
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
So sánh Piaggio Liberty và SYM Attila Passing |
|
Piaggio Liberty 2015 |
SYM Attila Passing |
So sánh giá |
|
Liberty 2015 có camera hành trình rất tiện dụng
|
Attila Passing 125
|
58.500.000 đ
|
Phiên bản XR vượt qua: 23.990.000 VND Phiên bản thường: 22.990.000 VND |
So sánh thiết kế |
|
– Thể thao – Nhỏ gọn, thời trang – Tiện lợi
Thiết kế Liberty nổi bật đầy cá tính, nổi bật. Nhỏ gọn phù hợp với đối tượng nữ. Liberty trông cá tính hơn Passing |
– Nhỏ gọn – Di động – Mạnh mẽ
Attila Passing hướng đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ nhưng khá gọn gàng, không quá cồng kềnh và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường. |
So sánh khả năng sử dụng |
|
Lốp Liberty |
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Thể tích cốp Liberty 10 lít cho phép để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, lớn hơn cốp Attila Passing một chút.
– Bình xăng nằm dưới cốp nên bạn phải xuống xe để mở cốp. – Khóa cốp gắn liền với yên xe nên khi mở cốp phải rút chìa khóa. – Hộc đựng đồ nhỏ phía đầu xe cũng khá tiện dụng cho khả năng chứa các vật dụng nhỏ như khẩu trang, găng tay, kính mắt – Camera hành trình Go Pro được gắn trên đầu xe Tuy không tiện lợi hơn Attila Passing 125 nhưng Liberty lại có sự hiện đại vượt trội, đặc biệt là dash cam độc đáo, ít xe có được. |
– Cốp xe chỉ rộng 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga nên chỉ để được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn giản chỉ để vừa một chiếc áo mưa.
– Mở cốp bằng chìa khóa tiện lợi hơn rất nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ngồi sau xe. – Móc treo đầu xe sau yếm và dưới yên, gác chân rất tiện lợi. – Chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chống bùn, nước cực tốt trong điều kiện mưa gió |
So sánh động cơ |
|
Động cơ 4 thì 3 van của Liberty
|
Attila Passing sử dụng động cơ 125 phân khối
|
Động cơ 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức. Cam đơn phía trên tích hợp hệ thống phun xăng điện tử
Liberty được đánh giá cao hơn Attila Passing 125 khá nhiều về sự mạnh mẽ, khả năng tăng tốc vượt trội Nhưng điểm trừ của Liberty là khá ồn, nhất là khi di chuyển ở tốc độ cao. Không êm như Attila Passing |
Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, khả năng vận hành thực tế của Passing cũng khá ấn tượng với
Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng / phút Mô-men xoắn cực đại 7,85 Nm tại 6.500 vòng / phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng nhưng không quá bốc mà đầm xe |
So sánh hiệu suất |
|
Bánh xe động lực cao trên nhiều địa hình |
Bánh lốp có săm 14 inch
|
Lốp không săm 15 inch bánh trước, 14 inch bánh sau, tương đương lốp Attila Passing 125
– Đề Liberty khá “giòn”, khi đi, nhất là ở tốc độ cao khá ồn khiến người đi khá khó chịu. – Tuy “bốc” hơn Attila Passing nhưng Liberty lại khá ì, và rung lắc nhiều trong quá trình di chuyển khiến người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu. – Yên xe khá nhỏ và dốc nên có vẻ không được thoải mái cho người ngồi, đặc biệt là người ngồi sau cảm thấy khá mỏi. – Sàn để chân của xe khá hẹp và thấp nên dễ bị chạm đầu xe, nhất là những người chân dài. Nhìn chung, Liberty dù bốc đồng hơn nhưng không mang lại cảm giác thoải mái cho người lái như Passing cũ mang lại Tuy nhiên, Liberty vẫn cho cảm giác lái thích hơn là Passing |
– Sử dụng lốp săm 14 inch, khá cơ động đối với một dòng xe tay ga trên thị trường nên có thể đi trên nhiều địa hình khác nhau
– Khoảng sáng gầm xe với mặt đường là 125mm nên khá cơ động trên nhiều địa hình mà vẫn tạo tư thế ngồi thoải mái cho người điều khiển. – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình huống trục trặc – Khả năng tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhàng, nhanh chóng đạt vận tốc 40 km / h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó hơn và tốc độ tối đa là 80 km / h Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi khá êm. – Tuy nhiên hơi sốc, vì hệ thống treo khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha nên độ sáng hạn chế, chỉ tương đương với các dòng xe máy số trên thị trường |
So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu |
|
Bình xăng dưới yên nên khá bất tiện, lại nằm nghiêng nên dễ bị tràn. |
Bình xăng của Attila Passing nằm dưới cốp
|
2,8 lít / 100 km | 2,3 lít / 100 km |
Kết luận |
|
Liberty Piaggio luôn có thiết kế không đụng hàng
|
Attila Passing được thiết kế khá đẹp mắt
|
Liberty được đánh giá cao nhờ thiết kế độc đáo, cá tính, mạnh mẽ và linh hoạt
Tuy nhiên, điểm yếu của dòng này là vẫn khá ồn và cảm giác mệt mỏi khi điều khiển xe Tuy có kích thước nhỏ nhưng Liberty lại khá nặng tới 118 kg, yên xe khá cao nên chỉ phù hợp với người cao trên 1m60. |
Attila Passing là dòng xe tay ga khá mạnh mẽ, đầm chắc và linh hoạt
Giá rẻ so với những gì Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng nhưng Passing không tạo được dấu ấn riêng trên thị trường Tất nhiên, so với Piaggio Liberty thì Passing thua xa về khả năng vận hành cũng như độ hiện đại, tuy nhiên với mức giá rẻ gần 1/3 nên Passing cũng là một lựa chọn tốt. |
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN