Khám phá cấu tạo van vặn trên lốp xe

Khám phá cấu tạo van vặn trên lốp xe

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Khám phá cấu tạo van vặn trên lốp xe 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Khám phá cấu tạo van vặn trên lốp xe 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Khám phá cấu tạo van vặn trên lốp xe 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Mặc dù có vai trò quan trọng nhưng với chức năng là một chiếc cầu bơm hơi và lốp xe, đồng thời giữ hơi trong lốp để lốp luôn căng, giúp việc đi xe trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn lại ít người quan tâm. đến xe đạp

Van vặn là loại van phổ biến ở các loại xe đạp hiện nay, vì vậy người sở hữu xe đạp không thể không biết đến loại van này, vì hoạt động của nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng. của lốp xe

Hôm nay Vzone sẽ đưa các bạn đi tìm hiểu cấu tạo của van trục vít xe đạp cũng như ưu nhược điểm của loại van này để hiểu tại sao dòng van xoay chỉ được sử dụng trên xe đạp mà không sử dụng trên các loại xe khác

Cấu tạo của hệ thống van trục vít

Van ra đời cách đây vài trăm năm, khi đó xe đạp trở thành phương tiện di chuyển trên đường.

Sự xuất hiện của hệ thống van vít

Sự xuất hiện của hệ thống van vít

Kết cấu khá đơn giản như bạn có thể thấy trên hình trên bao gồm các phần sau:

+ Thân van: thường làm bằng đồng, là một khoang hình trụ, dài 6 – 8 mm, có tác dụng như một đường ống dẫn khí ra vào săm / lốp.

+ Vít định vị: là vòng lớn ở bên ngoài thân van, có tác dụng định vị van trên vành.

+ Vít giữ khí: là một vít nhỏ trên đầu van đóng / mở van để khí ra / vào săm / lốp.

+ Đầu van: thường làm bằng cao su có tác dụng bảo vệ đầu van

Cấu trúc bên trong van vít

Phần cấu trúc bên trong của hệ thống van vít

Phần cấu trúc bên trong của hệ thống van vít

+ Trục chính, đóng vai trò là tay nắm của van cao su

+ Van cao su: là cửa đóng / mở van để không khí ra / vào.

+ Lò xo: ​​kết hợp với vít giữ khí phía trên để điều chỉnh độ cao của trục để đóng hoặc mở van

+ Các lớp vách van: lớp này nhỏ hơn thân van bên ngoài và ngắn, đóng vai trò là “bức tường” cho “cửa” van cao su đóng mở.

Do đó, khi vặn chặt để giữ cho không khí được nới lỏng, lò xo bị kéo căng và trục cao su hạ thấp, cho phép van cao su tách khỏi thành van, và do đó không khí có thể đi vào / đi vào săm / lốp.

Ưu nhược điểm của van trục vít

Van vặn có cấu tạo khá đơn giản và có khả năng chịu áp lực cao

Van vặn có cấu tạo khá đơn giản và có khả năng chịu áp lực cao

Là dòng van được sử dụng nhiều trên xe đạp, van vít có rất nhiều ưu điểm:

+ Kết cấu đơn giản, dễ gia công

+ Việc thoát khí ra khỏi săm / lốp rất dễ dàng, không quá khó như các loại van khác

+ Giữ không khí áp suất cao tốt

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì van vặn cũng có nhiều nhược điểm

+ Khả năng giữ khí ở áp suất thấp không tốt, dễ sinh hơi.

+ Dễ gãy do thiết kế đầu van khá nhỏ và mỏng.

+ Không phù hợp với lốp và van lớn

Sử dụng van vặn ở đâu?

Hệ thống van vít chỉ có trên xe đạp

Hệ thống van vít chỉ có trên xe đạp

Trên thực tế, van vặn có mặt ở tất cả các loại xe đạp và xe máy. Tuy nhiên, do sự phát triển của các thế hệ van mới thay thế khiến van dần đi vào quên lãng, do đó hiện nay chúng ta có thể thấy van vặn ở một số mẫu mã như sau:

+ Xe đạp đua

+ Xe đạp leo núi

+ Xe đạp thành phố

Có rất ít và hầu như không có trường hợp van vít được sử dụng trong lốp ô tô, xe máy hoặc bánh xe của các loại xe khác.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời