
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Blade |
|
Yamaha Exciter 150 |
Honda Blade |
So sánh giá |
|
Yamaha Exciter 150
|
Honda Blade 110
– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 VNĐ
– Phiên bản Yamaha Exciter 150 CAMO: 45.490.000 VNĐ
– Yamaha Exciter 150 GP: 45.490.000 VNĐ
– Yamaha Exciter 150 RC: 44.990.000 VNĐ
18,1 – 20,6 triệu đồng
So sánh thiết kế và thiết kế
Vành đúc trên Yamaha Exciter
Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc, vành nan hoa
-Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự dịch chuyển lớn bên trong hình dạng xương đòn– 7 màu phối đẹp mắt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và sở thích khác nhauMặt đồng hồ kim kết hợp điện tử hiện đại– Cốp xe không vừa dù chỉ một chiếc áo mưa nhỏ.– Không có móc treo xe moóc– Chắn bùn khó có thể chắn được mặt đất trong những ngày mưa gió– Đèn pha sáng, kết hợp đèn led định vị cực chất– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên rất tiện khi sử dụng xe.– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Trọng lượng: 115 kgChiều cao yên xe: 780 mmThiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, nó kém tiện lợi cho người đi xe
– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao, trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng
– Có tới 9 màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều dáng người đi
– Đối tượng nhỏ, chỉ để vừa áo mưa hoặc các phụ kiện xe hơi khác
– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió
– Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trời tối, tuy nhiên nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số)
– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.
– Dung tích bình xăng 3,7 lít
– Trọng lượng: 98 kg
Chiều cao yên xe: 769 mm
Nhìn chung, thiết kế của hona Blade mang phong cách thể thao, nhỏ gọn nhưng cũng rất mạnh mẽ và cá tính
So với Yamaha Exciter, Blade có vẻ đẹp đơn giản, nhưng không ấn tượng bằng Exciter
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Yamaha Exciter 150
Động cơ 110cc trên Honda Blade
Yamaha trang bị Yamaha Exciter 150 động cơ mạnh mẽ SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử
– Công suất cực đại 11,3 kW tại 8.500 vòng / phút
– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng / phút
Tính đến thời điểm hiện tại, ở phân khúc 150 cc trên thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter là số 1
Honda trang bị cho Honda Blade 110 động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng gió, đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp.
Công suất cực đại 6,18 kW tại 7500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500m vòng / phút
So với Yamaha Exciter, Honda Blade thua xa
So sánh tốc độ và hiệu suất
Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter
Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ
– Xe chạy khá êm ái, chắc chắn, trong quá trình khởi động xe hầu như không bị lệch.– Khi vào số và bắt đầu đi khá êm ái và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 tạo cho người đi cảm giác rất thoải mái, kể cả khi đối diện với đường đông đúc. Ngay cả khi cố gắng vào số trực tiếp (không bóp côn) khi hạ tua máy hợp lý vẫn nhẹ nhàng, không bị gằn, giật cục, điểm này được đánh giá rất cao, nhất là những người thường xuyên phải gồng côn khi di chuyển. chuyển trên đường.
– Cảm giác xe Yamaha Exciter 150 khá nhẹ nhàng, chỉ cần đạp nhẹ hoặc chuyển số là âm thanh chuyển số mượt mà, nhìn chung cách chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, kể cả khi đi đèo dốc. địa hình địa vật.
– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như phản hồi ngay lập tức giống như những trải nghiệm trên các mẫu xe tay ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi vượt qua đoạn đường kẹt xe. đầy đủ tiện nghi.
– Yamaha Exciter 150 mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-60 km / h, so với các mẫu xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường thì Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí còn nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 150 đạt được là 147 km / h
– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm sóc hoạt động tốt nhưng phuộc trước quá khỏe nên khi đi có cảm giác giảm xóc cao gây mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái cực kỳ tốt
– Đi khá êm, tuy nhiên nếu trời đông thì khó làm hơn vào buổi sáng, người dùng thường phải đạp ga để nổ máy.
– Dễ dàng chuyển số từ số N sang số 1 và cũng không bị giật quá nhiều khiến người đi xe cảm thấy khá an toàn.
– Chuyển số từ số 1 sang số 2 vẫn êm ái, số 2 khá khỏe nên thường chỉ dùng để leo dốc chứ ít sử dụng.
– Di chuyển từ số 2 sang số 3 vẫn hơi khó khăn, số 3 khỏe, dùng để len lỏi qua các con phố đông đúc.
– Chuyển từ số 3 sang số 4 vẫn là cảm giác dễ chịu không một chút khó khăn.
Xe tăng tốc cực nhanh và mạnh, do được trang bị động cơ 125 phân khối nên có thể dễ dàng đạt vận tốc 60 km / h mà không gặp một chút khó khăn nào, tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc. , có thể đạt tốc độ tối đa 110 km / h
– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp phanh đùm bánh sau trông khá êm ái nên tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ, bạn không nên đi với tốc độ quá cao
– Giảm sóc khá tốt, chống sốc tốt, xe đi êm, hầu như không thấy rung lắc quá nhiều.
– Cảm giác lái khá nhẹ và bay đúng như tên gọi “Blade”, tuy nhiên có một vấn đề là chỉ lên tốc độ 40 km / h là tốt nhất, còn cao hơn thì cảm giác hơi rung và không có cảm giác. An toàn nhất là phiên bản phanh cơ
Nhìn chung, Honda Blade là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai không quá cầu kỳ về khả năng vận hành nhanh và mạnh
So sánh độ bền
Yamaha Exciter 150
Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo
Vận hành chính xác, không sửa chữa trong 3 năm đầu.Tuy nhiên máy vẫn nóng và kêu ồn ào khi hoạt động lâu ngày nên thay nhớt thường xuyên.Nhìn chung, Exciter là một chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm vẫn như mới mua, nhìn chung người dùng rất hài lòng.
Không có quá nhiều hư hỏng trong quá trình vận hành xe nên người dùng luôn cảm thấy hài lòng với Blade trong quá trình sử dụng.
Tuy nhiên, sau một thời gian, các vấn đề về đèn và nhông xích khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu nhưng chỉ cần thay một lần là mọi thứ đâu vào đấy.
So với Yamaha Exciter, Honda Blade không thua kém nhiều về sức mạnh động cơ
So sánh mức tiêu thụ xăng
Lốp xe Yamaha Exciter 150
Lốp Honda Blade khá nhỏ
47 km / lít xăng
56 km / lít xăng
Kết luận
Yamaha Exciter 150
Honda Blade vẫn là mẫu xe số cực rẻ cho người dùng
Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòngVới mức giá của mình, Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì nó mang lại cho người dùng
Là mẫu xe số giá rẻ trên thị trường, Honda Blade đã khiến người tiêu dùng khá hài lòng với những gì nó mang lại
Thiết kế tuy không nổi bật bằng các dòng xe khác nhưng lại khá nhỏ gọn nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều người đi xe.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN