
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Honda SH Mode và SYM Shark |
|
Honda SH Mode
|
SYM Shark 125 EFI
|
So sánh giá |
|
SH Mode tiếp tục gây sốt thị trường dù ra đời đã lâu |
SYM Shark với thiết kế sang trọng |
50.490.000 vnđ |
Phiên bản thường: 44 triệu đồng Phiên bản phanh CBS: 46 triệu đồng |
So sánh thiết kế |
|
– Thời trang – Sang trọng – Êm ái
SH Mode thiết kế cực chất, đinh vít chứ không sang chảnh. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode đẹp hơn SYM Shark |
– Sang trọng – Tiện lợi – Hầm hố
Thiết kế của SYM Shark rất sang trọng, hầm hố và có sự hỗ trợ của nhiều tính năng hiện đại, tuy nhiên vẫn chưa tạo được dấu ấn riêng trên thị trường. |
So sánh khả năng sử dụng |
|
Cốp xe SH Mode rộng 18 lít |
Cốp xe rộng khoảng 18 lít
|
– Dung tích cốp lên đến 18 lít tương đương với cốp SYM Shark
– Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện, nhất là khi đổ xăng có người hoặc chở hàng phía sau. – Khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi – Móc đựng đồ trên xe tiện lợi, nhất là khi đi chợ – Chìa khóa có chức năng định vị ô tô hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy xe của mình trong bãi xe Nhìn chung, so với SYM Shark, tính hiện đại của SH Mode vượt trội hơn nhưng yếu tố tiện dụng lại kém. |
– Cốp rộng 18 lít, có khả năng chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác
– Bình xăng nằm ở đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn ổ khóa chính, thuận tiện cho quá trình đổ xăng. – Mở cốp bằng nút bấm bên cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp còn được trang bị đèn chiếu sáng tiện lợi – Khóa thông minh tích hợp tính năng tìm xe – Ngoài ra có móc đựng đồ phía trước tiện lợi cho các bà nội trợ thường xuyên đi làm SYM Shark có thiết kế khá hiện đại và tiện dụng, phong cách thiết kế của SYM Shark hướng đến phái đẹp nhiều hơn |
So sánh động cơ |
|
Động cơ eSP của Honda SH Mode
|
Động cơ phun xăng điện tử 4 hỗ trợ trên SYM Shark 125 EFI
|
Động cơ eSP mới, phun xăng điện tử PGM – FI, dung tích xi-lanh 124,9 cc, cho khả năng tăng tốc khá nhanh, mạnh mẽ hơn nhiều so với Attila Passing.
Kết hợp ACG Bodhi và hệ thống Idling Stop, công nghệ hiện đại này là chìa khóa cho khả năng vận hành mạnh mẽ của SH Mode trong khi vẫn yên tĩnh và nhạy bén. Tất nhiên, động cơ của SH Mode mạnh hơn SYM Shark |
Động cơ phun xăng điện tử, 125cc, 4 supap mạnh mẽ, được đánh giá cao về sức mạnh.
Công suất cực đại: 74, kW tại 8000 vòng / phút – Mô men xoắn cực đại: 9,6 Nm tại 7.000 vòng / phút Nhìn chung, động cơ của SYM Shark khá mạnh mẽ, mang đến cho SYM Shark một sức mạnh vượt trội trong |
So sánh hiệu suất |
|
Lốp không săm bánh trước, 16 inch |
Lốp SYM Shark 125 EFI
|
– Lốp không săm bánh trước có kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây là lý do khiến xe Honda SH Mode khi vận hành có cảm giác khá rung ở phía trước.
– Với công nghệ ACG, âm thanh của xe khá mượt mà và nhạy, gần như khó nghe thấy tiếng mở máy của SH Mode. – Khi vận hành, đặc biệt ở tốc độ cao trên 40 km / h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người lái khá mệt khi điều khiển. – Được trang bị bộ giảm sóc 5 cấp nên xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi xe không cảm thấy gò bó hay mệt mỏi khi điều khiển xe – Yên xe khá rộng rãi thoải mái cho 2 người lớn ngồi Nhìn chung, dù không quá mạnh, SH Mode vượt trội so với Shark nhưng việc SH bị lắc đầu cũng gây khó chịu cho người dùng. |
Lốp không săm, kích thước 16 inch với bề rộng mặt lốp 10 cm nên di chuyển được trên nhiều địa hình đường khác nhau, luôn ổn định và êm ái trong quá trình di chuyển
– Khởi động khá nhạy nhưng nổ máy khá giòn, không êm. – Xe có khả năng tăng ga khá ngọt và êm ái, không gây tiếng ồn như nhiều dòng xe cùng phân khúc trên thị trường. – Tăng tốc nhanh, không bị trượt bánh, nhất là ở tốc độ từ trên 40 km / h. Tốc độ tối đa có thể đạt được là khoảng 92 km / h – Hệ thống giảm xóc làm tốt khả năng hấp thụ xung lực tốt, ngoài ra kết hợp với lốp lớn nên khi vận hành càng êm ái hơn. – Đèn pha với cường độ sáng mạnh nhưng ánh sáng chiếu chéo nên ít làm chói mắt người đối diện. – Chân chống điện an toàn trong trường hợp lái xe mà quên đặt chân chống điện. Nhìn chung, vận hành của SYM Shark 125 khá mạnh mẽ, êm ái, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng |
So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu |
|
Bình xăng nằm dưới cốp nên đổ xăng khá bất tiện.
|
Bình xăng tiện dụng phía trước xe |
2 lít / 100 km | 2,7 lít xăng / 100 km |
Kết luận |
|
SH Mode hướng đến đối tượng thời trang, sành điệu |
SYM Shark |
SH Mode là dòng xe tay ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng nhưng không quá xuề xòa như dòng SH 125i, 150 i.
Tuy nhiên, thiết kế bị cho là lai giữa các mẫu xe Honda khác nhau khiến SH Mode không mấy thành công Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường đội lên tới 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu. |
SYM Shark 125 thực sự rất đáng đồng tiền, bởi Shark vừa có thiết kế tiện dụng, hiện đại, vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ.
Tuy nhiên, vấn đề thiết kế không tạo được dấu ấn riêng khiến SYM Shark không có nhiều người hâm mộ trên thị trường. |
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN