So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode

So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode

Suzuki UA 125T

Honda SH Mode

So sánh giá

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

SH Mode tiếp tục gây sốt thị trường dù đã ra đời khá lâu

29.000.000 vnđ

50.490.000 vnđ

So sánh thiết kế

– Thời trang – Cổ điển – Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều điểm nổi bật bởi kiểu dáng lai của các dòng xe khác.

– Thời trang – Sang trọng – Êm ái

Thiết kế của SH Mode cực chất, với áo vest vặn vít, không nhìn thấy bề ngoài. Ngoài ra, SH Mode phong cách

So sánh khả năng sử dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

– Cốp xe rộng tới 20 lít khá thoải mái để được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, có đèn chiếu sáng cốp.

– Bình xăng nằm dưới cốp nên đổ xăng khá bất tiện, cốp có khóa trên thân nên không tiện lắm.

– Hộc đựng đồ phía trước khá tiện lợi để đựng đồ nhỏ, kết hợp với móc treo đồ tiện lợi khi đi chợ để treo đồ

– Phần yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, khoảng để chân rộng rãi nên khá thoải mái cho người điều khiển.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

– Dung tích cốp xe lên đến 18 lít, cho xe có thể để được nhiều đồ, cùng lúc có thể để được hai mũ bảo hiểm nửa đầu khá thoải mái.

– Bình xăng đặt dưới cốp nên hơi bất tiện.

– Khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi

– Móc để đồ tiện lợi cho xe

– Chìa khóa có chức năng định vị ô tô hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy xe của mình trong bãi xe

Honda SH Mode vừa có thiết kế thời trang, đẹp mắt vừa hiện đại hơn nhiều so với Suzuki UA 125T.

So sánh động cơ

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, dung tích 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng.

Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng / phút

– Mô men xoắn cực đại: 9,62Nm tại 6500 vòng / phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ eSP mới, phun xăng điện tử PGM – FI, dung tích xi-lanh 124,9 cc, cho khả năng tăng tốc khá nhanh so với Honda Vision

Kết hợp cùng hệ thống ACG Bodhi, và hệ thống Idling Stop, những công nghệ này cũng được áp dụng trên SH Mode để tạo sự nhanh nhẹn và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành.

So sánh hiệu suất

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm bánh trước, 16 inch

Lốp không săm bánh trước, 16 inch

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với bề rộng lốp 10 cm cho bánh sau và 9 cm cho bánh trước nên vận hành khá êm ái.

Khởi động khá nhạy, động cơ cũng khá êm, hoạt động gần như không gây tiếng ồn

– Lúc đầu xe tăng tốc khá chậm, nhất là ở tốc độ dưới 40 km / h, cảm giác tăng tốc khá nặng.

– Ở tốc độ trên 40 km / h, xe đi nhẹ và tăng tốc dễ dàng hơn, tuy nhiên tốc độ tối đa dừng ở mwucs 85 km / h

Hệ thống giảm sóc 2 bánh trước và 1 giảm sóc sau hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu bạn đi cùng 2 người lớn.

– Đèn pha có cường độ sáng được duy trì, tích hợp đèn DC và đèn sương mù tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và 2 trẻ em thêm. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

– Lốp không săm bánh trước có kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây là lý do khiến phần đầu Honda SH Mode khi vận hành khá rung lắc ở phía trước.

– Với công nghệ ACG, âm thanh của xe khá êm và nhạy, gần như khó nghe thấy tiếng mở máy của SH Mode.

– Khi vận hành, đặc biệt ở tốc độ cao trên 40 km / h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người lái khá mệt khi điều khiển.

– Được trang bị bộ giảm sóc 5 tốc độ nên xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy gò bó hay mệt mỏi khi lái xe

– Yên xe khá rộng rãi thoải mái cho 2 người lớn ngồi

Nhìn chung, SH Mode tỏ ra êm ái và mạnh mẽ hơn Suzuki UA 125T

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng được đặt dưới cốp

Bình xăng được đặt dưới cốp

Bình xăng nằm dưới cốp nên đổ xăng khá bất tiện.

Bình xăng nằm dưới cốp nên đổ xăng khá bất tiện.

1,92 lít / 100 km 2 lít / 100 km

Kết luận

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

SH Mode hướng đến đối tượng thời trang, sành điệu

SH Mode hướng đến đối tượng thời trang, sành điệu

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga vận hành khá êm ái, ổn với nhu cầu của chị em phụ nữ

Tuy kiểu dáng còn pha trộn nhưng sự tiện dụng của xe thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phụ nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

SH Mode là dòng xe tay ga hạng sang dành cho giới trẻ theo đuổi phong cách sang trọng nhưng không quá xuề xòa như các dòng SH 125i, 150 i.

Tuy nhiên, thiết kế bị cho là lai giữa các mẫu xe Honda khác nhau khiến SH Mode không mấy thành công

Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường đội lên tới 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời