So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

Honda Wave S Deluxe

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh giá

Honda Wave S Deluxe

Honda Wave S Deluxe

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

18 triệu đồng

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh kiểu dáng và thiết kế

Honda Wave S có cả hai phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Wave S có cả hai phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

– Trọng lượng nhẹ, thể thao là những điểm nổi bật của dòng xe này– Có 6 màu nên sự lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng sử dụng– Cốp xe rộng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, hoặc một số đồ khác, khá tiện dụng cho một chiếc xe số– Móc treo 2 bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn hầu như không có tác dụng chống bùn đất trong điều kiện mưa gió.– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp, không tiện lắm.– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Trọng lượng: 100 kgChiều cao yên xe: 770 mmVới kiểu dáng khá nhỏ gọn và linh hoạt, Honda Wave S là một trong những mẫu xe số được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sử dụng.

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động cho một chiếc xe số

– Móc treo 2 bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

– Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió.

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.

– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp, không tiện lắm.

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ xăng trên Honda Wave S

Động cơ xăng trên Honda Wave S

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Honda Wave S sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió.

Công suất tối đa 6,05 KW tại 7.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng / phút

Với thế mạnh của mình, Honda Wave S thực sự là một chiếc xe khá trên thị trường xe số

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hiệu suất

Sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau

Sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Chỗ để xe khá êm, sáng hay đông không có vấn đề gì.– Chuyển số từ số N về số 1 cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác chòng chành nhiều.– Sang số từ số 1 sang số 2 còn khá khó khăn, số 2 chạy khá tốt nên thường dùng để lên dốc trong điều kiện chở nặng phía sau.– Di chuyển từ số 2 sang số 3 không ngọt ngào, số 3 chạy khá mạnh nên có vẻ ít sử dụng, kể cả khi kẹt xe, trừ khi có thêm một người đi sau.– Chuyển từ số 3 sang số 4 đỡ nặng hơn nhưng vẫn cứng đơ, còn số 4 cũng khá mạnh mẽ và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong phố, kể cả những đoạn đường tắc nghẽn.Xe tăng tốc khá tốt, hầu như không bị giật hay gặp sự cố, dễ dàng đạt 60 km / h, tuy nhiên, việc tăng tốc cao hơn thì khóHệ thống phanh đĩa đã được áp dụng trên các mẫu Wave S mới, cho phép dừng xe ở tốc độ cao an toàn hơn khi bóp phanh tay và phanh đồng thời.– Hệ thống treo khá tốt, kể cả khi đi qua những nơi mấp mô, xe cũng không bị va chạm quá mạnh.

Honda Wave S tuy thua kém Suzuki Viva về sức mạnh nhưng vận hành của Honda Wave S lại êm ái và đầm chắc hơn Suzuki Viva.

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái

– Chuyển số từ số N về số 1 cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác chòng chành nhiều.

– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 là dấu gạch ngang nhanh

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch

Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h

– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người yêu thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h, cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ thấp hơn.

– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

Honda Wave S khá bền theo thời gian

Honda Wave S khá bền theo thời gian

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Dù đã qua 5 năm nhưng Honda Wave S trông vẫn còn khá mới, các bộ phận còn zin, ít lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave S là tiếng kêu của động cơ và phanh đĩa thường gặp trục trặcNhưng nhìn chung Honda Wave S khá bền bỉ theo thời gian

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Những hỏng hóc về hệ thống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong suốt những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ xăng

Vỏ xe Honda Wave S

Vỏ xe Honda Wave S

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

55 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

Honda Wave S có nhiều tính năng vượt trội

Honda Wave S có nhiều tính năng vượt trội

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Honda Wave S là dòng xe máy giá rẻ với tính năng vận hành lịch lãm vượt trội được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhìn chung, khả năng vận hành của Honda Wave S 110 khá tốt, ngoại trừ hiện tượng cứng tay khi chuyển số khiến người dùng hơi khó chịu.

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời