So sánh hệ thống phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí

So sánh hệ thống phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 So sánh hệ thống phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2So sánh hệ thống phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG So sánh hệ thống phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam, được nhiều người dùng ưa chuộng bởi tính cơ động, giá cả phải chăng và cũng rất phù hợp với điều kiện khí hậu, đường xá ở nước ta. . Do đó, các hãng xe máy coi Việt Nam là thị trường béo bở, liên tục tung ra các mẫu xe nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng, yếu tố quyết định hàng đầu khi mua xe máy là giá cả, kiểu dáng và thương hiệu. Tuy nhiên, đối với những người có kinh nghiệm đi xe máy lâu năm và am hiểu về xe máy thì hệ thống cung cấp nhiên liệu là một trong những yếu tố hàng đầu mà họ ưu tiên khi mua xe máy. Nguyên nhân là do bộ phận này có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ “bốc” của xe khi vận hành.

Trên thị trường có 2 loại xe là xe sử dụng chế hòa khí và xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Vậy sự khác biệt giữa hai hệ thống này là gì?

So sánh độ nhạy khởi động của xe

Với bộ chế hòa khí, khi khởi động xe ở nhiệt độ thấp (đặc biệt là trong những ngày mùa đông ở miền Bắc), nhiên liệu trong xe sẽ bám vào các thành xylanh và ngưng tụ lại trên các thành này, do đó trong quá trình vận hành hệ thống bướm gió của xe được hòa trộn kém. , gây khó khăn cho việc khởi động động cơ. Vì vậy nên có một giai đoạn gọi là “khởi động động cơ”, khi động cơ được làm ấm, hệ thống kính chắn gió trở lại trạng thái bình thường, và khởi động động cơ dễ dàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử cho chế độ làm việc nhiều hơn, ngay cả khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, động cơ phun xăng điện tử không cần điều chỉnh bướm gió mà bàn làm việc chỉ cần xoay. và khởi động ngay lập tức.

Vì vậy, về độ nhạy khởi động, hệ thống phun xăng điện tử tốt hơn hẳn

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu

Vì cần nhiên liệu để làm nóng động cơ nên bộ chế hòa khí sử dụng nhiều khí hơn hệ thống phun xăng điện tử. Ngoài ra, bộ chế hòa khí hoạt động hoàn toàn bằng cơ khí (với động cơ 4 thì hoạt động bằng cơ) nên hiệu suất nhiên liệu không cao nên càng sử dụng càng hao xăng.

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử được điều chỉnh sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lý của ECU nên không bị hao xăng làm nóng động cơ và tăng hiệu suất. việc sử dụng nhiên liệu. Do đó, cùng một lượng xăng, hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp xe đi được quãng đường xa hơn rất nhiều.

So sánh mức độ dễ bảo trì

Rõ ràng, với cấu tạo cơ học đơn giản, bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng bằng những dụng cụ đơn giản của người điều khiển xe máy mà không cần đến sự can thiệp của chuyên gia. Do đó, đồng thời chi phí sửa chữa chế hòa khí cũng thấp hơn rất nhiều so với hệ thống phun xăng điện tử.

Với cấu tạo phức tạp, chính xác đến từng chi tiết nên hệ thống phun xăng điện tử chỉ có những người thợ chuyên nghiệp sửa chữa thì hệ thống mới có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Do đó, chi phí sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với chế hòa khí.

So sánh giá xe

Do cấu tạo phức tạp hơn nên giá thành của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Chẳng hạn, mẫu Yamaha Luvias GTX FI có giá 27,9 triệu đồng, cao hơn bản chế hòa khí 1 triệu đồng.

Không chỉ với dòng Yamaha Luvias GTX FI, nhiều dòng xe máy khác với phiên bản chế hòa khí sẽ luôn có giá bán thấp hơn phiên bản sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.

Mong rằng phần so sánh trên đã giúp bạn hình thành được sự khác biệt giữa hai dòng xe này để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình một chiếc xe máy phù hợp nhất.

TRÊN

Trả lời