So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Super Dream 110cc

So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Super Dream 110cc

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Super Dream 110cc 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Super Dream 110cc 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Super Dream 110cc 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Yamaha Exciter Honda Super Dream 110cc

Yamaha Exciter 150

Honda Super Dream 110cc

So sánh giá

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Dream màu mận chín truyền thống

Honda Dream màu mận chín truyền thống

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Exciter 150 CAMO: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 GP: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 RC: 44.990.000 VNĐ

19 triệu đồng

So sánh thiết kế và thiết kế

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự dịch chuyển lớn bên trong hình dạng xương đòn– 7 màu phối đẹp mắt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và sở thích khác nhauMặt đồng hồ kim kết hợp điện tử hiện đại– Cốp xe không vừa dù chỉ một chiếc áo mưa nhỏ.– Không có móc treo xe moóc– Chắn bùn khó có thể chắn được mặt đất trong những ngày mưa gió– Đèn pha sáng, kết hợp đèn led định vị cực chất– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên rất tiện khi sử dụng xe.– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Trọng lượng: 115 kgChiều cao yên xe: 780 mmThiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, nó kém tiện lợi cho người đi xe

– Kiểu dáng mạnh mẽ, thanh lịch, là dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, ngoài ra năm 2015 phiên bản mới bổ sung thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió

– Đèn cospha không sáng gây khó chịu cho người sử dụng

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.

– Bình xăng dung tích 3,8 lít

– Trọng lượng: 99 kg

Chiều cao yên xe: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều nét tiện dụng hay hiện đại nhưng lại được nhiều người Việt đặc biệt ưa chuộng.

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Yamaha trang bị Yamaha Exciter 150 động cơ mạnh mẽ SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất cực đại 11,3 kW tại 8.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng / phút

Tính đến thời điểm hiện tại, ở phân khúc 150 cc trên thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter là số 1

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió

Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút – Mô men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng / phút.

Mặc dù thông số chưa thuyết phục lắm nhưng Honda Dream đã được vận hành rất tốt trên thực tế

So sánh tốc độ và hiệu suất

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream

– Xe chạy khá êm ái, chắc chắn, trong quá trình khởi động xe hầu như không bị lệch.– Khi vào số và bắt đầu đi khá êm ái và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 tạo cho người đi cảm giác rất thoải mái, kể cả khi đối diện với đường đông đúc. Ngay cả khi cố gắng vào số trực tiếp (không bóp côn) khi hạ tua máy hợp lý vẫn nhẹ nhàng, không bị gằn, giật cục, điểm này được đánh giá rất cao, nhất là những người thường xuyên phải gồng côn khi di chuyển. chuyển trên đường.

– Cảm giác xe Yamaha Exciter 150 khá nhẹ nhàng, chỉ cần đạp nhẹ hoặc chuyển số là âm thanh chuyển số mượt mà, nhìn chung cách chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, kể cả khi đi đèo dốc. địa hình địa vật.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như phản hồi ngay lập tức giống như những trải nghiệm trên các mẫu xe tay ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi vượt qua đoạn đường kẹt xe. đầy đủ tiện nghi.

– Yamaha Exciter 150 mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-60 km / h, so với các mẫu xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường thì Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí còn nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 150 đạt được là 147 km / h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm sóc hoạt động tốt nhưng phuộc trước quá khỏe nên khi đi có cảm giác giảm xóc cao gây mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái cực kỳ tốt

– Bãi đậu khá êm, và giòn, khá vui và hầu như không có vấn đề gì vào buổi sáng hay mùa đông.

– Cơ cấu sang số khá dễ dàng nên người lái sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số thì có cảm giác giật cục không ngọt ngào như khi tăng ga.

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt, nhưng với các dòng xe mới, người lái sẽ có cảm giác bay hơn, nhẹ hơn chứ không đầm như xe cổ kể cả khi đi phượt. Đang di chuyển với tốc độ khoảng 50-60 km / h, chiếc xe có hiện tượng khá khó chịu.

– Về vận hành số thì số 1 khá khỏe nên hầu như ít được sử dụng, số 2 khỏe là dòng xe số tốt cho nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe côn tốt, số 3 đủ khỏe để chở. những người ngồi sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc tốt, hoàn toàn thích hợp khi lên dốc hoặc đi đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống nhưng nhìn chung với tốc độ 40-50 km / h thì khá ổn.

– Giảm xóc khá cứng, gần như không phát huy tác dụng nếu chỉ có 1 người trên xe, nhưng nếu có 2 người thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe mạnh trên thị trường nhưng các phiên bản mới gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi người dùng như được trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave với dáng vẻ của Dream. Giây phút huyền thoại

Nhìn chung so với Honda Wave RSX thì Honda Dream tương đương

So sánh độ bền

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Vận hành chính xác, không sửa chữa trong 3 năm đầu.Tuy nhiên máy vẫn nóng và kêu ồn ào khi hoạt động lâu ngày nên thay nhớt thường xuyên.Nhìn chung, Exciter là một chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm vẫn như mới mua, nhìn chung người dùng rất hài lòng.

Siêu bền là những gì người ta muốn nói về Honda Dream.

Không phải vậy, nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc Super Dream hoàn toàn mới trên đường phố, trong khi chúng được sản xuất từ ​​những năm 1990.

Còi, đèn và pin là những vấn đề thường gặp, nhưng bạn sẽ phải thay chúng rất lâu sau khi sử dụng. Tuổi thọ ước tính của một chiếc Honda Dream là vài chục năm

So sánh mức tiêu thụ xăng

Lốp xe Yamaha Exciter 150

Lốp xe Yamaha Exciter 150

Honda Dream không có lốp

Honda Dream không có lốp

47 km / lít xăng

57 km / lít xăng

Kết luận

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòngVới mức giá của mình, Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì nó mang lại cho người dùng

Như một huyền thoại tại thị trường Việt Nam, chiếc “Dream” của Honda vẫn được lòng người Việt cho đến tận bây giờ (và sẽ còn kéo dài).

Tuy nhiên, những thế hệ Honda Dream mới có thể khiến giấc mơ đó ngắn lại, nên người tiêu dùng luôn mong muốn có sự cải tiến sớm nhất trên chiếc xe huyền thoại này.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời