So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter

So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Honda Wave RSX Yamaha Exciter

Honda Wave RSX

Yamaha Exciter 150

So sánh giá

Honda Wave RSX là dòng xe phổ thông

Honda Wave RSX là dòng xe phổ thông

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

20,5 – 22 triệu đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Exciter 150 CAMO: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 GP: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 RC: 44.990.000 VNĐ

So sánh thiết kế và thiết kế

Honda Wave RSX sử dụng mâm đúc

Honda Wave RSX sử dụng mâm đúc

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có 6 màu đa dạng phù hợp với từng phong cách của du khách, màu sắc được phối khá đẹp mắt, tinh tế– Cốp xe rộng khoảng 9.5 lít có thể để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác.– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn pha và đèn định vị sáng khá tốt trong điều kiện trời tối hoặc sương mù– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân gần cốp nên ít tiện lợi và phức tạp hơn. Khóa từ khóa khá an toàn– Bình xăng dung tích 3,6 lít– Trọng lượng: 101 kgChiều cao yên xe: 764 mmWave RSX rõ ràng được thiết kế mạnh mẽ và đẹp mắt

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự dịch chuyển lớn bên trong hình dạng xương đòn

– 7 màu phối đẹp mắt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và sở thích khác nhau

Mặt đồng hồ kim kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không vừa dù chỉ một chiếc áo mưa nhỏ.

– Không có móc treo xe moóc

– Chắn bùn khó có thể chắn được mặt đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên rất tiện khi sử dụng xe.

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Trọng lượng: 115 kg

Chiều cao yên xe: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, nó kém tiện lợi cho người đi xe

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Động cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ 4 thì 109 cc, làm mát bằng gió, 1 xi lanh, cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%

– Công suất tối đa 6,05KW tại 7.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng / phút

Honda Wave RSX là một chiếc xe máy vận hành khá tốt, nhưng kém hơn so với Exciter

Yamaha trang bị Yamaha Exciter 150 động cơ mạnh mẽ SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất cực đại 11,3 kW tại 8.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng / phút

Tính đến thời điểm hiện tại, trong phân khúc 150 cc trên thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter là chiếc xe số

So sánh tốc độ và hiệu suất

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa gắn trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Chỗ để xe khá êm, sáng hay đông không có vấn đề gì.– Chuyển số từ số N về số 1 có cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi số có cảm giác chòng chành nhiều.– Sang số từ số 1 sang số 2 còn hơi khó, số 2 chạy khá tốt nên thường dùng để lên dốc trong điều kiện chở nặng phía sau.– Di chuyển từ số 2 sang số 3 không ngọt ngào, số 3 chạy khá mạnh nên có vẻ ít sử dụng, kể cả khi kẹt xe, trừ khi có thêm người đi sau.– Chuyển từ số 3 sang số 4 đỡ nặng hơn nhưng vẫn cứng đơ, còn số 4 cũng khá mạnh mẽ, được sử dụng nhiều nhất khi đi trong phố, kể cả những đoạn đường tắc.Xe tăng tốc khá tốt, hầu như không bị giật hay gặp sự cố, dễ dàng đạt 60 km / h, tuy nhiên, việc tăng tốc cao hơn thì khóHệ thống phanh đĩa đã được áp dụng trên mẫu Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở tốc độ cao khi bóp phanh tay và phanh đồng thời.– Hệ thống treo khá tốt, kể cả khi đi qua những nơi mấp mô, xe cũng không bị va chạm quá mạnh.Nhìn chung, Wave RSX chứng tỏ là một chiếc xe số khỏe khoắn, mạnh mẽ, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả chở hàng.

– Xe chạy khá êm ái, chắc chắn, trong quá trình khởi động xe hầu như không bị lệch.– Khi vào số và bắt đầu đi khá êm ái và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 tạo cho người đi cảm giác rất thoải mái, kể cả khi đối diện với đường đông đúc. Ngay cả khi cố gắng vào số trực tiếp (không bóp côn) khi hạ tua máy hợp lý vẫn nhẹ nhàng, không bị gằn, giật cục, điểm này được đánh giá rất cao, nhất là những người thường xuyên phải gồng côn khi di chuyển. chuyển trên đường.

– Cảm giác xe Yamaha Exciter 150 khá nhẹ nhàng, chỉ cần đạp nhẹ hoặc chuyển số là âm thanh chuyển số mượt mà, nhìn chung cách chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, kể cả khi đi đèo dốc. địa hình địa vật.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như phản hồi ngay lập tức giống như những trải nghiệm trên các mẫu xe tay ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi vượt qua đoạn đường kẹt xe. đầy đủ tiện nghi.

– Yamaha Exciter 150 mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-60 km / h, so với các mẫu xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường thì Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí còn nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 150 đạt được là 147 km / h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm sóc hoạt động tốt nhưng phuộc trước quá khỏe nên khi đi có cảm giác giảm xóc cao gây mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái cực kỳ tốt

So sánh độ bền

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Dù đã qua 5 năm nhưng Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, các bộ phận còn zin, ít lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là tiếng kêu lục cục và phanh đĩa thường gặp vấn đềNhưng nhìn chung Honda Wave RSX khá bền bỉ theo thời gian

Vận hành chính xác, không sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên máy vẫn nóng và kêu ồn ào khi hoạt động lâu ngày nên thay nhớt thường xuyên.

Nhìn chung, Exciter là một chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm vẫn như mới mua, nhìn chung người dùng rất hài lòng.

So sánh mức tiêu thụ xăng

Cốp xe rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp xe rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Lốp xe Yamaha Exciter 150

Lốp xe Yamaha Exciter 150

58 km / lít xăng

47 km / lít xăng

Kết luận

Honda Wave RSX được nhiều người hâm mộ trên thị trường xe máy

Honda Wave RSX được nhiều người hâm mộ trên thị trường xe máy

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng là dòng xe số mạnh mẽ, kết cấu chắc chắnGiá của Honda Wave RSX cũng được cho là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì nó mang lại cho người dùng

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời