
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Miền Bắc đã bước vào mùa đông với những đợt rét đậm kéo dài nên mỗi người đi xe máy cần biết cách chăm sóc “người bạn đồng hành” của mình để chiếc xe máy luôn bền bỉ và chạy tốt dù thời tiết có lạnh đến đâu.
Dưới đây là những vấn đề thường gặp trong mùa lạnh và cách xử lý, bảo dưỡng xe máy khi trời lạnh.
Đi xe máy trong mưa lạnh
Xe máy khó khởi động khi trời lạnh
Khi nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh và khô sẽ làm giảm nhiệt độ trong buồng máy khiến động cơ khó khởi động vào buổi sáng. Để khắc phục hiện tượng này, việc đầu tiên là bạn không nên khởi động quá kỹ để tránh tiêu hao hết điện năng trong ắc quy. Đối với xe có bàn đạp khởi động, nên tra mồi để bôi trơn xi lanh và các bộ phận của động cơ. Khi đó, đối với những dòng xe có cần kéo gió “le” thì bạn chỉ cần gạt “le” rồi khởi động.
Đối với các mẫu xe máy Sử dụng điều khiển “le” điện, bạn nên mang ra tiệm sửa xe máy để chỉnh chế độ mở chậm hơn cho “le” điện. Thao tác này giúp lượng xăng đi vào buồng đốt đậm đặc hơn và không bị triệt tiêu nhiệt độ cháy vì hơi lạnh khi cửa gió mở sớm.
Tuy nhiên, để chiếc xe phục vụ bạn ổn định hơn và dễ dàng khởi động. Bạn nên mang xe đến trung tâm bảo hành 2 lần / năm để cài đặt chế độ chế hòa khí (bình xăng con) hoạt động vào mùa nóng và mùa lạnh. Giá cho một lần bảo dưỡng bộ chế hòa khí là từ 30.000 đến 60.000, tùy loại chế hòa khí.
Chiếc mô tô bị “giật cục” khi mới vận hành
Đối với xe máy, hiện tượng “giật cục” khi vận hành dưới trời lạnh là khá phổ biến. Điều này thường xảy ra khi động cơ chạy trong không khí lạnh: nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu. Đồng thời nhiệt độ buồng đốt chưa đạt nhiệt độ yêu cầu. Và điều này đồng thời với việc mài mòn động cơ đang ở mức cao.
Do đó, vào mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe chạy ở chế độ Garanti (không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn ga mà thấy động cơ nổ êm và đều thì đó là lúc động cơ và dầu đã đạt đến nhiệt độ cần thiết.
Phanh xe máy cứng và lạnh
Thông thường, khi trời trở lạnh, không khí khô thường xảy ra làm khô nhớt tay ga và phanh tay ga, gây khó khăn trong quá trình sử dụng và gây mất an toàn khi vận hành. Để đối phó với hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:
– Khi đi trong thời tiết lạnh, bạn không nên để dây phanh quá căng, vì lúc này ngón tay bị nhiễm hơi lạnh sẽ bị đơ và mất cảm giác phanh. Một đôi găng tay ấm và dây phanh hơi lỏng sẽ an toàn hơn.
Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm khá dễ dàng bằng cách nới cần phanh cho phanh tang trống (kẹp phanh). Với phanh ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên đưa xe đến tiệm sửa chữa để được bơm dầu đặt lại.
– Bảo dưỡng và bôi trơn toàn bộ xe thường xuyên. Rửa sạch và bôi trơn bất cứ khi nào dây phanh và dây ga bị nặng hoặc bị kẹt.
Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga dao động từ 20.000 – 30.000 đồng, tùy loại xe ga hay xe số.
Tự bảo vệ mình khi đi xe máy trong thời tiết lạnh giá
Đi du lịch mùa lạnh, ngoài việc chăm sóc để xe hoạt động ổn định thì việc giữ ấm cho cơ thể là điều quan trọng nhất.
Đi du lịch trong thời tiết se lạnh, một bộ trang phục kín gió và ấm áp là điều không thể thiếu. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến các vùng trên cơ thể như: mũi, họng, bàn chân. Sử dụng găng tay và khẩu trang, khăn len đi kèm mũ bảo hiểm có kính chắn gió luôn là sự chuẩn bị tốt nhất.
Bạn cần lưu ý một điều nhỏ, với thời tiết lạnh giá, xe có gương chiếu hậu sẽ giúp bạn an toàn hơn vì với nhiều áo, mũ thì khó có thể nhìn rõ phía sau.
xem thêm gương chiếu hậu xe máy giá rẻ nhất hiện nay
Hi vọng với những thông tin trên bạn đã có những cách giúp xe máy của mình luôn hoạt động ổn định dù thời tiết giá lạnh.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN