So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva

So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Honda Wave RSX và Suzuki Viva

Honda Wave RSX Fi

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh giá

Honda Wave RSX là dòng xe phổ thông

Honda Wave RSX là dòng xe phổ thông

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

20,5 – 22 triệu đồng

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh kiểu dáng và thiết kế

Honda Wave RSX sử dụng mâm đúc

Honda Wave RSX sử dụng mâm đúc

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có 6 màu đa dạng phù hợp với từng phong cách của du khách, phối màu khá đẹp mắt, tinh tế– Cốp xe rộng khoảng 9.5 lít có thể để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác.– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn pha và đèn định vị sáng khá tốt trong điều kiện trời tối hoặc sương mù– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân gần cốp nên ít tiện lợi và phức tạp hơn. Khóa từ khóa khá an toàn– Bình xăng dung tích 3,6 lít– Trọng lượng: 101 kgChiều cao yên xe: 764 mmRõ ràng Wave RSX được thiết kế mạnh mẽ và đẹp hơn Suzuki Viva

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số

– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.

– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Động cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ 4 thì 109 cc, làm mát bằng gió, 1 xi lanh, cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%

– Công suất tối đa 6,05KW tại 7.500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng / phút

Honda Wave RSX là một chiếc xe máy vận hành khá tốt, khả năng lướt tốt và mạnh mẽ

Tuy nhiên, nó thua kém Suzuki Viva

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hiệu suất

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Chỗ để xe khá êm, sáng hay đông không có vấn đề gì.– Chuyển số từ số N về số 1 cho cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành.– Sang số từ số 1 sang số 2 còn hơi khó, số 2 chạy khá tốt nên thường dùng để lên dốc trong điều kiện chở nặng phía sau.– Chuyển từ số 2 sang số 3 không ngọt ngào, số 3 chạy khá cứng nên có vẻ ít sử dụng, kể cả khi kẹt xe, trừ khi có 1 người đi sau.– Chuyển từ số 3 sang số 4 đỡ nặng hơn nhưng vẫn cứng đơ, còn số 4 cũng khá mạnh mẽ, được sử dụng nhiều nhất khi đi trong phố, kể cả những đoạn đường tắc nghẽn.Xe tăng tốc khá tốt, hầu như không bị giật hay gặp sự cố, dễ dàng đạt vận tốc 60 km / h, tuy nhiên, việc tăng tốc cao hơn rất khóHệ thống phanh đĩa đã được áp dụng trên mẫu Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở tốc độ cao khi bóp phanh tay và phanh đồng thời.– Hệ thống treo khá tốt, kể cả khi đi qua những nơi mấp mô, xe cũng không bị va chạm quá mạnh.Nhìn chung, Wave RSX chứng tỏ là một chiếc xe số khỏe khoắn, mạnh mẽ, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả chở hàng.

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái

– Chuyển số từ số N về số 1 cho cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành.

– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch

Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h

– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.

– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Dù đã qua 5 năm nhưng Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, các bộ phận còn zin, ít lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là tiếng kêu lục cục và phanh đĩa thường gặp vấn đềNhưng nhìn chung Honda Wave RSX khá bền bỉ theo thời gian

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Những lỗi ở hệ thống ống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ xăng

Chiều dài cơ sở rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Chiều dài cơ sở rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

58 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

Honda Wave RSX được nhiều người hâm mộ trên thị trường xe máy

Honda Wave RSX được nhiều người hâm mộ trên thị trường xe máy

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng là dòng xe số mạnh mẽ, kết cấu chắc chắnGiá của Honda Wave RSX cũng được cho là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời