Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt

Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Kiểm tra tay lái, cổ xe

Đảm bảo vô lăng luôn trong tình trạng tốt nhất

Đảm bảo vô lăng luôn trong tình trạng tốt nhất

Vẫn ngồi trên xe. Hai tay nắm chặt ghi đông nhấn mạnh mỗi bên. Nếu bị kẹt, hãy siết chặt tay lái với cổ xe. Cuối cùng, đừng đưa nó đến thợ cơ khí bằng cách thay đổi bộ giảm chấn cao su hoặc mài bớt đội thợ.

Nâng chân giữa cho phần đầu xe nhô lên. Cân bằng tay lái. Bánh trước từ từ lật sang một bên. Nếu bánh trước không chuyển động, đó là ly hợp hoặc bi khô. Đưa dịch vụ trở lại. Nếu thấy ly hợp mòn không đều, bi mòn hoặc móp méo thì thay bi ly hợp. (thường gọi là bộ “bát bửu”). Trường hợp bộ ly hợp và nồi còn tốt thì chỉ cần thay bóng đúng kích cỡ.

Ngồi xổm, hai tay cầm hai đầu bánh trước hơi nâng lên. Hai tay đẩy ra rồi khẽ giật trong lòng cô. Nếu có sự lỏng lẻo, cần ly hợp bị lỏng. Đưa ra thợ để siết chặt ly hợp. Nếu không hết, hãy thay thế bi ly hợp.

Lưu ý: Có những trường hợp bạn cảm thấy kẹt nhưng không phải do cổ pô mà do bu-lông của giảm xóc trước bị lỏng, rất nguy hiểm khi siết chặt lại bu-lông.

Kiểm tra những điều sau đây

Giảm sóc là bộ phận không thể bỏ qua khi đi phượt

Giảm sóc là bộ phận không thể bỏ qua khi đi phượt

Phía sau kết cấu với khung trục dài với hai ống giảm chấn, bạc hoặc mòn trục sẽ làm xe lắc lư khi phanh hoặc tăng tốc.

Ta gác chân giữa lên cho bánh sau trồi lên. Khởi động động cơ vào hộp số 1. Giữ ga, đạp phanh. Đặt tay lên đầu trục (mặt đĩa xích).

Nếu bạn cảm thấy có chuyển động của đầu trục mỗi khi phanh (thậm chí rất nhỏ) là bạc hoặc trục bị mòn. Thay bạc hoặc trục. Đôi khi cần thay thế cả hai.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra dầu động cơ, và thay thế nếu dầu quá lâu hoặc sắp bị biến chất, tránh trên đường bị cạn kiệt dầu máy.

Lưu ý: Khi xe bị hỏng một bên giảm xóc sau dễ bị cong vênh. Chúng ta nên để ý xem hai mặt có bị cong vênh không, chỉ cần gạt nhẹ và dài là được.

Tham khảo chỉ dẫn rằng hệ thống treo cần được thay thế ngay lập tức

Kiểm tra vành

Đảm bảo các nan hoa chắc chắn, không bị gãy, hỏng

Đảm bảo các nan hoa chắc chắn, không bị gãy, hỏng

Dựng chân giữa. Quay nhẹ từng bánh xe. Lấy móng tay đóng vào vành xe. Khi vành xe tiếp xúc đều với đinh. Trong đó, có một chút cảm ứng mạnh mẽ là nơi giáp lai.

Tiếp theo, bạn bóp các cặp nan hoa, thấy căng là được. Vành đúc cũng cần được kiểm tra.

Tham khảo thêm cách xử lý khi ô tô bị lật

Kiểm tra lốp xe

Đừng để lốp quá mòn trong quá trình lái xe dài ngày

Đừng để lốp quá mòn trong quá trình lái xe dài ngày

Trong bất kỳ loại lốp nào, có 2 đường nổi gần vành. Nếu bạn thấy hai sợi chỉ này cách đều nhau là vành còn tốt. Nếu những đoạn đường không chạy, lốp xe bị móp méo, xe bị dội, vẫy đuôi và quay tay lái.

Giữ bánh xe khỏi mặt đất. Dùng vật chuẩn cách gân giữa khoảng 2cm. Chúng tôi quay bánh xe. Nếu gai lốp cách đều điểm chuẩn (góc của miếng gỗ) theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Tham khảo những dấu hiệu cần thay lốp xe máy ngay lập tức

Kiểm tra bánh răng – xích xe máy

Cần bôi trơn và đảm bảo nhông xích hoạt động tốt

Cần bôi trơn và đảm bảo nhông xích hoạt động tốt

Dựng chân giữa. Tháo hộp xích. Tay trái bóp dây chuyền. Tay phải cầm xích ôm đĩa xích sau nhấc lên. Nếu thấy xích không giữ chặt đĩa xích thì dù nhấc xích lên vẫn thấy khe hở lớn giữa đĩa xích và xích. Thông thường, người đi xe khi tăng hết cỡ xích sẽ bị đứt một mắt kép. Đến lần tăng thứ 2 thì thay.

Vệ sinh nhông xích: Tháo xích, ngâm vào xăng, dầu rồi đập mạnh xích xuống sàn cứng theo phương thẳng đứng trên mắt xích. Sau đó rửa sạch, thấm khô nước tương. (Nếu không có điều kiện ngâm thì khi tra dầu cẩn thận để dầu ngấm vào chốt, bạc xích)

Dùng xăng và bàn chải để làm sạch mang và hộp xích. Rửa đĩa xích trước, đĩa xích sau. Kiểm tra phanh trên đĩa xích trước. Vặn chặt tất cả các vít và bu lông. Lắp xích vào đĩa xích, chú ý mặt sau của khóa xích theo chiều quay của xích. Tiêu chí về độ lệch của xích cho mỗi loại xe. Tôi đề nghị như sau: Tăng dây căng, sau đó thả từ từ cho đến khi bánh xe quay nhẹ. Việc cuối cùng là lắp hộp xích.

Lưu ý: Nhông xích ít bị hư hỏng nhưng khi xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm. Tất cả phanh, vít và khóa của hệ thống nhông xích phải nằm đúng hướng. Hộp xích đủ chắc, không móp méo, không cong vênh, hở

Tham khảo các dấu hiệu cho thấy nhông xích bị hư

Hy vọng những hướng dẫn trên đã giúp bạn biết cách bảo quản xe máy tốt trước mỗi chuyến đi

Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ !!!

Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời