So sánh xe máy Honda Future và Suzuki Viva

So sánh xe máy Honda Future và Suzuki Viva

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh xe máy Honda Future và Suzuki Viva 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh xe máy Honda Future và Suzuki Viva 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh xe máy Honda Future và Suzuki Viva 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh xe máyHonda Future và Suzuki Viva

Honda Future 125

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh giá

Honda Future được nhiều người ưa chuộng

Honda Future được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao

25,5 – 31 triệu đồng

Phiên bản hoa: 22,690,000 VND

Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND

So sánh kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Honda Future

Vành đúc trên Honda Future

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi

– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và rất tinh tế, tạo cảm giác khá mạnh mẽ cho người đi– Có 6 màu đa dạng phù hợp với từng phong cách của người mặc– Cốp xe rộng khoảng 12 lít thoải mái để được mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn pha Halogen khá sáng trong điều kiện thiếu sáng. Hệ thống đèn định vị và đèn xi nhan cũng khá đầy đủ giúp đi đường an toàn hơn– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên khá tiện dụng nếu bạn muốn mở– Dung tích bình xăng 4,6 lít– Trọng lượng: 104 kgChiều cao yên xe: 758 mmVới thiết kế khá tinh tế và khỏe khoắn Honda Future chinh phục được khá nhiều người dùng, đặc biệt độ hoàn thiện của xe khiến người dùng rất hài lòng.

Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva

– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng

– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số

– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ

Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.

– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Trọng lượng: 96 kg

Chiều cao yên xe: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng

So sánh thiết bị động cơ

Động cơ trên Honda Future

Động cơ trên Honda Future

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Honda Future 125 được trang bị động cơ có dung tích xi lanh 125cc, mạnh mẽ không kém các dòng xe tay ga trên thị trường.

Công suất tối đa 7,08KW tại 7.500 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng / phút

Honda Future là một chiếc xe số mạnh mẽ và khỏe khoắn cũng như tốc độ khá tốt

Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.

Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu

So sánh tốc độ và hiệu suất

Hệ thống phanh đĩa trên Honda Future

Hệ thống phanh đĩa trên Honda Future

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Đi khá êm, tuy nhiên nếu trời đông thì khó làm hơn vào buổi sáng, người dùng thường phải đạp ga để nổ máy.– Sang số từ số N về số 1 khá khó khăn, hay bị giật nên nếu bạn lần đầu điều khiển xe thì hơi sợ.– Sang số từ số 1 sang số 2 cũng không trơn tru, chỉ dùng để leo dốc, dường như ít sử dụng– Di chuyển từ số 2 sang số 3 vẫn chưa mượt mà, số 3 khá mạnh, ít sử dụng trong điều kiện nội thành, trừ khi giao hàng gặp đèn đỏ.– Việc chuyển từ số 3 sang số 4 vẫn cảm thấy không dễ dàng, nhìn chung xe Honda Future chuyển số khá khó khăn.Xe tăng tốc cực nhanh và mạnh, do được trang bị động cơ 125 phân khối nên có thể dễ dàng đạt vận tốc 60 km / h mà không gặp một chút khó khăn, tốc độ cao hơn cũng khá dễ dàng tăng tốc. , có thể đạt tốc độ tối đa 110 km / h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp phanh đùm bánh sau trông khá êm ái nên tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao.– Giảm sóc khá tốt, chống sốc tốt, xe đi êm, hầu như không thấy rung lắc quá nhiều.Nhìn chung Honda Future là một chiếc xe số khá mạnh mẽ, khi vận hành khá êm ái, tạo sự thoải mái cho người đi.

So với Suzuki Viva, cảm giác lái Honda Future “phiêu” hơn

– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái

– Chuyển số từ số N về số 1 cho cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành.

– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch

Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h

– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.

– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.

– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số

So sánh độ bền

Honda Future

Honda Future

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn

Sau 5 năm, Honda Future có vẻ rất mới, không có gì thay đổi so với lúc mua ban đầu.Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, các vấn đề về nhông xích và ắc quy khiến người đi xe cảm thấy hơi khó chịu vì phải bỏ qua khoảng 2 triệu đồng để thay đổi mọi thứ mà chỉ dùng một lần là ổn.Nhìn chung Honda Future là một chiếc xe khá bền, tuổi thọ ước tính hơn 10 năm

Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều

Những lỗi ở hệ thống ống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài sử dụng Suzuki Viva

So sánh mức tiêu thụ xăng

Vỏ xe Honda Future có thể đựng vừa mũ bảo hiểm cả đầu

Vỏ xe Honda Future có thể đựng vừa mũ bảo hiểm cả đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu

67 km / lít xăng

70 km / lít xăng

Kết luận

Honda Future với thiết kế khá tinh tế

Honda Future với thiết kế khá tinh tế

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng

Là mẫu xe số dẫn đầu thị trường, Honda Future thực sự là sự lựa chọn trong phân khúc xe số tại thị trường Việt Nam.Với mức giá của mình Honda Future vẫn được đánh giá là khá cao so với những gì xe mang lại cho người dùng

Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời