
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh xe máy Honda Blade và Suzuki Viva |
|
Honda Blade |
Suzuki Viva 115 Fi |
So sánh giá |
|
Honda Blade 110
|
Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thể thao
18,1 – 20,6 triệu đồng
Phiên bản hoa: 22,690,000 VND
Phiên bản vành đúc: 23.990.000 VND
So sánh kiểu dáng và thiết kế
Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và nan hoa
Vành đúc mới trên Suzuki Viva 115 phiên bản fi
– Kiểu dáng thời trang, thể thao, trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có tới 9 màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều dáng người đi– Đối tượng nhỏ, chỉ để vừa áo mưa hoặc các phụ kiện xe hơi khác– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, kể cả trong điều kiện mưa gió– Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trời tối, tuy nhiên nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số)– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân nên hơi phiền phức và bất tiện.– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Trọng lượng: 98 kgChiều cao yên xe: 769 mm
Honda Blade là dòng xe cơ động nhẹ, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng
Trẻ trung và thể thao là những đặc điểm nổi bật của dòng Suzuki Viva
– Có 3 màu nên sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều người dùng
– Cốp xe rộng khoảng 8 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với xe số
– Móc treo hai bên xe khá tiện lợi để treo đồ khi đi chợ
Chắn bùn dường như không có tác dụng chắn bùn trong điều kiện mưa gió
– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên vị trí đặt đèn pha khá cao gây chói mắt cho người đối diện.
– Mở cốp bằng ổ khóa gần cốp không tiện lắm.
– Dung tích bình xăng 3,7 lít
– Trọng lượng: 96 kg
Chiều cao yên xe: 760 mm
Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là lựa chọn tốt của nhiều người dùng
So sánh thiết bị động cơ
Động cơ 110cc trên Honda Blade
Động cơ LEaP trên Suzuki Viva
Honda trang bị cho Honda Blade 110 động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng gió, đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp.
Công suất cực đại 6,18 kW tại 7500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500m vòng / phút
Honda Blade cũng tỏ ra thua kém Suzuki Viva về sức mạnh động cơ
Động cơ LEaP, 4 thì 113 cc, làm mát bằng gió. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm được 43%.
Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng / phút
– Mô men xoắn cực đại 9.1 Nm tại 6000 vòng / phút
Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu
So sánh tốc độ và hiệu suất
Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ
Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva
– Đi khá êm, tuy nhiên nếu trời đông thì khó làm hơn vào buổi sáng, người dùng thường phải đạp ga để nổ máy.– Dễ dàng chuyển số từ số N sang số 1 và cũng không bị giật quá nhiều khiến người đi xe cảm thấy khá an toàn.– Chuyển số từ số 1 sang số 2 vẫn êm ái, số 2 khá khỏe nên thường chỉ dùng để leo dốc chứ ít sử dụng.– Di chuyển từ số 2 sang số 3 vẫn hơi khó khăn, số 3 khỏe, dùng để len lỏi qua các con phố đông đúc.– Chuyển từ số 3 sang số 4 vẫn là cảm giác dễ chịu không một chút khó khăn.Xe tăng tốc cực nhanh và mạnh, do được trang bị động cơ 125 phân khối nên có thể dễ dàng đạt vận tốc 60 km / h mà không gặp một chút khó khăn, tốc độ cao hơn cũng khá dễ dàng tăng tốc. , có thể đạt tốc độ tối đa 110 km / h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp phanh đùm bánh sau trông khá êm ái nên tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ, bạn không nên đi với tốc độ quá cao– Giảm sóc khá tốt, chống sốc tốt, xe đi êm, hầu như không thấy rung lắc quá nhiều.– Cảm giác lái khá nhẹ nhàng và bay bổng đúng như những tên gọi “Blade”, tuy nhiên có một vấn đề là chỉ đi tốc độ 40 km / h là tốt nhất, còn lên cao hơn thì cảm giác hơi rung và không có cảm giác an toàn nhất. là phiên bản phanh cơNhìn chung, Honda Blade là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai không quá cầu kỳ về khả năng vận hành nhanh và mạnh
– Xe chạy khá êm, tiếng nổ xe cũng khá êm tạo cảm giác dễ chịu cho người lái
– Chuyển số từ số N về số 1 cho cảm giác khá khó khăn và bị giật, đồng thời khi lùi xe có cảm giác chòng chành.
– Sang số cao hơn khá êm và mượt, không có cảm giác khó sang số nên cảm giác rất thích thú
– Số 1 ít được sử dụng và chỉ dùng khi leo đèo có khối lượng hàng hóa lớn, còn số 2 hoặc số 3 khá đầm nhưng không bị giật, có thể quay người hoặc chở hàng qua những đoạn đường kẹt xe mà không bị giật xe. , số 4 lướt khá nhanh
– Xe được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, với khả năng bứt tốc nhanh chóng. Dù ở tốc độ 30 km / h nhưng tăng tốc ở số 3 vẫn cho cảm giác khá êm ái, không ì ạch
Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha đi tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ khoảng 40 km / h
– Tốc độ tối đa của Suzuki Viva 115 Fi vào khoảng 108 km / h nên người dùng, đặc biệt là những người thích tốc độ khá thích dòng xe này.
– Xe chạy cũng khá đầm, cho cảm giác an toàn, không bị lắc đầu, tuy nhiên ở tốc độ trên 70 km / h thì cảm giác lái không còn an toàn như ở tốc độ dưới.
– Giảm sóc khá tốt nhưng nếu quay thêm người phía sau thì cảm giác không êm ái nếu di chuyển qua đường mấp mô.
Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích xe số
So sánh độ bền
Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo
Suzuki Viva chỉ có 3 màu nên khá hạn chế lựa chọn
Trong quá trình vận hành xe không có quá nhiều hư hỏng nên người dùng luôn cảm thấy hài lòng với Blade trong quá trình sử dụng.Tuy nhiên, sau một thời gian, các vấn đề về đèn và nhông xích khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu nhưng chỉ cần thay một lần là mọi thứ đâu vào đấy.
Suzuki Viva khá bền, độ bền ít nhất 3 năm đầu mà không cần thay thế nhiều
Những lỗi ở hệ thống ống xả và phanh có thể khiến bạn khó chịu trong những ngày dài sử dụng Suzuki Viva
So sánh mức tiêu thụ xăng
Lốp Honda Blade khá nhỏ
Lốp Suzuki Viva có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu
56 km / lít xăng
70 km / lít xăng
Kết luận
Honda Blade vẫn là mẫu xe số cực rẻ cho người dùng
Suzuki Viva được nhiều người ưa chuộng
Là mẫu xe số giá rẻ trên thị trường, Honda Blade đã khiến người tiêu dùng khá hài lòng với những gì nó mang lạiThiết kế tuy không nổi bật bằng các dòng xe khác nhưng lại khá nhỏ gọn nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều người đi xe.
Suzuki Viva 115 Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, vận hành tốt.
Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc kém đa dạng khiến người dùng khó lựa chọn hơn
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN