
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy và Yamaha Sirius Suzuki Revo |
|
Yamaha Sirius |
Suzuki Revo |
So sánh giá |
|
Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn
|
Suzuki Revo
18 – 23 triệu đồng
Vành / Phanh: 15,790,000
Vành / phanh đĩa: 16.790.000
Vành đúc: 17.690.000
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp
Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc
– Thể thao, trẻ trung, pphù hợp với nhiều đối tượng người dùng
– Màu sắc đa dạng với 6 màu khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân
– Trang bị cốp xe dung tích 9.2 lít có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc trước hai bên xe tiện lợi
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện đường mưa
– Đèn pha Halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong điều kiện trời tối, sương mù
– Ổ khóa 3 trong 1 tiện lợi gồm: Khóa chính xe, khóa cổ và khóa cốp
– Dung tích bình xăng: 3,8 lít
– Trọng lượng: 99 kg
Chiều cao yên xe: 775 mm
Yamaha Sirius tiện lợi và hiện đại hơn Suzuki Revo
– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao, khá gọn gàng, đơn giản phù hợp với phong cách của nhiều người
– Có 3 màu (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn xe cho các đối tượng sử dụng.
– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió
– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên nếu ga mạnh đèn không sáng nên thường ở tốc độ thấp đèn khá tối.
– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.
– Dung tích bình xăng 4,3 lít
– Trọng lượng: 101 kg
Chiều cao yên xe: 765 mm
Với thiết kế nhỏ gọn nhưng trọng lượng khá nặng cùng với việc để lộ quá nhiều con ốc trên dàn áo khiến chiếc xe không thực sự bắt mắt.
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Yamaha Sirius
Động cơ với bộ chế hòa khí truyền thống
Trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, 2 van SOHC, làm mát bằng gió.
Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS / 7.000 vòng / phút)
Mô-men xoắn cực đại 9,5Nm (0,97kgf-m / 5.500 vòng / phút)
Rõ ràng, Yamaha Sirius mạnh hơn Suzuki Revo
Động cơ 4 thì 109 cc, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18 truyền thống, hệ thống đánh lửa CDI, không được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sức mạnh, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh
So sánh tốc độ và hiệu suất
Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn
Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ
– Xe chạy nhạy và êm, hầu như không cần lặp lại lần 2
– Xe tăng tốc khá êm và mượt, không bị giật và mạnh.
– Khó sang số từ số N, số 1 đi khá mạnh nên chỉ thích hợp leo dốc chở hàng nặng.
– Từ số 1 lên số 2 khá dễ, còn với số 2 xe còn khá khỏe nên chỉ thích hợp đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật.
– Từ số 2 lên số 3 khá êm, số 3 đi đường kẹt xe khá ổn, mạnh không quá giật.
– Chuyển số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ nhàng, người đi có cảm giác khá êm ái và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc từ 60 km / h
Tuy nhiên, ở tốc độ trên 60 km / h, khó đạt được tốc độ cao hơn
– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
– Giảm sóc cũng khá tốt, tuy nhiên nếu chở nặng sẽ không êm ái, đi qua những chỗ gồ ghề.
Yamaha Sirius tỏ ra mượt mà và mạnh mẽ hơn Suzuki Revo
– Các giao dịch xe khá nhạy, tuy nhiên việc giao xe vào sáng sớm hoặc những ngày đông thì hơi khó.
– Sang số từ số 1 khá khó khăn và có cảm giác giật khi sang số.
– Chuyển số ở các số cao hơn cũng không quá nhạy khiến người dùng khó chịu
Số 1 và số 2 là lý tưởng để chở hàng nặng, đặc biệt là khi leo dốc, tuy nhiên bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo vì đây không phải là chiếc xe quá mạnh.
– Số 3 và số 4 được sử dụng nhiều hơn, kể cả khi đo ở đường thành phố có thêm một người ngồi sau cũng cần số 3 để đi lại bình thường.
– Xe tăng tốc nhẹ nhưng không được tốt lắm, dù tăng tốc không mượt nhưng bạn không tăng tốc nhanh hoặc lên tốc độ cao hơn.
Phuộc sau khá yếu và rung lắc, thậm chí rung rất lớn khi di chuyển, nhất là khi có thêm một người ngồi sau xe.
– Có cả tiếng máy khi vận hành xe dù là xe mới mua.
– Ngoài ra, chỗ để chân của người ngồi sau cũng khá rung khi di chuyển, nhất là với tốc độ trên 80 km / h.
Nhìn chung, những gì Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, đặc biệt là về độ êm ái của xe trong quá trình di chuyển.
So sánh độ bền
Yamaha Sirius khá bền, tuổi thọ lên đến 5 năm
Suzuki Revo
Xe hoạt động khá chuẩn zin, trong vòng 3 năm đầu dường như chưa có nhiều hỏng hóc
Từ đời thứ 4 đã có một vài lỗi liên quan đến nhông xích, phanh đĩa và đặc biệt là ống xả của Sirius bị thủng khá nhiều.
Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ theo thời gian
Suzuki Revo không phải là một chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mới mua đã tỏ ra khá rung lắc và không êm ái.
Bộ phận dễ bị hỏng nhất là đồng hồ đo quãng đường, có người phải thay 2-3 lần chỉ sau vài năm sử dụng.
Ngoài ra, các lỗ khoan cũng khá phổ biến
So sánh mức tiêu thụ xăng
Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít
Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít
60 km / lít xăng
55 km / lít xăng
Kết luận
Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Suzuki Revo có ngoại hình khá nhỏ gọn
Là dòng xe thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ
Với giá xe Yamaha Sirius thì có thể nói đây là một mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng.
Suzuki Revo là mẫu xe máy giá rẻ được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích
Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe không quá tốt khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN