So sánh Honda SH 2015 và Piaggio Vespa Sprint 2015

So sánh Honda SH 2015 và Piaggio Vespa Sprint 2015

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh Honda SH 2015 và Piaggio Vespa Sprint 2015 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh Honda SH 2015 và Piaggio Vespa Sprint 2015 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh Honda SH 2015 và Piaggio Vespa Sprint 2015 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Là những đối thủ chính trong phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam, Honda SH và Piaggio Vespa luôn có những động thái tích cực để hoàn thiện mình và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm cao cấp, và đây cũng là chiến lược cạnh tranh thông minh của cả hai hãng.

Honda vừa ra mắt dòng xe SH 2015 đầu năm, Piaggio ra mắt phiên bản Vespa Sprint 150. Vậy giữa hai dòng máy này, người tiêu dùng nên chọn dòng máy nào? SH 2015 hay Piaggio Vespa Sprint 150 tốt hơn?

Cùng Vzone tìm hiểu về cả hai dòng xe này và đưa ra quyết định nên mua SH 150 hay Vespa Sprint?

So sánh thiết kế

SH 150 tỏ ra là một chiếc xe tay ga to lớn, hầm hố trong khi thiết kế của Sprint khá sang trọng và tinh tế

SH 150 tỏ ra là một chiếc xe tay ga to lớn, hầm hố trong khi thiết kế của Sprint khá sang trọng và tinh tế

Sẽ không có quá nhiều tranh cãi về thiết kế của SH hay Vespa đẹp hơn, bởi rõ ràng hai mẫu xe theo đuổi phong cách hoàn toàn khác nhau.

SH mang đến cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng nhưng theo phong cách lịch lãm, mạnh mẽ nhưng không kém phần thể thao, trẻ trung.

Vespa Sprint trung thành với phong cách thiết kế Châu Âu sang trọng, cổ điển, khá tinh tế và đẹp mắt.

Vì vậy, những người thích phong cách nào nên chọn chiếc xe phù hợp với mình. Nếu lịch lãm, mạnh mẽ thì chọn SH, còn cổ điển, sang trọng thì chọn Vespa.

Nhưng nhìn chung, Vespa Sprint vẫn được đánh giá cao hơn về kiểu dáng thiết kế, và chắc chắn nhiều người thích thiết kế của mẫu xe đến từ Ý hơn Honda SH.

So sánh khả năng sử dụng

Vespa Sprint tinh tế hơn

Vespa Sprint tinh tế hơn

Là một phương tiện đi lại, tất nhiên sự thoải mái và tiện lợi khi đi xe cũng là một yếu tố rất quan trọng, và là hai dòng xe tay ga hạng sang, cả SH và Vespa đều không quên mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi. khi đi

+ So sánh tư thế lái xe

Trước hết, nói về tư thế ngồi trên xe, SH với chiều cao yên xe là 799mm như vậy, chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m70 trở lên nhưng 1m75 cảm thấy thoải mái nhất. Cảm giác ngồi trên SH khá tốt, với phần yên êm ái, người đi sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi đi dù là di chuyển trên quãng đường dài. Sự phân cấp giữa người lái và người ngồi sau cũng khá tiện lợi, giúp tạo cảm giác thoải mái cho cả 2. Người ngồi sau cũng cảm thấy rất thoải mái với dáng xe thon gọn, dễ dàng ôm máy và đặt chân. Thoải mái.

Trong khi đó, Vespa Sprint 150 có chiều cao yên 790mm, tuy nhiên thiết kế yên xe khá rộng theo chiều ngang nên cũng phù hợp với những người trên 1m70, nhưng với chiều cao khoảng 1m70 thì cảm giác ngồi vẫn chất chơi. với. Ngoài ra, có vẻ như phần yên xe khá ngắn, rộng trong khi khoảng để chân cho người ngồi sau lại khá xa nên sẽ rất đáng tiếc nếu người ngồi sau có đôi chân khiêm tốn sẽ khó để chân. Đó là chưa nói thân xe thiết kế phình to khiến người ngồi sau không thoải mái, động cơ đặt gần đó nên sẽ khá nóng cho người ngồi.

+ So sánh dung lượng lưu trữ

SH có ngăn chứa đồ Ubox cho khả năng để vừa mũ bảo hiểm cả đầu hoặc một số vật dụng khác. Ngoài ra, khoang chứa đồ phía trước khá nhỏ có thể để vừa găng tay hoặc khẩu trang, móc đựng đồ cũng có thể treo túi xách hoặc một số vật dụng khác.

Tuy nhiên, cốp xe của Vespa Sprint có dung tích 16,6 lít, khá rộng rãi, cho khả năng chứa được nhiều đồ. Tuy không có móc chìa khóa nhưng hộc đựng đồ 2 ngăn phía trước rộng rãi, đựng được khá nhiều đồ đạc với hốc đựng đồ này.

+ So sánh các yếu tố tiện dụng khác

Trong khi SH 2015 được trang bị hệ thống Honda Smart Key với khả năng an toàn ấn tượng, lần đầu tiên được áp dụng trên xe máy, có nhiệm vụ ngăn chặn mọi kẻ trộm, đồng thời Smart Key là hệ thống khóa tối tân có chức năng định vị và báo trộm. . Ngoài ra, thiết kế dạng vương miện, có nút bấm mở cốp tiện lợi hơn so với việc mở cốp xe Vespa Sprint.

Bình xăng của cả hai đều nằm dưới yên nên khá bất tiện khi đổ xăng

So sánh niềm vui khi lái xe

Cảm giác điều khiển SH 150 đã hơn rất nhiều

Cảm giác điều khiển SH 150 đã hơn rất nhiều

Nếu bạn đã thử cả hai chiếc xe thì bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai chiếc xe

Quá trình khởi động của cả hai xe đều diễn ra khá nhạy, trong khi tiếng máy Honda SH khá giòn nhưng không quá lớn, Vespa truyền thống cho cảm giác rụt rè, không quá ồn ào, mỗi chiếc xe cho cảm giác khác nhau.

Điểm khác biệt khi vặn ga, 2 xe cho cảm giác lái hoàn toàn khác biệt

Trong khi SH thể hiện bản lĩnh của một chiếc xe tay ga mạnh mẽ, việc tăng tốc không chỉ thể hiện sự đầm chắc và bứt tốc, người đi hoàn toàn cảm thấy hài lòng với động cơ mạnh mẽ của SH.

Vespa Sprint 150 cũng cho thấy mình không hề kém cạnh với khả năng tăng tốc khá mạnh, nhanh chóng đạt vận tốc 40 km / h trong 4 giây như SH 150.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác khi tăng tốc từ 60 km / h trở lên, SH 150 vẫn cho thấy khả năng tăng tốc nhanh và tốt ở tốc độ lớn này, nhanh chóng đạt vận tốc 90 km / h. và ở tốc độ tối đa lên tới 130 km / h, Vespa Sprint bắt đầu đuối sức từ tốc độ 60 km / h, xe tỏ ra ì ạch và không đầm chắc.

Trong quá trình di chuyển, SH đóng vai trò là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ, với tay ga mạnh mẽ, nhạy bén mà vẫn đạt được độ đầm và ổn định khi đi xe. Hệ thống phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và bánh sau nên dù ở tốc độ nào SH cũng rất an toàn.

Vespa Sprint cũng khá êm ái nhờ được trang bị hệ thống giảm sóc tác động kép, hoạt động khá tốt, đặc biệt khi vượt địa hình gồ ghề. Nhưng không có được sức mạnh dù có cùng dung tích xi-lanh với SH 150, đặc biệt ở tốc độ cao xe khá chậm và không mạnh. Điểm khiến người tiêu dùng quan tâm nhất là tiếng pô khi đi Vespa Sprint khá vui tai, không gây khó chịu.

So sánh độ bền và mức tiêu thụ xăng

Vespa khá đắt

Vespa khá đắt

Với điều kiện vận hành đường phố tại Việt Nam, mức tiêu thụ xăng trung bình của hai mẫu xe này như sau:

+ SH 150 2015 tiêu thụ 2,3 lít xăng / 100 km

+ Vespa Sprint tiêu thụ 2,8 lít xăng / 100 km

Tất nhiên SH tiết kiệm xăng hơn Vespa

Ngoài ra, do mới ra mắt nên việc đánh giá độ bền khá khó nhưng với các dòng xe cũ, SH 150 của Honda bền hơn Vespa khá nhiều, ít lỗi vặt, lỗi lớn nhất có lẽ là vành xe không bền. Bỉ, nhưng cũng phải 3-4 năm mới có hiện tượng này.

Trong khi đó, Vespa nổi tiếng với những lỗi hư hỏng, cộng với chi phí thay thế, bảo dưỡng đắt đỏ khiến người dùng không mấy mặn mà.

So sánh giá

SH 150 2015 vẫn vướng nạn làm giá

SH 150 2015 vẫn vướng nạn làm giá

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, SH luôn trong tình trạng khan hàng và bán với giá cao ngất ngưởng. Và SH 2015 cũng không ngoại lệ. Trong khi Honda đưa ra mức giá bán lẻ là 81 triệu, nhưng thực tế, với giá đó rất khó mua. Hầu hết các đại lý Honda đều bán giá cao hơn giá đưa ra từ 7 – 8 triệu nên người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng NHÀ NƯỚC NGHIÊM CẤM CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY. triệu để mua xe (chưa tính thuế trước bạ, chi phí làm thêm giấy tờ thì đã hơn 90 triệu)

Trong khi đó, Vespa làm tốt hơn về giá bán, với mức giá đưa ra cho Vespa Sprint 150 là 86,5 triệu đồng.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời