lít có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu.

– Móc trước hai bên xe tiện lợi

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện đường mưa

– Đèn pha Halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong điều kiện trời tối, sương mù

– Ổ khóa 3 trong 1 tiện lợi gồm: Khóa chính xe, khóa cổ và khóa cốp

– Dung tích bình xăng: 3,8 lít

– Trọng lượng: 99 kg

Chiều cao yên xe: 775 mm

Yamaha Sirius có vẻ tiện dụng và có nhiều tính năng hiện đại hơn Suzuki Viva

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số

– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.

– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ trên Yamaha Sirius

Động cơ trên Yamaha Sirius

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, 2 van SOHC, làm mát bằng gió.

Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS / 7.000 vòng / phút)

Mô-men xoắn cực đại 9,5Nm (0,97kgf-m / ​​5.500 vòng / phút)

Rõ ràng Yamaha Sirius mạnh hơn Suzuki Viva

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hiệu suất

Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn

Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Xe chạy nhạy và êm, hầu như không cần lặp lại lần 2

– Xe tăng tốc khá êm và mượt, không bị giật và mạnh.

– Khó sang số từ số N, số 1 đi khá mạnh nên chỉ thích hợp leo dốc chở hàng nặng.

– Từ số 1 lên số 2 khá dễ, còn với số 2 xe còn khá khỏe nên chỉ thích hợp đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật.

– Từ số 2 lên số 3 khá êm, số 3 đi đường kẹt xe khá ổn, mạnh không quá giật.

– Chuyển số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ nhàng, người đi có cảm giác khá êm ái và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc từ 60 km / h

Tuy nhiên, ở tốc độ trên 60 km / h, khó đạt được tốc độ cao hơn

– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

– Giảm sóc cũng khá tốt, tuy nhiên nếu chở nặng sẽ không êm ái, đi qua những chỗ gồ ghề.

Yamaha Sirius tỏ ra êm ái và mạnh mẽ vượt trội so với Suzuki Viva

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái

– Chuyển số từ số N về số 1 cho cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành.

– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch

Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h

– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.

– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius khá bền, tuổi thọ lên đến 5 năm

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Xe hoạt động khá chuẩn zin, trong vòng 3 năm đầu dường như chưa có nhiều hỏng hóc

Từ đời thứ 4 đã có một vài lỗi liên quan đến nhông xích, phanh đĩa và đặc biệt là ống xả của Sirius bị thủng khá nhiều.

Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ theo thời gian

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Những lỗi ở hệ thống ống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ xăng

Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít

Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

60 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Là dòng xe thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ

Với giá xe Yamaha Sirius thì có thể nói đây là một mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng.

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời