
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Thời tiết nắng nóng, việc phải đi phượt bằng xe máy khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm. Không chỉ vậy, việc hoạt động lâu dưới trời nắng nóng khiến xe nhanh xuống cấp.
Dưới đây là những lưu ý mà mọi người đi xe máy cần biết khi đi xe máy vào những ngày trời nắng.
Bạt che nắng rất hữu ích khi đậu xe dưới trời nắng
Sử dụng bạt che nắng cho xe máy
Khi bắt buộc phải đậu xe lâu dưới trời nắng nóng gay gắt mà không có mái che, bóng râm thì việc trang bị bạt che nắng cho xe máy là điều vô cùng cần thiết.
Bạn có thể dễ dàng mua bạt che nắng cho xe máy trên thị trường với giá từ 50.000 đồng, những tấm bạt này sẽ rất hữu ích cho xe máy, vì tránh được ánh nắng trực tiếp. Sơn bong tróc và các bộ phận trong xe máy bị hư hỏng.
Tham khảo giá Bạt che nắng xe máy
Giữ đều tay ga khi đi xe máy dưới trời nắng
Dưới cái nắng gay gắt, ai cũng muốn đi thật nhanh. Tuy nhiên, cách tốt nhất để lái xe nhanh và mạnh là giữ đều ga. Điều này sẽ giúp cánh tản nhiệt hay cánh tản nhiệt nhận được nhiều khí mát hơn, từ đó giúp động cơ không bị quá nóng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe, làm hỏng bộ làm mát của xe tay ga.
Không có xe tải hoặc xe buýt “bóng”
Để trốn nắng, nhiều người điều khiển xe máy có thói quen chạy song song với ô tô tải, xe buýt để “núp” bóng. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn do xe tải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao dễ nổ lốp khiến người điều khiển xe máy gặp nguy hiểm, xe buýt thường băng qua để chuyển làn dễ dàng. va chạm.
Thường xuyên bảo dưỡng xe máy
Việc di chuyển thường xuyên dưới sức nóng có thể gây nổ lốp khi bơm quá căng hoặc quá mòn. Vì vậy, việc kiểm tra lốp để thay đổi hoặc điều chỉnh áp suất khí cho phù hợp là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra săm, nếu có nhiều hơn hai miếng vá thì bạn cũng nên thay mới để đảm bảo an toàn.
Ngoài việc kiểm tra lốp xe, việc bổ sung nước làm mát động cơ và thay nhớt máy đúng thời gian quy định cũng rất cần thiết trong những ngày nắng nóng. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe tay ga đều sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch và nếu hết nước làm mát, xe ì ạch, động cơ có mùi lạ, bốc hơi hoặc xe dễ bị đơ và kim đồng hồ nhiệt độ. chỉ đường màu đỏ.
Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra bộ lọc gió của hệ thống truyền động dây curoa nếu quá bẩn sẽ khiến lượng gió đi vào làm mát giảm đi đáng kể, gây hiện tượng quá nhiệt động cơ và hỏng hình. ảnh hưởng đến tuổi thọ của các bộ phận bên trong.
Thường xuyên vệ sinh xe máy
Những bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt sẽ làm giảm lượng gió làm mát động cơ đáng kể. Động cơ do đó trở nên nóng hơn và khiến xe hoạt động “nhàn rỗi” hơn. Nếu bạn để động cơ quá nóng rất dễ xảy ra hiện tượng “bó cứng”.
Vì vậy, trong những ngày nắng nóng, bạn hãy vệ sinh xe máy để động cơ không bị quá nóng vì bụi bẩn. Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên rửa xe khi động cơ còn nóng.
Trên đây là một số lưu ý để xe máy của bạn luôn vận hành tốt dù phải thường xuyên đi dưới trời nắng gắt. Hy vọng với kinh nghiệm này, bạn sẽ có cho mình những thông tin để giữ cho chiếc xe máy của mình được lâu hơn.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN
Nguồn: Tổng hợp