
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh Honda SH Mode và Yamaha Acruzo |
|
Honda SH Mode |
Yamaha Acruzo |
So sánh giá |
|
SH Mode tiếp tục gây sốt thị trường dù đã ra đời khá lâu
|
Yamaha Acruzo |
50.490.000 vnđ |
Phiên bản tiêu chuẩn: 34,990,000 VND Phiên bản cao cấp: 36.490.000 VND |
So sánh thiết kế |
|
– Thời trang – Sang trọng – Êm ái
SH Mode thiết kế cực chất, đinh vít chứ không sang chảnh. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode cũng đẹp hơn nhiều so với Yamaha Acruzo |
– Sang trọng – Tiện dụng – Nữ tính
Yamaha Acruzo mang phong cách dành riêng cho phụ nữ thành thị nên sự sang trọng được thể hiện rõ trên xe. Tuy nhiên, sự pha trộn trong thiết kế khiến nhiều người không hài lòng |
So sánh khả năng sử dụng |
|
Cốp xe SH Mode rộng 18 lít
|
Bánh xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít
|
– Dung tích cốp lên đến 18 lít, lớn hơn nhiều so với cốp xe Attila Passing
– Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện, nhất là khi đổ xăng có người hoặc chở đồ phía sau. – Khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi – Móc đựng đồ trên xe tiện lợi, nhất là khi đi chợ – Chìa khóa có chức năng định vị ô tô hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy xe của mình trong bãi xe Nhìn chung, so với Yamaha Acruzo, tính hiện đại của SH Mode vượt trội hơn nhưng yếu tố tiện dụng lại kém. |
Cốp xe lớn với thể tích lên đến 37 lít, là một trong những loại cốp lớn nhất trên thị trường
– Bình xăng nằm ở đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn ổ khóa chính, thuận tiện cho quá trình đổ xăng. – Mở cốp bằng nút bấm bên cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp còn được trang bị đèn chiếu sáng tiện lợi – Ổ khóa thông minh có đèn báo ổ khóa dễ dàng định vị chìa khóa trong bóng tối, ngoài ra còn tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng trong bãi xe – Ngoài ra còn có hộc để đồ phía trước xe khá tiện dụng trong việc đựng một số vật dụng nhỏ. Yamaha Acruzo là một chiếc xe khá tiện dụng và ưu điểm lớn nhất là cốp xe rộng nhất trong các dòng xe tay ga trên thị trường. |
So sánh động cơ |
|
Động cơ eSP của Honda SH Mode
|
Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo
|
Động cơ eSP mới, phun xăng điện tử PGM – FI, dung tích xi-lanh 124,9 cc, cho khả năng tăng tốc khá nhanh, mạnh mẽ hơn nhiều so với Attila Passing.
Kết hợp ACG Bodhi và hệ thống Idling Stop, công nghệ hiện đại này là chìa khóa cho khả năng vận hành mạnh mẽ của SH Mode trong khi vẫn yên tĩnh và nhạy bén. Tất nhiên, động cơ của SH Mode mạnh hơn Yamaha Acruzo |
Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường
Yamaha Acruzo cho công suất cực đại6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 9,7 N · m (0,99 kgf · m) / 5.000 vòng / phút Yamaha Acruzo không phải là một chiếc xe mạnh trên thị trường, nhưng cũng khá nhạy và mạnh mẽ |
So sánh hiệu suất |
|
Lốp không săm bánh trước, 16 inch |
Bánh xe Yamaha Acruzo
|
– Lốp không săm bánh trước có kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây là lý do khiến phần đầu Honda SH Mode khi vận hành khá rung lắc ở phía trước.
– Với công nghệ ACG, âm thanh của xe khá êm và nhạy, gần như khó nghe thấy tiếng mở máy của SH Mode. – Khi vận hành, đặc biệt ở tốc độ cao trên 40 km / h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người lái khá mệt khi điều khiển. – Được trang bị bộ giảm sóc 5 cấp nên xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi xe không cảm thấy gò bó hay mệt mỏi khi điều khiển xe – Yên xe khá rộng rãi thoải mái cho 2 người lớn ngồi Nhìn chung, tuy không quá mạnh mẽ nhưng Yamaha Acruzo lại là một chiếc xe khá êm ái hơn SH Mode, tuy nhiên sức mạnh và cảm giác lái lại thua kém anh so với SH Mode. |
Lốp không săm, kích thước bánh trước 12 inch và bánh sau 10 inch, kết cấu không đối xứng có giảm sóc và rung lắc cho bánh trước
– Khởi động khá nét nhưng hơi ồn, tăng tốc ban đầu hơi rung – Xe khá lạng lách trong khoảng 20 km / h, nhưng tỏ ra khá bay từ 30 km / h và Acruzo đi tốt nhất trong khoảng 30 – 50 km / h – Yên xe có độ dốc vừa phải và khá rộng rãi nên rất thoải mái cho người điều khiển và người ngồi sau. – Hệ thống phanh đĩa an toàn cho xe vận hành – Đèn pha khá sáng trong bóng tối, kể cả đường sương mù Nhìn chung, về khả năng vận hành, Yamaha Acruzo không quá nổi bật nhưng cũng khá mạnh mẽ và nhạy bén Tuy nhiên, xe chạy không êm và nếu đi quá chậm, tay lái khá rung |
So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu |
|
Bình xăng nằm dưới cốp nên đổ xăng khá bất tiện. |
Bình xăng nằm ở đầu xe khá tiện dụng
|
2 lít / 100 km | – |
Kết luận |
|
SH Mode hướng đến đối tượng thời trang, sành điệu |
Yamaha Acruzo là một chiếc xe tay ga khá tiện dụng |
SH Mode là dòng xe tay ga hạng sang dành cho giới trẻ theo đuổi phong cách sang trọng nhưng không quá xuề xòa như dòng SH 125i, 150 i.
Tuy nhiên, thiết kế bị cho là lai giữa các mẫu xe Honda khác nhau khiến SH Mode không mấy thành công Đặc biệt là tình trạng đội giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đẩy lên tới 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu. |
Yamaha Acruzo là sự lai tạo giữa Yamaha Grande và Yamaha Nozza, tạo nên một chiếc xe tay ga tầm trung, mạnh mẽ và tiện dụng.
Tuy nhiên, với những tính năng vượt trội về sự hiện đại, thiết kế lai bị lu mờ, Yamaha Acruzo thực sự là một chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo. |
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN