
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc và Suzuki Revo |
|
Honda Super Dream 110cc |
Suzuki Revo |
So sánh giá |
|
Honda Dream màu mận chín truyền thống |
Suzuki Revo
19.000.000 vnđ
Vành / Phanh: 15,790,000
Vành / phanh đĩa: 16.790.000
Vành đúc: 17.690.000
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Honda Dream vẫn sử dụng vành nan hoa truyền thống
Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc
– Kiểu dáng mạnh mẽ, thanh lịch, là dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, ngoài ra năm 2015 phiên bản mới bổ sung thêm 2 màu mới– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn cospha không sáng gây khó chịu cho người sử dụng– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.– Bình xăng dung tích 3,8 lít– Trọng lượng: 99 kgChiều cao yên xe: 745 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều nét tiện dụng hay hiện đại nhưng lại được nhiều người Việt đặc biệt ưa chuộng.
– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao, khá gọn gàng, đơn giản phù hợp với phong cách của nhiều người
– Có 3 màu (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn xe cho các đối tượng sử dụng.
– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.
– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió
– Đèn pha Halogen khá sáng tuy nhiên nếu ga mạnh đèn không sáng nên thường ở tốc độ thấp đèn khá tối.
– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.
– Dung tích bình xăng 4,3 lít
– Trọng lượng: 101 kg
Chiều cao yên xe: 765 mm
Với thiết kế nhỏ gọn nhưng trọng lượng khá nặng cùng với việc để lộ quá nhiều con ốc trên dàn áo khiến chiếc xe không thực sự bắt mắt.
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ trên Honda Dream
Động cơ với bộ chế hòa khí truyền thống
Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió
Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút – Mô men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng / phút.
Mặc dù thông số chưa thuyết phục lắm nhưng Honda Dream đã được vận hành rất tốt trên thực tế
Động cơ 4 thì 109 cc, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18 truyền thống, hệ thống đánh lửa CDI, không được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sức mạnh, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh
So sánh tốc độ và hiệu suất
Hệ thống phanh tang trống trên Honda Dream
Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ
– Bãi đậu khá êm, và giòn, khá vui và hầu như không có vấn đề gì vào buổi sáng hay mùa đông.– Cơ cấu sang số khá dễ dàng nên người lái sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số thì có cảm giác giật cục không ngọt ngào như khi tăng ga.– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt, nhưng với các dòng xe mới, người lái sẽ có cảm giác bay hơn, nhẹ hơn chứ không đầm như xe cổ kể cả khi đi phượt. Đang di chuyển với tốc độ khoảng 50-60 km / h, chiếc xe có hiện tượng khá khó chịu.– Về vận hành số thì số 1 khá khỏe nên hầu như ít được sử dụng, số 2 khỏe là dòng xe số tốt cho nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe côn tốt, số 3 đủ khỏe để chở. những người ngồi sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc tốt, hoàn toàn thích hợp khi lên dốc hoặc đi đường thẳng trong thành phố– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống nhưng nhìn chung với tốc độ 40-50 km / h thì khá ổn.– Giảm xóc khá cứng, gần như không phát huy tác dụng nếu chỉ có 1 người trên xe, nhưng nếu có 2 người thì lại là chuyện hoàn toàn khác.– Mặc dù được đánh giá là dòng xe mạnh trên thị trường nhưng các phiên bản mới gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi người dùng như được trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave với dáng vẻ của Dream. Giây phút huyền thoại
Honda Dream mạnh hơn Suzuki Revo nhiều, đồng thời đầm chắc hơn Revo rất nhiều
– Các giao dịch xe khá nhạy, tuy nhiên xe khó giao dịch vào sáng sớm hoặc những ngày đông.
– Sang số từ số 1 khá khó khăn và có cảm giác bị giật khi sang số.
– Chuyển số ở các số cao hơn cũng không quá nhạy khiến người dùng khó chịu
Số 1 và số 2 lý tưởng cho việc chở hàng nặng, đặc biệt là khi leo dốc, tuy nhiên bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo vì đây không phải là chiếc xe quá mạnh.
– Số 3 và số 4 được sử dụng nhiều hơn, kể cả khi đo trong đường thành phố có thêm một người ngồi sau cũng cần số 3 để đi lại bình thường.
– Xe tăng tốc nhẹ nhưng không tốt lắm, mặc dù tăng tốc không mượt nhưng bạn không tăng tốc nhanh hoặc lên tốc độ cao hơn.
Phuộc sau khá yếu và rung lắc thậm chí rung rất lớn khi di chuyển, nhất là khi có thêm một người ngồi sau xe
– Có cả tiếng máy khi vận hành xe dù là xe mới mua.
– Ngoài ra, chỗ để chân của người ngồi sau cũng khá rung khi di chuyển, nhất là với tốc độ trên 80 km / h
Nhìn chung, những gì Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, đặc biệt là về độ êm ái của xe trong quá trình di chuyển.
So sánh độ bền
Honda Dream 2015 có thêm màu đen
Suzuki Revo
Siêu bền là những gì người ta muốn nói về Honda Dream.Không phải vậy, nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc Super Dream hoàn toàn mới trên đường phố, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.Còi, đèn và pin là những vấn đề thường gặp, nhưng bạn sẽ phải thay chúng rất lâu sau khi sử dụng. Tuổi thọ ước tính của một chiếc Honda Dream là vài chục năm
Suzuki Revo không phải là một chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mới mua đã tỏ ra khá rung lắc và không êm ái.
Bộ phận dễ bị hỏng nhất là dây công tơ mét, có người phải thay thế 2-3 lần chỉ sau vài năm sử dụng.
Ngoài ra, các lỗ khoan cũng khá phổ biến
So sánh mức tiêu thụ xăng
Honda Dream không có lốp
Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít
57 km / lít xăng
55 km / lít xăng
Kết luận
Màu vàng nổi bật trên Honda Dream 2015
Suzuki Revo có ngoại hình khá nhỏ gọn
Như một huyền thoại tại thị trường Việt Nam, chiếc “Dream” của Honda vẫn được lòng người Việt cho đến tận bây giờ (và sẽ còn kéo dài).Tuy nhiên, những thế hệ Honda Dream mới có thể khiến giấc mơ đó ngắn lại, nên người tiêu dùng luôn mong muốn có sự cải tiến sớm nhất trên chiếc xe huyền thoại này.
Suzuki Revo là mẫu xe máy giá rẻ được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích
Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe không quá tốt khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN