Phanh xe máy bị kêu: nguyên nhân và cách xử lý

Phanh xe máy bị kêu: nguyên nhân và cách xử lý

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Phanh xe máy bị kêu: nguyên nhân và cách xử lý 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Phanh xe máy bị kêu: nguyên nhân và cách xử lý 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Phanh xe máy bị kêu: nguyên nhân và cách xử lý 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Một số người đi xe máy gặp phải hiện tượng phanh xe máy bị nứt mà không rõ nguyên nhân, mặc dù phanh vẫn hoạt động khá tốt.

Vậy nguyên nhân do đâu mà tiếng phanh xe máy và cách xử lý phanh xe máy như thế nào? Cùng Vzone tìm hiểu và đưa ra cách xử lý khi tiếng phanh xe máy nhé.

Phanh tang trống xe máy bị nứt

Phanh bị mòn bên trong phanh tang trống có thể khiến phanh tang trống kêu cót két

Phanh bị mòn bên trong phanh tang trống có thể khiến phanh tang trống kêu rít

Bất kỳ tiếng ồn nào phát ra từ trống phanh của xe máy cần được kiểm tra và khắc phục ngay lập tức.

Một số nguyên nhân gây ra hiện tượng phanh tang trống cho xe máy bao gồm:

– Phanh mòn: Đây là hiện tượng tự nhiên trong quá trình sử dụng, nhưng khi mòn nhanh, mòn không đều có thể do má phanh kém chất lượng hoặc bề mặt trống phanh bị trầy xước.

– Trục má phanh bị trơ: Nguyên nhân là do thói quen rà phanh nhiều của người dùng dẫn đến quá nhiệt, bề mặt đĩa ma sát bị chai cứng và giảm khả năng bám đường. Hiện tượng này cũng thường xảy ra với những má phanh đã sử dụng quá lâu, bị ảnh hưởng bởi thói quen sử dụng và môi trường nhưng chưa mòn đến mức phải thay mới.

– Má phanh mòn thành rãnh: Hiện tượng này thường gặp khi người dùng thay phải má phanh kém chất lượng. Với những loại má phanh này thường không có sự đồng đều về độ cứng giữa các vị trí trên bề mặt ma sát, một số quá cứng, một số quá mềm – kết quả của việc sử dụng sai vật liệu và công nghệ chế tạo.

– Bề mặt ma sát (trượt) bị bong tróc, vỡ: Đây là dạng hư hỏng không phổ biến nhưng rất nguy hiểm nếu bạn đang lái xe trên đường phố đông đúc hoặc đường cao tốc.

Khi chíp bị hỏng, gãy rất dễ dẫn đến bó phanh, khiến bánh xe bị kẹt đột ngột và người sử dụng khó xử lý kịp, có thể dẫn đến ngã xe.

Phanh đĩa xe máy đã nghe

Phanh đĩa kêu lạch cạch có thể do bùn bám vào sau khi trời mưa

Phanh đĩa kêu lạch cạch có thể do bùn bám vào sau khi trời mưa

Phanh đĩa trên xe máy khi sử dụng phát ra tiếng kêu lạ do các nguyên nhân sau:

– Má phanh bị mòn: Khi má phanh đĩa bị mòn và trơn, kim loại của má phanh cọ vào động cơ tạo ra tiếng kêu thì cần thay má phanh hoặc dán miếng mới.

– Có vật cứng kẹt trong rơ-moóc: Là do bên trong mô tơ có rãnh hoặc hình bầu dục, nên đi thu lại phải tròn và phẳng.

– Má phanh bị chai: Điều này làm cho các chi tiết kim loại giữa má phanh và đĩa phanh cọ xát vào nhau gây ra tiếng kêu, bạn nên thay má phanh mới để đĩa phanh không bị hỏng.

– Do cát, bụi bám vào đĩa phanh sau khi đi dưới trời mưa và khi nhấn phanh, má phanh và đĩa phanh cọ xát với nhau qua đất cát tạo ra tiếng ồn. Khi đất, cát bám vào đĩa phanh sẽ làm mòn hệ thống phanh và ảnh hưởng đến hoạt động của xe máy.

– Đĩa phanh bị cong vênh còn gây ra tiếng ồn do bề mặt tiếp xúc giữa má phanh và đĩa phanh không bằng phẳng, gây ra tiếng ồn lạ khi sử dụng phanh.

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý khi phanh xe máy, hy vọng bạn đã có những thông tin chính xác để có thể xử lý chính xác khi nghe tiếng phanh xe máy.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TRÊN

Trả lời