Lưu ý gì khi mua vành xe máy?

Lưu ý gì khi mua vành xe máy?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Lưu ý gì khi mua vành xe máy? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Lưu ý gì khi mua vành xe máy? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Lưu ý gì khi mua vành xe máy? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Tuy là linh kiện được thiết kế thông dụng để đi cùng xe máy nhưng vành xe vẫn có thể thay thế được, vì vậy để phù hợp với mục đích sử dụng, mọi người có thể thay vành xe bằng loại vành khác .

Tuy nhiên, trước khi thay vành, bạn nên tìm hiểu kỹ, để chắc chắn rằng bộ vành bạn sẽ lắp cho xe là loại vành tốt, phù hợp với nhu cầu của chính người sử dụng xe. Vậy, cần lưu ý những gì khi mua vành xe máy?

Nên chọn vành sản xuất trong nước hay vành nhập khẩu?

Vành trong nước có ưu điểm là giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Nhưng chất lượng của hàng trong nước tất nhiên không bằng hàng nhập khẩu. Các bánh xe nhập

Hàng nhập khẩu có chất lượng cao, bền và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng với các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, dù sử dụng vành trong nước hay nhập khẩu thì bạn cũng nên chú ý nếu không may mua phải

hàng giả, hàng nhái sẽ rất nguy hiểm. Bạn cần xem kỹ niêm yết, nhãn mác của vành, vành nhập khẩu, cần lưu ý thêm những điểm này.

Những thương hiệu vành xe chất lượng được nhiều người tin dùng trên thị trường là:

+ Vành trong nước: thương hiệu nổi tiếng nhất là Nhẫn kim loại Thăng Long (KKTL).

+ Vành nhập khẩu: vành DID, Union, Araya

Lưu ý: Các loại vành nhập khẩu này không có vành loại 2 nên nếu bạn thấy vành có các tên như DID 1, Union 1, Araya 1… thì có nghĩa là loại vành này là hàng nhái, đây là hàng lỗi. khá cơ bản mà đôi khi những kẻ làm giả bỏ qua, bạn nên ghi nhớ điều đó khi mua vành cho mình

Vành được sản xuất trong nước tại KKTL

Vành được sản xuất trong nước tại KKTL

Hình dạng vành phải đồng đều và thẳng

Nhiều người chỉ cần nhìn sơ qua hình dáng và hình dáng vành xe là có thể biết được tốt hay xấu. Trên vành tốt, các đường tạo hình ở hai bên vai thẳng, dứt khoát, không khum. Điều này rất quan trọng để vành xe ôm sát hai gót tránh lốp bị trượt ngang vành, khi non hoặc xì lốp sẽ không bị bung ra khỏi vành.

Tất cả các đường viền khi nhìn vào (có thể thấy rõ khi rọi đèn dọc theo viền) nếu thẳng đều, không bị méo hay móp méo thì đây là loại viền rất tốt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nhưng nếu có vết hằn, móp méo … thì chắc chắn bộ vành này không tốt như bạn nghĩ.

Đánh bóng mịn

Xi nhan cũng là một “mẹo” hay để nhận biết vành xe tốt hay xấu. Bạn chồng vành lên cổ vành, xem theo chiều dọc của vành, nếu sờ thấy có vết xước dọc vành thì đây là vành kém chất lượng, kỹ thuật đánh bóng kém, nước loãng.

Bạn có thể sử dụng mẹo của máy xay: há miệng để thở vào vành vành và quan sát hơi nước nhẹ trên vành. Nếu hơi nước bốc hơi ngay vành tốt là lớp mạ dày. Nếu đọng hơi nước là do lớp mạ mỏng có nhiều chỗ cho hơi nước bám vào.

Các loại vành chất lượng cao như DID hay KKTL được mạ 3 lớp niken và mạ 1 lớp crom. Khi nhìn như trên bạn sẽ thấy phần thân vành xe sáng bóng, mịn và màu đánh bóng có pha chút vàng (màu của crom chống gỉ).

Chữ dập trên thân vành đều và đẹp.

Dọc theo vành xe luôn có nhãn hiệu vành, thông số kỹ thuật, ngày sản xuất. Các chữ và số này được dập rõ ràng, sắc nét cũng chứng tỏ đẳng cấp của bộ vành. Công nghệ mạ cao cho phép mạ đẹp ở các khoang chữ đều. Các chữ và số trên một chiếc viền tốt thường rất đều đặn, đẹp mắt, các cạnh nhẵn.

Nếu tem trên vành không đều, các mặt lõm của chữ bị rỉ sét, chữ méo mó, không đồng đều thì đây chắc chắn là vành “dởm”.

Vành chất lượng DID nhập khẩu

Vành chất lượng DID nhập khẩu

Mối nối bền, đẹp

Một chiếc vành tốt cũng như một chiếc áo tốt, các đường chỉ phải đều đặn. Bạn quan sát mặt trong của vành để tìm mối ghép, dùng tay vuốt nhẹ dọc hai bên mép và mặt dưới của vành.

Trên vành tốt, chỗ tiếp xúc đều nhau, chỗ tiếp xúc này không có cảm giác lồi lõm (khi cầm trên tay sẽ không có cảm giác gợn).

Nan hoa (lỗ nan hoa)

Vành có 36 lỗ và 1 lỗ van. Các lỗ này được dập bằng rô-bốt nên các bước lỗ, lỗ và góc lỗ (để khi bắt chốt sẽ tự động vào đúng vị trí để bắt xe) rất đồng đều.

Khi nhìn từ bên trong vành nếu bạn sẽ thấy phần dock đẹp và đều, lỗ sắc nét từ ngoài vào trong. Nếu bạn thấy cú đấm từ trong ra ngoài thì đây chắc chắn là vành kỹ thuật thấp (vì cú đấm không chạm đất nên phải đấm thủ công từ trong ra ngoài).

Vành tiêu chuẩn được lắp ráp chỉ 36 nan tạo vành đàn hồi (xù) êm ái cho xe. Trên thị trường có “độ” vành 72 nan thực chất là không đúng kỹ thuật, lúc này vành không còn bị xù nữa nên đi xe bị “giật cục”. Ở các cơ sở nhỏ, các lỗ được đục bằng tay, các bước lỗ không đều, hoàn toàn không có góc khoét lỗ nên khi rút phích cắm rất vất vả.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời