
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Yamaha Sirius và Honda Super Dream 110cc |
|
Yamaha Sirius |
Honda Super Dream 110cc |
So sánh giá |
|
Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn
|
Honda Dream màu mận chín truyền thống
18 – 23 triệu đồng
19 triệu đồng
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc cứng cáp
Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống
– Thể thao, trẻ trung, pphù hợp với nhiều đối tượng người dùng
– Màu sắc đa dạng với 6 màu khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân
– Trang bị cốp xe dung tích 9.2 lít có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc trước hai bên xe tiện lợi
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện đường mưa
– Đèn pha Halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong điều kiện trời tối, sương mù
– Ổ khóa 3 trong 1 tiện lợi gồm: Khóa chính xe, khóa cổ và khóa cốp
– Dung tích bình xăng: 3,8 lít
– Trọng lượng: 99 kg
Chiều cao yên xe: 775 mm
Yamaha Sirius có vẻ tiện dụng và nhiều tính năng hiện đại hơn Honda Dream
– Kiểu dáng mạnh mẽ, thanh lịch, là dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam
– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, ngoài ra năm 2015 phiên bản mới bổ sung thêm 2 màu mới
– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream
– Móc treo 2 bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió
– Đèn cospha không sáng gây khó chịu cho người sử dụng
– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.
– Bình xăng dung tích 3,8 lít
– Trọng lượng: 99 kg
Chiều cao yên xe: 745 mm
Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều nét tiện dụng hay hiện đại nhưng lại được nhiều người Việt đặc biệt ưa chuộng.
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Yamaha Sirius
Động cơ trên Honda Dream
Trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, 2 van SOHC, làm mát bằng gió.
Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS / 7.000 vòng / phút)
Mô-men xoắn cực đại 9,5Nm (0,97kgf-m / 5.500 vòng / phút)
Rõ ràng, Yamaha Sirius tương đương với Honda Dream về hiệu suất và sức mạnh động cơ
Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió
Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút – Mô men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng / phút.
Mặc dù thông số không thuyết phục lắm nhưng Honda Dream đã hoạt động rất tốt trên thực tế
So sánh tốc độ và hiệu suất
Yamaha Sirius đã sử dụng phanh đĩa an toàn hơn
Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream
– Xe chạy nhạy và êm, hầu như không cần lặp lại lần 2
– Xe tăng tốc khá êm và mượt, không bị giật và mạnh.
– Khó sang số từ số N, số 1 đi khá mạnh nên chỉ thích hợp leo dốc chở hàng nặng.
– Từ số 1 lên số 2 khá dễ, còn với số 2 xe còn khá khỏe nên chỉ thích hợp đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật.
– Từ số 2 lên số 3 khá êm, số 3 đi đường kẹt xe khá tốt, không quá giật.
– Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ nhàng, người đi có cảm giác khá êm và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc từ 60 km / h
Tuy nhiên, ở tốc độ trên 60 km / h, khó đạt được tốc độ cao hơn
– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
– Giảm sóc cũng khá tốt, tuy nhiên nếu chở nặng sẽ không êm ái, đi qua gồ ghề.
Yamaha Sirius tỏ ra là một chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung
– Bãi đậu khá êm, và giòn, khá vui và hầu như không có vấn đề gì vào buổi sáng hay mùa đông.
– Cơ cấu sang số khá dễ dàng nên người lái sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, nhưng về số thì cảm giác không ngọt bằng khi tăng số.
– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt, nhưng với các dòng xe mới, người lái sẽ có cảm giác bay hơn, nhẹ hơn chứ không đầm như xe cổ kể cả khi đi phượt. Đang di chuyển với tốc độ khoảng 50-60 km / h, chiếc xe có hiện tượng khá khó chịu.
– Về vận hành số thì số 1 khá khỏe nên hầu như ít được sử dụng, số 2 mạnh là số hàng tốt cho nhiều người tiêu dùng muốn có một chiếc xe côn tốt, số 3 đủ khỏe để chở. những người ngồi sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc tốt, hoàn toàn thích hợp khi lên dốc hoặc đi đường thẳng trong thành phố
– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống nhưng nhìn chung với tốc độ 40-50 km / h thì khá ổn.
– Giảm xóc khá cứng, gần như không phát huy tác dụng nếu chỉ có 1 người trên xe, nhưng nếu có 2 người thì lại là chuyện hoàn toàn khác.
– Mặc dù được đánh giá là dòng xe mạnh trên thị trường nhưng các phiên bản mới gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi người dùng như được trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave với dáng vẻ của Dream. Giây phút huyền thoại
Nhìn chung, so với Yamaha Sirius, Honda Dream có thể dễ dàng vượt mặt nhưng chính nó lại khiến người dùng cảm thấy thất vọng.
So sánh độ bền
Yamaha Sirius khá bền, tuổi thọ lên đến 5 năm
Honda Dream 2015 có thêm màu đen
Xe hoạt động khá chuẩn zin, trong vòng 3 năm đầu dường như chưa có nhiều hỏng hóc
Từ đời thứ 4 đã có một vài lỗi liên quan đến nhông xích, phanh đĩa và đặc biệt là ống xả của Sirius bị thủng rất nhiều.
Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ theo thời gian
Siêu bền là những gì người ta muốn nói về Honda Dream.
Không phải vậy, nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc Super Dream hoàn toàn mới trên đường phố, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.
Còi, đèn, ắc quy là những sự cố thường gặp nhưng sẽ rất lâu mới phải thay thế. Tuổi thọ ước tính của một chiếc Honda Dream là vài chục năm
So sánh mức tiêu thụ xăng
Cốp sau Yamaha Sirius rộng 9,2 lít
Honda Dream không có lốp
60 km / lít xăng
57 km / lít xăng
Kết luận
Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015
Là dòng xe thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ
Với giá xe Yamaha Sirius thì có thể nói đây là một mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng.
Như một huyền thoại tại thị trường Việt Nam, chiếc “Dream” của Honda vẫn được lòng người Việt cho đến tận bây giờ (và sẽ còn kéo dài).
Tuy nhiên, những thế hệ Honda Dream mới có thể khiến giấc mơ đó ngắn lại, nên người tiêu dùng luôn mong muốn có sự cải tiến sớm nhất trên chiếc xe huyền thoại này.
Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN