Mũ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào?

Mũ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Mũ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Mũ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Mũ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào? 2

Mũ bảo hiểm ngày nay có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Một chiếc mũ bảo hiểm tốt sẽ bảo vệ bạn và gia đình khỏi những tai nạn không mong muốn. Cùng Vzone tham khảo bài viết dưới đây để giúp bạn chọn được những chiếc mũ ưng ý và phù hợp nhất nhé!

Đầu tiênMũ bảo hiểm là gì?

Mũ bảo hiểm là vật dụng dành cho Bảo vệ người đứng đầu nhóm khi có va chạm, khi đua xe đạp, xe máy, ô tô, … cũng vậy Đảm bảo an ninh và không ảnh hưởng đến não và hệ thần kinh.

Theo truyền thống, mũ bảo hiểm không được làm bằng kim loại nhưng làm bằng nhựa tổng hợp như ABS, HDPE, nhưng trong vài thập kỷ qua, vật liệu này đã được gia cố Sợi carbon để có thêm độ bền và trọng lượng thấp hơn.

Mũ bảo hiểm là gì?

Ngày nay việc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông là vô cùng cần thiết 2 bánh xe tham gia giao thông Hạn chế xảy ra Tai nạn giao thông, và đảm bảo tín dụng tính mạng con người.

25 kiểu mũ bảo hiểm cơ bản

Kiểu toàn mặt

Mũ bảo hiểm full face che đầu của bạn Với Phần sau được che hoàn toàn Vùng bảo vệ sọ và cằm. Mũ bảo hiểm này luôn có sẵn 1 khe ở phía trước và bảo vệ mũi và bảo vệ mặt nhựa tùy chọn.

Toàn khuôn mặt

Điểm thu hút nhất của mũ bảo hiểm full-face là Khả năng bảo vệ, thường dùng cho các tay đua địa hình, đôi khi bỏ tấm chắn mặt mà nới rộng vành và miếng bảo vệ cằm.

Theo nhiều nghiên cứu, mũ bảo hiểm full-face bảo vệ người lái tốt nhất vì chúng tồn tại lên đến 35% Tai nạn ở vùng cằm.

Loại offroad / motocross

Đặc điểm của mũ bảo hiểm off-road / motocross cằm và mép lưỡi có kéo dài khôngBảo vệ cằm, bảo vệ nửa mặt bằng kính bảo hộ. Vành có nhiệm vụ dù che nắng Ánh mắt của người lái khi nhảy lên và xuống.

Loại offroad / motocross

Mũ bảo hiểm địa hình không có phần bảo vệ cằm, người lái xe thường sử dụng mũ bảo hiểm theo cách gần như giống nhau kiểu mở mặt như tại chỗ, có khẩu trang để tránh bụi bẩn bay vào mũi và miệng.

Loại mô-đun hoặc lật (Flip-Up)

Mũ bảo hiểm mô-đun hoặc lật ngược là lựa chọn phù hợp sự kết hợp của các kiểu mặt đầy và mặt hở Thường được sử dụng trên đường phố, còn được gọi là “mũ trùm đầu” hoặc “úp ngược”, chúng trông rất giống một chiếc mũ bảo hiểm full-face khi đội mũ bảo hiểm kín đầu.

Mũ bảo hiểm mô-đun hoặc mũ bảo hiểm lật ngửa là sự kết hợp của các loại khuôn mặt kín và hở

Thanh cằm của nắp bản lề có thể vặn to lên (hoặc tháo rời) bằng một đòn bẩy đặc biệt cho phép người dùng chạm vào toàn bộ khuôn mặt. Nhờ đó, tài xế có thể tiếp tục ăn, uống hoặc nói chuyện bình thường Không cần phải Nới lỏng dây đeo cằm và cởi mũ bảo hiểm.

Loại mô-đun hoặc lật (Flip-Up)

Chiếc mũ được thiết kế cho điều đó đội thường trực trong khi lái xe, vì tấm bảo vệ cằm có thể tháo rời tùy chỉnh rất hữu ích khi đứng yên.

Tuy nhiên, mặt cong của phần bảo vệ cằm và phần bảo vệ mặt được làm cong có thể tăng bản nháp Trong khi lái xe, thanh cằm của mũ bảo hiểm này nhô ra xa hơn vùng trán so với kiểu hở mặt, điều này làm tăng nguy cơ chấn thương cổ cho người điều khiển trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Mở hoặc loại 3/4

Mũ bảo hiểm hở mặt hoặc 3/4 vẫn Che mặt sau của hộp sọ Tuy nhiên, nó thiếu phần bảo vệ cằm và bảo vệ khuôn mặt như kiểu full face.

Nhiều loại còn có viền vành dài tùy chọn có thể dùng để tránh nắng Bảo vệ phần sau của não Tương tự như kiểu full face, nhưng không thể che mặt ngay cả khi bị va chạm.

Mở hoặc loại 3/4

Bụi bẩn, thậm chí là gió, đập vào mặt và mắt có thể khiến người lái xe khó chịu hoặc bị thương, đó là lý do tại sao người lái xe cũng phải đeo kính râm hoặc kính bảo hộ khi đội mũ bảo hiểm. Con mắt. Mũ 3/4 cũng nhiều Đính kèm tấm che mặt Mở rộng phần trên để bảo vệ mắt.

Loại hiệp một

Mũ bảo hiểm nửa đầu hay còn gọi là mũ “Shorty” có thiết kế phía trước tương tự như kiểu người cởi mở nhưng rút ngắn phần sau của đầu.

Mũ bảo hiểm nửa đầu dễ trượt và rơi từ trên xuống Khi người lái xe bị tai nạn, một số khóa học về an toàn động cơ đã cấm đội mũ bảo hiểm trong nửa đầu của bài tập lái xe do bảo vệ tồi hơn những người khác.

Loại hiệp một

3Nên mua những gì phù hợp với bạn

Kiểm tra chất lượng mũ

Khi nói đến mũ bảo hiểm, một điều chắc chắn là phải đầy đủ và đủ điều kiện với tất cả các bộ phận để bảo vệ đầu của người dùng. Trước khi mua mũ, tốt nhất bạn nên xem kỹ các bộ phận để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Mũ che

+ Mũ không đạt tiêu chuẩn: Vỏ mũ làm bằng nhựa mỏng, giòn, dễ vỡ khi va đập. Mũ giả thường được thiết kế theo kiểu thời trang (mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, mũ phớt, …).

+ Mũ đủ tiêu chuẩn: Vỏ mũ được làm bằng nhựa tốt, nhựa ABS, PVC dày, cứng, bề mặt nhẵn bóng khó vỡ khi va đập thường theo cách thông thường.

Mũ che

Thường thì mọi người tốt Sử dụng nhựa ABS Sản xuất mũ lưỡi trai vì khả năng chịu va đập tốt, trọng lượng nhẹ, chi phí hợp lý chống mài mòn hiệu quả và một đặc tính nổi bật khác của vật liệu này là độ dẻo dai.

  • Kính chắn gió

Mũ bảo hiểm là một trong những bộ phận không phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên nên quyết định Mũ có kính vì chúng bảo vệ tuyệt vời cho mắt và vùng da mặt của bạn.

+ Chịu được lực va đập theo các phép thử tiêu chuẩn của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Sau đó, khi kính bị vỡ Các mảnh vỡ không được hình thành mảnh sắc nhọn có góc nhỏ hơn 60 độ.

Kính chắn gió

+ Hệ số truyền sáng không được ít hơn 85% theo tiêu chuẩn chính thức.

Có 5 loại kính phổ biến:

  • Kính chắn gió MBH thông thường.
  • Kính MBH đi đêm
  • MBH kính chống xước
  • MBH kính chống lóa.
  • MBH dây thủy tinh.

Ghi chú:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính làm hài lòng người tiêu dùng Bằng mọi giá, người tiêu dùng đôi khi chỉ dựa vào những sản phẩm hào nhoáng và thời trang mà quên đi chất lượng mà chúng mang lại. Vì vậy xin khôn ngoan trong việc lựa chọn: Nhớ kiểm tra kỹ xuất xứ, mua ở những nơi có thương hiệu,… tránh hàng giả.

  • Mũ xốp

Như một phần Hấp thụ và chịu lực từ vỏ mũ bàn giao. Bằng cách này, đầu của người dùng có thể được bảo vệ trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc va chạm.

có lý ấm cúng cho người dùng với chức năng cách ly với môi trường. Giữ cho bên trong mũ được thông thoáng ngay cả khi thời tiết nắng nóng.

Mũ xốp

Chính lớp xốp này bên trong giúp đảm bảo đầu người đội không bị nghiêng trong quá trình di chuyển và tạo cảm giác thoải mái nhất.

Thông thường mọi người làm Sử dụng xốp EPS Làm xốp mũ bảo hiểm vì xốp EPS khác với xốp thông thường khi được gia công bằng bọt nén ở mật độ caoDo đó bọt có độ cứng rất tốt.

Cách phân biệt xốp EPS với các loại xốp khác:

– Điều tuyệt vời của xốp EPS là nó cải thiện được cả 3 yếu tố vừa nêu. Vì vậy đây là chất liệu được ứng dụng nhiều trong sản xuất mũ bảo hiểm.

– Có rất nhiều mũ xốp chất lượng kém có sẵn trong cửa hàng những ngày này. Để phân biệt xốp EPS nguyên sinh với các loại xốp thông thường khác, bạn có thể dựa vào độ cứng của xốp.

– Bạn dùng đầu ngón tay kích bọt. Nếu miếng bọt biển biến dạng nhẹ thì không an toàn khi sử dụng. Xốp EPS rất chắc chắn. Vì vậy nếu bạn dùng đầu ngón tay ấn vào miếng xốp thì hầu như không bị biến dạng.

  • Tay cầm của nắp (chịu được lực lớn mà không bị trượt hay gãy)

Dây đeo là một phần của mũ bảo hiểm là không thể thiếu và rất quan trọng Để đảm bảo an toàn cho bạn, cần được làm từ sợi nylon tổng hợp để có độ bền, dai, chịu được sức kéo.

Tay cầm của nắp (chịu được lực lớn mà không bị trượt hay gãy)

Nắp là tốt kết nối với vỏ Giúp giữ chặt quai mũ, giúp giữ mũ trên đầu khi di chuyển. Chốt mũ làm bằng nhựa cứng rất bền và mạnh mẽ và khoảng cách giữa mũ có thể được điều chỉnh để mũ có thể được cố định ở một vị trí tránh bị rơi ra ngoài khi vận động.

Chọn kích cỡ và trọng lượng mũ

Chọn kích thước và trọng lượng mũ bảo hiểm làm một Các bước rất quan trọngSự bảo vệ của mũ bảo hiểm cũng là kết quả của bước này. Nếu bạn chọn chiếc mũ không vừa với vòng đầu của mình sẽ khiến máu lưu thông kém dẫn đến bạn thiếu tập trung khi lái xe.

Vì vậy, bạn cần một chiếc mũ cỡ vừa đủ thoải mái Để giữ cho máu lưu thông tốt trong đầu, giữ cảnh giác và tập trung tối đa trong khi lái xe.

Chọn kích cỡ và trọng lượng mũ

Sau khi đội mũ, xoay nó sang trái và phải, trước và sau. Nếu mũ không dễ di chuyển, đó là kích thước phù hợp Áp suất hơi vào má nhưng không bị đau khi đeo.

Xem thêm:

  • Cách mua bảo hiểm xe máy online, giao hàng tận nhà, an toàn không bị lừa đảo
  • Các giấy tờ cần thiết để mua bảo hiểm xe máy sau tai nạn giao thông
  • Tốc độ tối đa của một số xe máy điện trên thị trường là bao nhiêu? Đi xe máy điện có cần bằng không?

Hi vọng những thông quan trên sẽ giúp bạn chọn được mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông!

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !

Trả lời