1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Bắt đầu bằng câu hỏi
Dưới đây là một số câu hỏi đơn giản sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe tốt nhất:
Bạn đi đâu với chiếc xe đạp của mình? Bạn có chất lượng cao hơn hoặc vấn đề tiền bạc? Bạn có thường sử dụng xe đạp của mình để đi trên đường phố không? Bạn thích một chiếc xe với các bộ phận công nghệ cao hay thích một chiếc xe có thiết kế đơn giản, tiện lợi hơn? Ngân sách của bạn để mua một chiếc xe hơi là bao nhiêu? (Đây là một câu hỏi mạnh mẽ giúp bạn thu hẹp lựa chọn của mình.) Bạn định chọn loại xe đạp nào?
Câu hỏi cuối cùng là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn xác định phương tiện nào phù hợp với mình. Nếu bạn thuộc tuýp người thích thong thả mỗi chiều chủ nhật bên Hồ Tây, hay đi picnic cùng bạn bè, hoặc thích đạp xe để rèn luyện sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi với máy tính, hay đơn giản là bạn muốn có một chiếc xe đạp vậy. nhẹ và dễ vận động, xe đạp Hybrid là lựa chọn tốt nhất.
Xe đạp đường phố cũng có muôn hình vạn trạng, tha hồ cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Thông thường, Hybrid-City bike được chia thành 3 loại chính: Cruiser bike, Commuter bike và Hybrid (lai giữa Road bike và MTB).
Một chiếc xe đạp Cruiser điển hình.
Cruiser (giống như xe đạp mini) thường có dáng thấp hơn các loại xe đạp thành phố khác và mang hơi hướng cổ điển, phù hợp với phụ nữ hoặc những người thích đi xe trong tư thế thoải mái bằng chân trần. xa mặt đất.
Một chiếc xe đạp đi lại điển hình.
Mặt khác, xe đạp đi lại phù hợp với những người phải thường xuyên di chuyển trong thành phố vì công việc (chẳng hạn như đưa tin, chuyển thư). Xe đạp A Commuter được trang bị nhiều phụ kiện tiện ích như giá để đồ, chắn bùn, chuông … giúp bạn mang theo đồ đạc trên xe khi ra đường.
Một chiếc xe đạp lai.
Nếu định đi những quãng đường dài hơn, leo đồi hoặc muốn đạp xe cường độ cao để giữ dáng, bạn nên chọn loại xe hybrid, lai giữa Road Bike và Moutain bike (MTB). Một chiếc xe như vậy có ưu điểm là nhẹ, dễ điều khiển, có thể vượt qua những đoạn đường gồ ghề nhưng vẫn đạt được tốc độ cần thiết. Một số loại xe hybrid còn được thiết kế để giúp người dùng tham gia các chuyến đi địa hình.
Những điều cần lưu ý khi tìm mua xe đạp Hybrid-City
Lốp xe
Vì vậy, sự khác biệt giữa các loại lốp cho các loại xe đạp City trên là gì? Trên thực tế, chúng rất khác biệt và hoàn toàn có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Xe đạp tuần dương thường sử dụng lốp tiêu chuẩn có đường kính 26 inch (599 mm), ngang với lốp của xe đạp Moutain (MTB). Loại lốp này dày và rộng, không chỉ giúp bạn yên tâm vượt địa hình gồ ghề mà còn giúp những chuyến đi trong thành phố thoải mái và êm ái hơn.
Lốp 26 inch (trái) và lốp 700c tiêu chuẩn.
Những chiếc xe đạp Hybrid và City bất thường (nhưng không phải lúc nào cũng vậy) thường sử dụng lốp 700c tiêu chuẩn cho xe đạp Road. Loại lốp này nhẹ và không có nhiều gờ hai bên, giúp tăng tốc dễ dàng hơn. Nhìn chung, có nhiều loại lốp 700c với độ rộng và thiết kế rãnh bề mặt khác nhau.
Khung
Khung là xương sống của mọi chiếc xe đạp. Giống như tất cả các loại xe đạp khác, xe đạp Hybrid và xe đạp City được thiết kế với nhiều loại vật liệu, nhưng chủ yếu là nhôm và thép carbon ngày nay.
Khung nhôm có ưu điểm là nhẹ, chắc chắn, giá cả phải chăng, không rỉ sét và là vật liệu phổ biến với hầu hết mọi loại xe đạp. Trong khi đó, khung thép carbon nhẹ hơn khung nhôm, chắc chắn và chống gỉ tương đương với khung nhôm. Một chiếc xe đạp khung carbon luôn là niềm mơ ước của nhiều người yêu thích xe đạp nhưng không phải ai cũng có thể mua được vì giá xe đạp khung carbon thường cao hơn nhiều lần so với xe đạp khung nhôm.
Hệ thống treo trước
Hệ thống treo trước là đặc điểm chung của nhiều loại xe đạp thể thao hiện nay. Hệ thống treo hấp thụ các tác động của va chạm lốp xe với mặt đường hoặc khi xe phải đi qua địa hình gồ ghề. Hệ thống treo tốt giúp cách ly bạn khỏi những rung động, giúp bạn đi xe êm ái và thoải mái hơn, đảm bảo bạn vẫn kiểm soát được những đoạn đường gồ ghề.
Cùm trước và tua rua yên xe.
Hiện nay, một số loại City bike và Hybrid bike còn được trang bị thêm bộ phận gờ dưới yên. Loại giảm xóc mới này giảm xóc và áp suất cực kỳ hiệu quả cho người đi xe đạp khi đi qua các địa hình gồ ghề, đường sỏi đá.
Trên thực tế, bạn có thể tìm một chiếc xe đạp không có hệ thống treo dưới yên, sau đó thay thế yên nguyên bản bằng yên có nắp (bán riêng).
Môn học
Bộ khởi động là một trong những tiến bộ lớn nhất trong lĩnh vực đạp xe kể từ khi chiếc xe được giới thiệu. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, những chiếc xe đạp hiện đại có thể sang số dễ dàng hơn, nhanh hơn và mượt mà hơn.
Tại Việt Nam, ô tô sử dụng chủ yếu ba loại đề dưới ba nhãn hiệu: Shimano, Campagnolo và Sram. Trong đó, Shimano là phổ biến nhất, được chia thành nhiều loại với các mức giá khác nhau.
Ví dụ với xe MTB, cấp Shimano sẽ bao gồm các nhóm sau, tương ứng với chất lượng và giá thành từ thấp đến cao: Touney SIS, Altus, Acera, Alivio, Deore, Deore LX, SLX, XTR. Trong đó, giá tham khảo của Groupset Alvio khoảng 4-5 triệu, Deore khoảng 8-9 triệu, SLX hơn 10 triệu.
Đối với xe Đường trường, danh hiệu Shimano cũng được chia thành các nhóm sau, theo thứ tự như trên: Sora, Tiagra, 105, Ultegra, Dura-Ace.
Hệ thống phanh
Hầu hết các loại xe đạp City và xe đạp Hybrid hiện nay đều được trang bị phanh đĩa hoặc phanh kéo trực tiếp (lắp trên cả bánh trước và bánh sau. Nhìn chung, phanh đĩa có khả năng phanh tốt hơn và hiệu quả hơn so với phanh trực tiếp (gồm hai phần phanh cao su che vành), đặc biệt là trong điều kiện gió hoặc bùn lầy .. Phanh trực tiếp có thiết kế đơn giản, độ bền thấp hơn, tuy nhiên cao cấp không quá đắt đỏ.
Nhìn chung, tùy thuộc vào điều kiện quãng đường di chuyển (khô hay ướt) và nhu cầu mà người dùng nên lựa chọn loại phanh trực tiếp hay phanh đĩa cho mình.Yên xe
Thông thường, yên xe được trang bị cho xe đạp Hybrid và xe đạp City khá êm ái, giúp người đi xe đạp có thể ngồi thoải mái và di chuyển linh hoạt. Một số người thích yên xe hơi nghiêng về phía trước hoặc sau, nhưng hầu hết thích yên xe thẳng vì họ không thích cảm giác trượt về phía trước hoặc sau khi đạp xe.
Thông thường, sẽ mất một khoảng thời gian và một vài người cố gắng tìm ra loại yên nào phù hợp với mình. Nhưng về cơ bản, yên xe nên được định vị sao cho chân bạn có thể tựa vào bàn đạp một cách thoải mái, và khi đạp, chân bạn có thể hoàn toàn thẳng xuống, đồng thời giữ chặt mông. không bị chèn ép sang hai bên.