
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Từ vài năm nay, keo tự vá đã trở thành một trong những công cụ được các biker sử dụng để chống thủng lốp giữa đường, nhất là trong những chuyến đi xa.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong giới độ xe cho rằng việc vá lốp không săm bằng keo tự vá tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Có nên sử dụng vá lốp không săm?
Tại sao không nên sử dụng keo tự vá
Nếu không biết cách sẽ chọn phải loại keo vá lốp kém sẽ làm hỏng vành xe.
Nguyên liệu để sản xuất keo tự vá là hỗn hợp keo cao su non, bản thân cao su non có amoniac – chất này gây thối vành (làm bằng kim loại).
Nếu quá trình sản xuất và sơ chế đúng cách là loại bỏ chất này trong cao su non, đảm bảo an toàn cho vành và lốp, sau đó trộn thêm một số phụ gia có lợi để tạo thành một loại keo lỏng để khi gặp không khí sẽ khô lại, nếu không ‘ Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể bóc ra và rửa sạch trong lốp để vá bằng tay dễ dàng.
Về thời gian sử dụng với xe thông thường có thể 5-6 tháng mới đổ keo, nếu xe chạy ít thì 8-9 tháng mới đổ keo tiếp.
Tuy nhiên, trên thị trường, bạn sẽ rất khó để mua được các loại keo dán vá chính hãng, mà chủ yếu là các loại keo tự vá, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng với giá chỉ 30.000 – 50.000 đồng, chính vì vậy, thông thường lượng amoniac trong các loại keo này là không nhỏ. có mặt nhưng cũng có nhiều, là nguyên nhân dẫn đến sự phá hủy vành.
Trong quá trình lên lốp, cặn keo sẽ chảy xuống vành, và amoniac sẽ phản ứng với vành gây ăn mòn và hư hại nghiêm trọng vành.
Vậy vá lốp không săm bằng cách nào?
Cần có quy trình vá lốp không săm tốt nhất để bảo vệ vành xe
Theo các nhà sản xuất lốp không săm, khi lốp không săm bị thủng thì phương pháp vá trong là phương pháp vá lốp tốt nhất.
Người thợ sẽ tiến hành tháo vỏ lốp bằng một loại máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong của lốp và dán miếng dán lên chỗ thủng, đảm bảo lốp được vá đúng cách, hoạt động ở trạng thái bình thường, và không ảnh hưởng đến hệ thống vành của xe.
Ngoài ra, nếu sử dụng keo, thợ sửa xe cần biết cách sử dụng keo tự vá đúng cách để phát huy hiệu quả bảo vệ lốp.
Khi bơm keo, lắc đều chai, lấy nắp đen của chai keo mở kim, cắm ống vào chai keo và van ống, bơm keo, lau bên trong van, ráp vòi rồi bơm hơi. .
Phải bơm keo trước khi vận hành xe, không đợi đến khi lốp có lỗ mới bơm. Keo tự vá thường chỉ có hạn sử dụng trong vòng 12 tháng,
Nếu xe đi nhiều thì miếng dán có tác dụng khoảng 3 tháng, xe đi ít thì miếng dán có tác dụng trong 6 tháng.
Quá hạn sử dụng keo khô đến lớp ruột thứ 2, muốn vá lại thì phải bơm lại lọ keo mới hoạt động như cũ. Ngoài ra, khi lốp bị thủng, keo sẽ tự vá lại, nếu thấy lốp non thì chỉ cần bơm căng.
Tham khảo miếng vá lốp không săm
Bơm lốp không săm ở áp suất chính xác để an toàn và bền lâu nhất
Lốp không săm cho xe máy
Mỗi loại lốp tương ứng với từng loại xe có những yêu cầu khác nhau về độ căng và lượng khí bơm vào lốp, để xe vận hành tốt và không bị nổ, hỏng lốp giữa đường.
Vì vậy, bạn nên thường xuyên canh lượng hơi trong lốp theo tiêu chuẩn, tránh tình trạng bơm không đủ hơi hoặc căng quá sẽ nhanh hỏng lốp.
Xem thêm bảng áp suất tiêu chuẩn của từng loại lốp trên thị trường
Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN