So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc

So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc

Honda Wave RS

Honda Super Dream 110cc

So sánh giá

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Honda Dream màu mận chín truyền thống

Honda Dream màu mận chín truyền thống

19 – 20,5 triệu đồng

19 triệu đồng

So sánh thiết kế và thiết kế

Bánh xe Honda Wave RS

Bánh xe Honda Wave RS

Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống

– Nhỏ gọn, thể thao là những điểm nổi bật của dòng xe này– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng– Cốp xe rộng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, hoặc một số vật dụng khác, khá tiện dụng cho một chiếc xe số– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn hầu như không có tác dụng chống bùn đất trong điều kiện mưa gió.– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt người đối diện.– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp, không tiện lắm.– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Trọng lượng: 100 kgChiều cao yên xe: 770 mmVới thiết kế khá nhỏ gọn và linh hoạt, Honda Wave RS là một trong những mẫu xe số được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.

– Kiểu dáng mạnh mẽ, thanh lịch, là dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, ngoài ra năm 2015 phiên bản mới bổ sung thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió

– Đèn cospha không sáng gây khó chịu cho người sử dụng

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.

– Bình xăng dung tích 3,8 lít

– Trọng lượng: 99 kg

Chiều cao yên xe: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều nét tiện dụng hay hiện đại nhưng lại được nhiều người Việt đặc biệt ưa chuộng.

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Bộ chế hòa khí, máy xăng, Xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng gió, dung tích xi lanh 109,1 cc

Công suất tối đa 6,05 KW tại 7500 vòng / phút

– Mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5500 vòng / phút

Không quá mạnh mẽ nhưng những gì Honda Wave RS mang lại cũng chinh phục được nhiều người dùng, đặc biệt là phái đẹp

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió

Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút – Mô men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng / phút.

Mặc dù thông số chưa thuyết phục lắm nhưng Honda Dream đã được vận hành rất tốt trên thực tế

So sánh tốc độ và hiệu suất

Hệ thống phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Hệ thống phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream

– Chỗ để xe khá êm, sáng hay đông không có vấn đề gì.

– Chuyển số từ số N về số 1 có cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi số có cảm giác chòng chành nhiều.

– Sang số từ số 1 sang số 2 còn hơi khó, số 2 chạy khá tốt nên thường dùng để lên dốc trong điều kiện chở nặng phía sau.

– Di chuyển từ số 2 sang số 3 không ngọt ngào, số 3 chạy khá mạnh nên có vẻ ít sử dụng, kể cả khi kẹt xe, trừ khi có thêm người đi sau.

– Chuyển từ số 3 sang số 4 đỡ nặng hơn nhưng vẫn cứng đơ, còn số 4 cũng khá mạnh mẽ, được sử dụng nhiều nhất khi đi trong phố, kể cả những đoạn đường tắc.

Xe tăng tốc khá tốt, hầu như không bị giật hay gặp sự cố, dễ dàng đạt 60 km / h, tuy nhiên, việc tăng tốc cao hơn thì khó

Hệ thống phanh đĩa đã được áp dụng cho dòng xe Wave RS mới, cho phép dừng xe ở tốc độ cao an toàn hơn khi bóp phanh tay và phanh đồng thời.

– Hệ thống treo khá tốt, kể cả khi đi qua những nơi mấp mô, xe cũng không bị va chạm quá mạnh.

– Bãi đậu khá êm, và giòn, khá vui và hầu như không có vấn đề gì vào buổi sáng hay mùa đông.

– Cơ cấu sang số khá dễ dàng nên người lái sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số thì có cảm giác giật cục không ngọt ngào như khi tăng ga.

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt, nhưng với các dòng xe mới, người lái sẽ có cảm giác bay hơn, nhẹ hơn chứ không đầm như xe cổ kể cả khi đi phượt. Đang di chuyển với tốc độ khoảng 50-60 km / h, chiếc xe có hiện tượng khá khó chịu.

– Về vận hành số thì số 1 khá khỏe nên hầu như ít được sử dụng, số 2 khỏe là dòng xe số tốt cho nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe côn tốt, số 3 đủ khỏe để chở. những người ngồi sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc tốt, hoàn toàn thích hợp khi lên dốc hoặc đi đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống nhưng nhìn chung với tốc độ 40-50 km / h thì khá ổn.

– Giảm xóc khá cứng, gần như không phát huy tác dụng nếu chỉ có 1 người trên xe, nhưng nếu có 2 người thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe mạnh trên thị trường nhưng các phiên bản mới gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi người dùng như được trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave với dáng vẻ của Dream. Giây phút huyền thoại

So sánh độ bền

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Dù đã qua 5 năm nhưng Honda Wave RS trông vẫn còn khá mới, các bộ phận còn zin, ít lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RS là tiếng kêu của động cơ và lỗi phanh đĩaNhưng nhìn chung Honda Wave RS khá bền bỉ theo thời gian

Siêu bền là những gì người ta muốn nói về Honda Dream.

Không phải vậy, nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc Super Dream hoàn toàn mới trên đường phố, trong khi chúng được sản xuất từ ​​những năm 1990.

Còi, đèn và pin là những vấn đề thường gặp, nhưng bạn sẽ phải thay chúng rất lâu sau khi sử dụng. Tuổi thọ ước tính của một chiếc Honda Dream là vài chục năm

So sánh mức tiêu thụ xăng

Cốp xe rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 8 lít trên Honda Wave RS

Honda Dream không có lốp

Honda Dream không có lốp

58 km / lít xăng

57 km / lít xăng

Kết luận

Honda Wave RS nhỏ gọn

Honda Wave RS nhỏ gọn

Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015

Là một sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc xe máy giá rẻ trên thị trường, Honda Wave RS đã thực sự đáp lại sự mong mỏi của người dùng.Tuy nhiên nhìn chung Honda Wave RS khá yếu và có vẻ phù hợp với nữ giới hơn

Như một huyền thoại tại thị trường Việt Nam, chiếc “Dream” của Honda vẫn được lòng người Việt cho đến tận bây giờ (và sẽ còn kéo dài).

Tuy nhiên, những thế hệ Honda Dream mới có thể khiến giấc mơ đó ngắn lại, nên người tiêu dùng luôn mong muốn có sự cải tiến sớm nhất trên chiếc xe huyền thoại này.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời