So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh giá

SYM Galaxy Sport

SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 fi với phong cách thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

19.990.000 vnđ

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Khuôn đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

– Kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, năng động phù hợp với các bạn nam

– Màu sắc khá hài hòa với 5 màu khác nhau cho nhiều phong cách khác nhau (gồm 3 màu Galaxy 110 phiên bản thường và Galaxy 110 phiên bản Sport

– Mặt đồng hồ nền gợn sóng thiết kế nhỏ gọn, dễ quan sát giúp người dùng kiểm soát tốt hơn

– Cốp xe rộng 9 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu một cách dễ dàng

– Hộc đựng đồ phía trước có thể chứa một số vật dụng nhỏ như khẩu trang, kính mắt, …

Đèn pha Halogen cường độ sáng tốt, xi nhan LED khá sáng dọc yếm trước.

– Trên thân vẫn có ổ khóa cốp nên việc mở cốp khá bất tiện khi đổ xăng.

– Dung tích bình xăng: 3,4 lít

– Trọng lượng: 103 kg

Chiều cao yên xe: 770 mm

Tuy là xe côn tay nhưng Galaxy Sport có thiết kế rất tiện dụng và hỗ trợ người lái khá nhiều

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số

– Móc treo 2 bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt người đối diện.

– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Galaxy Sport sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng gió, dung tích 108cc. Hộp số tròn 4 cấp với ambraya rời (côn tay).

Công suất tối đa 7,2 KW tại 7.500 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại 7,7 Nm tại 5.500 vòng / phút

Như vậy, động cơ SYM Galaxy Sport khá yếu và không phải là một chiếc xe mạnh mẽ trên thị trường

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hiệu suất

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Khả năng khởi động xe rất nhạy, gần như không có độ trễ cùng với tiếng pô xe khá êm ái giúp người dùng cảm thấy rất hài lòng.

– Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên, cảm giác ống xả khá giòn, tai nghe rất đã.

– Ở số 2 và số 3, xe leo dốc khá mạnh và nhanh.

– Ở số 4, xe lướt khá nhanh và có thể thực hiện những pha cắt đường khá ngọt, ngay cả trong những con phố đông đúc.

Các thao tác bóp côn, nhấn cần số … mượt mà, không cần quá nhiều lực

– Xe tăng tốc nhanh chóng, và dễ dàng đạt tốc độ 60 km / h và 80 km / h khá ngọt ngào và mạnh mẽ, tuy nhiên ở tốc độ càng cao thì thời gian tăng tốc càng lâu, và tốc độ tối đa có thể đạt khoảng 108 km / h

– Xe chạy ổn định nhất trong khoảng 40-70 km / h, cảm giác lướt xe khá nhẹ và nhanh mang lại cho người đi trải nghiệm rất tốt.

– Hệ thống phanh hoạt động khá tốt, máy không quá nóng khi hoạt động lâu nhưng vấn đề là phuộc khá cứng khi hoạt động khiến người dùng không cảm thấy thoải mái.

Nhìn chung, dù sức mạnh không phải là lợi thế nhưng cảm giác lái và sự mạnh mẽ trong giới hạn tốc độ của mình khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng với SYM Galaxy Sport.

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái

– Chuyển số từ số N về số 1 cảm giác khá khó và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành nhiều.

– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 là dấu gạch ngang nhanh

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h

– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.

– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

SYM Galaxy Sport ấn tượng

SYM Galaxy Sport ấn tượng

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Độ ổn định của Galaxy Sport kéo dài ít nhất 3 năm sau khi mua mới khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng.

Các vấn đề về bộ giảm chấn sẽ cần bạn sửa chữa một chút.

Nhìn chung SYM Galaxy Sport là một chiếc xe khá bền bỉ theo thời gian

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Những lỗi ở hệ thống ống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ xăng

Cốp xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

55,4 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

SYM Galaxy Sport là một chiếc xe đạp giá rẻ

SYM Galaxy Sport là một chiếc xe đạp giá rẻ

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn đam mê xe côn tay nhưng không có nhiều điều kiện tài chính để tiếp xúc với dòng xe cao cấp thì SYM Galaxy Sport là lựa chọn không thể tốt hơn.

Sự ổn định, mạnh mẽ và đầm chắc là ấn tượng còn lại của những ai đã sử dụng SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời