
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh Suzuki Hayate và SYM Attila Victoria |
|
Suzuki Hayate 125ss FI |
SYM Attila Victoria 125 |
So sánh giá |
|
Suzuki Hayate với bộ yếm đỏ ấn tượng |
Victoria 125 đã ra đời cách đây khá lâu
|
+ Hayate SS – Fi (phiên bản Bình xăng điện tử – Phiên bản tiêu chuẩn): 29.990.000 VNĐ + Hayate SS – Fi (Phun xăng điện tử – phiên bản đặc biệt): 30.290.000 VNĐ + Hayate SS (chế hòa khí): 26.390.000 VND + Bộ chế hòa khí Hayate Vành đúc: 25.200.000 VNĐ |
Phanh cơ: 24.500.000 VND Phanh đĩa: 26.500.000 VND |
So sánh thiết kế |
|
– Mạnh mẽ – Thể thao – Chắc chắn
Suzuki Hayate kiểu dáng thể thao, năng động cùng cặp đôi kỳ lân mạnh mẽ, phù hợp với nam giới hơn. |
– Nữ tính – Sang trọng – Trang bị đèn Led sang trọng, tăng khả năng chiếu sáng cho xe
Thiết kế của Attila Victoria mang hơi hướng cổ điển, so với nhiều thiết kế mới thì Attila Victoria trông khá thô |
So sánh khả năng sử dụng |
|
Cốp xe rộng 18 lít
|
Cốp xe rộng 15 lít
|
– Cốp xe dung tích 18 lít, có thể để được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng khác, rộng hơn cốp của Attila Victoria một chút
– Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, lại ảnh hưởng đến mùi xăng của đồ trong cốp. – Mở cốp bằng cách xoay ổ khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng – Đèn pha Halogen hai tầng, khá sáng, phù hợp với nhiều điều kiện đường xá khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng. – Hộc chứa đồ phía trước sau cản tối đa khả năng chứa đồ. Nhìn chung, cả Attila Victoria và Suzuki Hayate đều không quá tiện dụng, |
– Cốp xe rộng 15 lít, chỉ để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc các vật dụng nhỏ khác
– Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, nhất là khi chở thêm người hoặc hàng hóa phía sau xe. – Mở cốp bằng nút bấm bên cạnh ổ khóa tiện lợi, hiện đại. Ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng, rất tiện lợi khi lấy đồ trong điều kiện thiếu sáng – Ngăn đựng đồ có khóa ở mặt sau ốp trước, rất tiện dụng khi đựng một số đồ dùng nhỏ, như điện thoại, găng tay, khẩu trang…. – Tích hợp chìa khóa 5 trong 1 điều khiển từ xa, tạo nên nét hiện đại vượt trội của Victoria 125 – Mặt số phản quang, đơn giản nhưng cơ động, được thiết kế hợp lý giúp quan sát các chỉ số dễ dàng hơn. |
So sánh động cơ |
|
Động cơ 124cc của Hayate
|
Động cơ 124,6 cc của Attila Victoria 125
|
Suzuki Hayate được trang bị động cơ 4 thì, 124cc, 1 xi-lanh, mạ cao tần, cam đơn, 2 xi-lanh, làm mát bằng gió.
Suzuki Hayate cũng là một mẫu xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường, với khả năng ga mạnh và vận hành cũng khá êm. Hayate tăng tốc và mạnh hơn Attila Victoria |
Attila Victoria 125 được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 124,6cc, làm mát bằng gió
Công suất 6,5 mã lực tại 7.500 vòng / phút Mô-men xoắn cực đại lên đến 8 Nm tại 6.500 vòng / phút Nhìn chung, Attila Victoria có giá khá cao do không được trang bị động cơ hiện đại |
So sánh hiệu suất |
|
Bánh xe có ống 16 inch |
Bánh xe với lốp 10 inch
|
– Kích thước lốp không săm 16 inch nên phù hợp với nhiều điều kiện đường xá của Việt Nam, cơ động hơn so với lốp Attila Victoria
– Xe khởi động khá ồn khiến người dùng khó chịu. Hơn nữa, đôi khi nó cho thấy khá khó khăn khi khởi động xe – Xe tăng tốc khá nhanh chỉ với 4,8 giây cho dải tốc độ từ 0 – 40 km / h – Xe dường như đang ở tốc độ dưới 40 km / h, nhưng khi vượt qua tốc độ này, xe lướt rất êm và nhẹ. – Chỗ ngồi rộng rãi thoải mái cho 2 người lớn và 1 trẻ em Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ sau an toàn, trang bị cân bằng động giúp phanh xe an toàn hơn rất nhiều – Đèn pha đơn Halogen dạng 2 tầng khá sáng, thuận tiện đi trong nhiều thời tiết. Suzuki Hayate là dòng xe cơ động và tỏ ra khá mạnh mẽ, đầm chắc nên người dùng, đặc biệt là nam giới rất yêu thích mô tô. Tốt hơn Attila Victoria |
Lốp không săm, kích thước 10 inch nên khó phù hợp với địa hình di chuyển ở Việt Nam, nhất là đường gồ ghề, đông đúc.
– Xe tăng tốc rất nhẹ, không quay vòng tua máy nhưng khá êm ái, tăng tốc mạnh mẽ. – Xe vận hành khá ồn và rung khiến người điều khiển khó chịu – Yên xe rộng rãi cho tư thế ngồi rất thoải mái, không gây đau lưng trong quá trình sử dụng, chỗ để chân khá thoải mái Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau nên khá an toàn với những chiếc xe như Attila Victoria 125 – Sử dụng đèn pha cos.pha, không sáng trong điều kiện trời tối, do độ chiếu sáng không rộng và cường độ khá yếu. – Người dùng có kinh nghiệm cho rằng dòng máy này có độ bền khoảng 5 năm, sau đó cần sửa chữa, bảo dưỡng khá nhiều |
So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu |
|
Bình xăng của Hayate nằm dưới yên
|
Bình xăng dưới cốp khá bất tiện
|
2,3 lít / 100 km | 2,8 lít / 100 km |
Kết luận |
|
Suzuki Hayate
|
Attila Victoria 125 khá nặng với trọng lượng khô 120 kg
|
Suzuki Hayate là mẫu xe tay ga thể thao, có giá bán cạnh tranh hơn nhiều mẫu xe tay ga thể thao khác trên thị trường, đồng thời vận hành và thiết kế lại khá ổn.
Tuy nhiên, có kiểu dáng khá giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc thiếu các chức năng hiện đại nên Hayate vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. |
Attila Victoria 125 đã có lịch sử tồn tại lâu đời tại thị trường Việt Nam, đến thời điểm hiện tại SYM vẫn tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe này.
Giá rẻ, chạy tốt và phù hợp với phụ nữ, địa điểm yêu thích của Victoria 125 Tuy nhiên, trọng lượng nặng, hao xăng, tiếng ồn lớn và không bền là những đặc điểm khiến người dùng đắn đo với dòng xe này |
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN