1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Xe máy là phương tiện di chuyển quan trọng nhất ở Thái Lan. Ở quốc gia Đông Nam Á này, từ thành phố đến nông thôn, miền núi đều có xe máy. Hầu hết mọi gia đình ở Thái Lan đều có từ một đến hai chiếc xe máy cho cả gia đình, để di chuyển cả quãng đường ngắn và dài.
Chở hàng, đi học, đi làm, thăm bạn bè, người thân, xe máy có giá trị kinh tế và xã hội rất lớn trong đời sống của hầu hết người dân Thái Lan. Xe máy là phương tiện kết nối làng nhỏ với thị trấn, thị trấn với thành phố cỡ trung bình … Ở Thái Lan, xe máy không chỉ là phương tiện thể hiện địa vị mà còn là một vật dụng. cần thiết.
Ngành công nghiệp xe máy ở Thái Lan được hình thành từ năm 1964, khi đất nước này vẫn còn là một thị trường nhỏ nhưng có nhiều tiềm năng trở thành một trung tâm sản xuất. Đến năm 2014, có 4 nhà sản xuất xe máy lớn ở Thái Lan, đó là: Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki.
Mặc dù không có nhiều nhà sản xuất và bán xe máy ở Thái Lan, nhưng sự cạnh tranh rất khốc liệt.
Thực tế, ngành công nghiệp xe máy Thái Lan đang trong giai đoạn chín muồi nên các công ty lớn buộc phải áp dụng những chiến lược quyết đoán để giành thị phần. Hiện tại, Honda là công ty thống trị ngành xe máy Thái Lan.
Theo công ty tư vấn quản lý và nghiên cứu thị trường toàn cầu Lucintel, thị trường xe máy Thái Lan đã tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2006-2011, nhưng đang có xu hướng giảm và sẽ ở mức xấp xỉ 93,67 tỷ USD vào năm 2017.
Công ty cũng lưu ý rằng ở các nước đang phát triển, nơi xe hai bánh là phương tiện giao thông chính, vẫn là thị trường tiềm năng nhất cho xe tay ga, mô tô và xe máy nhỏ. Sự kết hợp của các yếu tố như nhân khẩu học, kinh tế và các quy định về môi trường có tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường.
Ông Chiaki Kato – Chủ tịch AP Honda Thái Lan – cho biết, ngành công nghiệp xe máy của nước này bị ảnh hưởng rõ rệt bởi tình hình kinh tế bất ổn trong năm ngoái.
Những biến động kinh tế bắt đầu với xuất khẩu giảm vào đầu năm do đồng baht tăng giá. Sau đó là khủng hoảng chính trị trong nước và giá nông sản biến động vào cuối năm. Tất cả những yếu tố này đã kéo tăng trưởng kinh tế Thái Lan từ mức dự báo ban đầu là 5,5% xuống chỉ còn 2,8%. Ngoài ra, lượng xe máy đăng ký mới giảm 6% so với năm 2012 xuống còn hơn 2 triệu chiếc.
Mổ xẻ các số liệu thống kê năm 2013 cho thấy ngành công nghiệp xe máy Thái Lan đã có sự suy thoái do bất ổn chính trị trong quý IV.
Năm 2013, cả sản lượng và tiêu thụ xe máy của Thái Lan đều thấp hơn năm 2012, lần lượt đạt 2.218.625 chiếc và 2.004.498 chiếc. Tuy nhiên, số liệu xuất khẩu cho thấy sự tăng trưởng thực sự của ngành xe máy Thái Lan trong năm 2013, khi cả xe nguyên chiếc và xe CKD đều cao hơn, lần lượt đạt 333.780 chiếc và 601.967 chiếc về tổng kim ngạch. kim ngạch đạt 50,15 tỷ baht, tương đương 1,58 tỷ USD.
Honda đã chọn Thái Lan là trung tâm sản xuất ô tô cỡ lớn, bởi ngành công nghiệp phụ trợ của nước này có thể cung cấp tới 95% phụ tùng nên chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với sản xuất tại Nhật Bản. và sau đó xuất khẩu sang Thái Lan.
Xe máy chịu thuế nhập khẩu khá cao do lộ trình tăng thuế nhập khẩu theo Hiệp định hợp tác kinh tế Nhật Bản – Thái Lan có hiệu lực từ năm 2017.
Ngoài ra, công ty Ducati của Ý đã xây dựng một nhà máy lắp ráp mô tô lớn tại Thái Lan, công suất 17.000 xe / năm. Ducati Monster 795 hiện được sản xuất tại Thái Lan và là dấu hiệu cho thấy nhu cầu về xe máy phương Tây tại thị trường này.
Tương tự, công ty BMW của Đức cũng đang hoạt động tại Thái Lan.
Tùy thuộc vào kích thước của động cơ, xe máy có thể được chia thành bốn loại: nhỏ (50-250 cc), trung bình (251-750 cc), lớn (751-1199 cc) và supermoto (từ 1200 cc). ở trên). Nếu chia theo thiết kế và mục đích sử dụng thì cũng có 4 loại: tiêu chuẩn (loại nhỏ, đơn giản, tiết kiệm và dễ sử dụng), hiệu suất cao (thường có động cơ từ 251cc trở lên và chủ yếu dành cho đua), phong cách / touring / luxury (thường có động cơ vừa hoặc lớn), và xe tùy chỉnh hoặc xe “hàng thửa” (thường có động cơ lớn).
Ngoài ra, xe máy cũng có thể chia thành hai loại là nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp (CKD).
Về sản xuất, ngành công nghiệp xe máy Thái Lan đang trong quá trình phục hồi sau suy thoái kinh tế toàn cầu. Toàn cảnh cho thấy, tổng sản lượng 5 tháng đầu năm nay đạt 772.732 chiếc, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu thị trường vẫn còn.
Trong tháng 4/2014, có 131.147 xe máy được bán ra tại Thái Lan, giảm 22,41% so với 169.033 xe so với tháng 4 năm ngoái, do nhu cầu về xe tay ga và xe gia đình giảm. Cụ thể, doanh số bán xe gia đình, xe tay ga và xe thể thao giảm 15,95% trong tháng 4.
Tuy nhiên, tổng doanh số 5 tháng đầu năm cho thấy có 718.755 xe được bán ra trong nước, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda hiện là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Thái Lan, với doanh số đạt 571.231 xe, chiếm 79,5% thị phần; tiếp theo là Yamaha với doanh số 94.049 chiếc và chiếm 13% thị phần; Suzuki với doanh số 18.017 xe và thị phần 2,5%; Kawasaki với 17.452 chiếc và thị phần 2,4%; và 18.006 xe ô tô của các hãng khác.
Xuất khẩu xe máy nguyên chiếc từ Thái Lan trong tháng 4 năm nay tăng 18,68% từ 20.709 lên 24.577 chiếc, chủ yếu do các thị trường Anh, Mỹ và Nhật Bản.
Ngoài ra, xuất khẩu trong tháng 4 tăng 2,27% so với tháng 3, chủ yếu sang Nhật Bản, Pháp và Bỉ. Ngành công nghiệp xe máy Thái Lan được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay, nhưng sản lượng sẽ tăng vào cuối năm do cả nhà đầu tư và người tiêu dùng đều tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế của Thái Lan. NHÀ NƯỚC NGHIÊM CẤM CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY.% sản lượng tiêu thụ trong nước và 12% xuất khẩu.
Nhận thấy xu hướng thay đổi liên quan đến thị hiếu trong nước, Ủy ban Đầu tư Thái Lan khuyến khích sản xuất xe mô tô phân khối lớn, thông qua việc miễn thuế nhập khẩu máy móc, bất kể nhà máy đặt ở đâu và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho các dự án sản xuất mô tô. . Trong trường hợp này, thuế thu nhập doanh nghiệp được phép miễn theo Quy định số 1/2543 (áp dụng từ ngày 1/8/2000); Như sau:
Đối với việc sản xuất xe máy có động cơ trên 248cc nhưng không quá 500cc phải có dây chuyền đúc hoặc dập 4 trong 6 bộ phận, bao gồm: xi lanh, đầu xi lanh, trục khuỷu, trục cam và đài.
Đối với xe máy có dung tích động cơ trên 500cc, quá trình chế tạo phải bắt đầu từ việc gia công các chi tiết của động cơ, bao gồm đầu xi lanh và cacte.
Ví dụ, mô tô phân khối lớn phải là loại động cơ 4 thì, dung tích tối thiểu là 248cc. Ngoài ra, quá trình sản xuất phải bao gồm việc hàn thân xe và sơn, đồng thời kế hoạch mua và sản xuất các bộ phận đã được Ủy ban Đầu tư Thái Lan phê duyệt. Và cuối cùng, công ty đầu tư không được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo chương trình STI (kỹ năng, công nghệ và đổi mới) của Thái Lan.
Theo dantri