1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Vzone – Hầu hết mọi người đều quen với việc xe máy có săm, nhưng một số loại lốp mới, đặc biệt là xe tay ga đắt tiền thường được trang bị lốp không săm.
Vậy lốp không săm là gì?
Thay vì chứa săm như các loại lốp thông thường, lốp không săm được phủ một lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí lọt ra ngoài. Do đó, săm lốp là bộ phận chính giữa của xe chứ không phải săm như các loại lốp thông thường. Khi một vật thể xuyên qua lốp, không khí từ từ thoát ra qua lỗ thủng trên lốp – đã bị chặn bởi chính vật liệu đó. Lốp không săm tự giữ không khí và tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi được trang bị vành kim loại.
Mặt cắt ngang của lốp không săm
Khi bị dính đinh, với khả năng tự giữ không khí trong lốp nên lốp không săm sẽ an toàn hơn rất nhiều, nếu không thể vá xe ngay khi bị dính đinh, bạn có thể để nguyên ở đó mà không cần lấy ra. vội vàng mà vẫn có thể đi đường dài an toàn.
Lốp có săm hay không săm tốt hơn?
Tiêu chí |
Lốp không săm |
Lốp có săm |
Kết cấu |
Chỉ lốp xe, được phủ một lớp phim halobutyl hoặc chlorobutyl |
Gồm 2 phần: săm và lốp tách rời nhau |
Giá bán |
Đắt |
Giá rẻ hơn |
Khối lượng |
Nhẹ hơn lốp săm khoảng 500 gram |
Nặng hơn |
độ tin cậy |
Bền hơn, đặc biệt khi thường xuyên lái xe ở tốc độ cao |
Dễ nổ trong trường hợp đi xe tốc độ cao |
Sự an toàn |
An toàn hơn |
An toàn tương đối |
Sửa |
Khó sửa hơn và đắt hơn |
Có thể tự vá với giá rẻ |
Nên sử dụng xe nào |
Xe tay ga, xe địa hình, xe đua tốc độ cao |
Xe máy thông thường, di chuyển trên địa hình đường phố |
Nhìn chung, về độ an toàn, độ bền và khả năng vận hành, lốp không săm có lợi thế hơn hẳn. Ngoài ra, do trọng lượng nhẹ hơn lốp có săm nên tổng trọng lượng của ô tô giảm đi, do đó sẽ tốt hơn cho tốc độ của xe khi đi, do đó xe có săm thường hoạt động tốt hơn.
Lốp xe thông thường dễ bị thủng
Tuy nhiên, lốp không săm đắt hơn nhiều so với lốp thông thường, một cặp lốp không săm thường có giá từ 1,2 triệu đồng trở lên tùy hãng, trong khi lốp thông thường chỉ vài trăm nghìn đồng. Không dừng lại ở đó, để lắp được bộ lốp không săm vào bánh xe máy của bạn cũng phải có cấu tạo đặc biệt, và chi phí lắp một bộ mâm dành riêng cho lốp không săm thường có giá khoảng 2,5 triệu.
Bù lại, với sự bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành, lốp không săm đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn cho chiếc xe của mình.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN