Hướng dẫn cách tự thay thế xéc măng

Hướng dẫn cách tự thay thế xéc măng

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Hướng dẫn cách tự thay thế xéc măng 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Hướng dẫn cách tự thay thế xéc măng 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Hướng dẫn cách tự thay thế xéc măng 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vòng vành là bộ phận dễ bị hư hỏng trong quá trình vận hành của xe máy, do đó, người điều khiển xe máy, đặc biệt là nam giới nên tự học cách sửa chữa một số lỗi cơ bản trên xe máy. chẳng hạn như thay một bộ vành mới cho xe máy.

Dưới đây chúng tôi hướng dẫn chi tiết cách thay thế còng xe máy

Các bước thay thế vành xe máy

Bước thực hiện

Hình ảnh minh họa

Bước 1: Tháo bạc cũ ra khỏi piston

Bạn sẽ cần một chiếc kìm nhọn hoặc một đầu kim loại sắc để tháo các vòng bạc ra khỏi piston.

Bước này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện dễ dàng, điều quan trọng là không được để các đầu nhọn làm xước piston

Bạn lấy bạc cũ ra khỏi piston

Bạn lấy bạc cũ ra khỏi piston

Chất liệu bạc

Chất liệu bạc

Bước 2: Làm sạch rãnh bạc

Mỗi piston có 3 bạc: bạc lửa, bạc ép và bạc dầu. Để vòng bạc mới hoạt động tốt, bạn cần vệ sinh vòng bạc trước khi lắp vòng bạc mới vào piston.

Bạn có thể dùng một cái nạo nhỏ bằng kim loại, hoặc những chiếc nhẫn bạc cũ để cạo sạch các mảnh vụn và bụi bẩn trên bạc, sau đó lau bằng vải sạch và khô.

Dùng bạc cũ để loại bỏ hết chất bẩn bám trên rãnh

Dùng bạc cũ để loại bỏ hết chất bẩn bám trên rãnh

Dùng khăn hoặc chất tẩy rửa để làm sạch bụi bẩn

Dùng khăn hoặc chất tẩy rửa để làm sạch bụi bẩn

Bước 3: Dầu

Trước khi lắp bạc mới vào các rãnh, bạn cần bôi trơn pít-tông, đặc biệt là các rãnh bằng một ít dầu để làm trơn chi tiết, giúp chúng dễ dàng lắp các vòng bạc vào rãnh.

Tra dầu vào bạc và các rãnh để tăng độ nhẵn, giúp dễ dàng lắp bạc hơn

Tra dầu vào bạc và các rãnh để tăng độ nhẵn, giúp dễ dàng lắp bạc hơn

Bước 4: Chèn bạc mới vào rãnh

– Vòng được chế tạo có kích thước giống nhau đối với mỗi loại piston, do đó kích thước vòng đệm thường được ghi trên cùng kích thước (mã hiệu) với piston. Khi lắp ráp nhớ để chữ hướng lên đầu piston.

– Nguyên lý lắp ráp vòng đệm được lắp ghép theo vị trí bù trừ của các khe (miệng) vòng với nhau và góc lệch so với trục của chốt piston:

+ 2 khe của 2 vòng hơi kề nhau 180 độ.

+ Hai khe vòng dầu liền nhau lệch nhau 180 độ (trường hợp động cơ có 2 vòng dầu)

+ Hai vòng khí và vòng dầu kề nhau lệch nhau 90 độ.

Như vậy, vị trí 4 khe của 4 vòng (2 xéc măng, 2 xéc măng dầu) trên một đường tròn vừa chia đều 4 góc, vừa lệch nhau 90 độ.

Đối với bạc mới và có rãnh

Đối với bạc mới và có rãnh

Luôn giữ khuôn mặt với một con số trên đó

Luôn giữ khuôn mặt với một con số trên đó

Bước 5: Xác định vị trí các rãnh

– Bây giờ tiến hành định vị các rãnh cho trục chốt piston:

+ Các rôto phía trên hơi lệch so với chốt piston một góc 45 độ.

+ Bit thứ hai lệch 180 độ so với bit trên nên lệch 45 độ so với chốt piston.

Tương tự, 2 vòng dầu cũng lệch khỏi vòng piston 45 độ nên lệch khỏi chốt piston 45 độ.

Những sản phẩm hoàn chỉnh

Những sản phẩm hoàn chỉnh

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời