So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter

So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Suzuki Viva Yamaha Exciter

Suzuki Viva 115 Fi

Yamaha Exciter 150

So sánh giá

Suzuki Viva 115 fi với phong cách thể thao

Suzuki Viva 115 fi với phong cách thể thao

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VNDg

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Exciter 150 CAMO: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 GP: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 RC: 44.990.000 VNĐ

So sánh thiết kế và thiết kế

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió.– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt người đối diện.– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp, không tiện lắm.– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Trọng lượng: 96 kgChiều cao yên xe: 760 mmVới thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự dịch chuyển lớn bên trong hình dạng xương đòn

– 7 màu phối đẹp mắt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và sở thích khác nhau

Mặt đồng hồ kim kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không vừa dù chỉ một chiếc áo mưa nhỏ.

– Không có móc treo xe moóc

– Chắn bùn khó có thể chắn được mặt đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên rất tiện khi sử dụng xe.

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Trọng lượng: 115 kg

Chiều cao yên xe: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, nó kém tiện lợi cho người đi xe

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha trang bị Yamaha Exciter 150 động cơ mạnh mẽ SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất cực đại 11,3 kW tại 8.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng / phút

Tính đến thời điểm hiện tại, ở phân khúc 150 cc trên thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter là số 1

So sánh tốc độ và hiệu suất

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái– Chuyển số từ số N về số 1 có cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi số có cảm giác chòng chành nhiều.– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 là dấu gạch ngang nhanh– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm chỉ khoảng 40 km / h– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

– Xe chạy khá êm ái, chắc chắn, trong quá trình khởi động xe hầu như không bị lệch.– Khi vào số và bắt đầu đi khá êm ái và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 tạo cho người đi cảm giác rất thoải mái, kể cả khi đối diện với đường đông đúc. Ngay cả khi cố gắng vào số trực tiếp (không bóp côn) khi hạ tua máy hợp lý vẫn nhẹ nhàng, không bị gằn, giật cục, điểm này được đánh giá rất cao, nhất là những người thường xuyên phải gồng côn khi di chuyển. chuyển trên đường.

– Cảm giác xe Yamaha Exciter 150 khá nhẹ nhàng, chỉ cần đạp nhẹ hoặc chuyển số là âm thanh chuyển số mượt mà, nhìn chung cách chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, kể cả khi đi đèo dốc. địa hình địa vật.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như phản hồi ngay lập tức giống như những trải nghiệm trên các mẫu xe tay ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi vượt qua đoạn đường kẹt xe. đầy đủ tiện nghi.

– Yamaha Exciter 150 mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-60 km / h, so với các mẫu xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường thì Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí còn nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 150 đạt được là 147 km / h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm sóc hoạt động tốt nhưng phuộc trước quá khỏe nên khi đi có cảm giác giảm xóc cao gây mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái cực kỳ tốt

So sánh độ bền

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiềuNhững hỏng hóc về hệ thống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong suốt những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

Vận hành chính xác, không sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên máy vẫn nóng và kêu ồn ào khi hoạt động lâu ngày nên thay nhớt thường xuyên.

Nhìn chung, Exciter là một chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm vẫn như mới mua, nhìn chung người dùng rất hài lòng.

So sánh mức tiêu thụ xăng

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp xe Yamaha Exciter 150

Lốp xe Yamaha Exciter 150

70 km / lít xăng

47 km / lít xăng

Kết luận

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì nó mang lại cho người dùng

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời