
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Là đối thủ chính trên thị trường, Honda PCX và Yamaha NMAX khiến người tiêu dùng đau đầu không biết nên mua xe nào.
Cùng Vzone.vn tìm hiểu và so sánh 2 chiếc xe này và chọn cho mình một chiếc xe mamsy ưng ý nhất
So sánh thiết kế
Thiết kế gần như không có sự khác biệt giữa Honda PCX và Yamaha NMAX
Có thể nói, Yamaha NMAX chính là chiếc Honda PCX được “thay máu” với việc giữ nguyên gần như nguyên vẹn, thay động cơ.
Có một số điểm khác biệt trong thiết kế của Honda PCX và Yamaha NMAX, bao gồm:
– Cốp xe Yamaha NMAX (rộng 39 lít) rộng hơn cốp Honda PCX (rộng 25 lít)
– Ổ khóa của Honda PCX thông minh hơn Yamaha NMAX với công nghệ chống trộm định vị xe tiện lợi.
– Mặt đồng hồ của bộ điều khiển Honda PCX dễ nhìn hơn, còn đồng hồ của Yamaha NMAX khá khuất, khó nhìn trong quá trình điều khiển.
– Yên xe của Honda PCX thấp hơn 4mm so với yên xe của Yamaha NMAX (yên xe của NMAX là 765mm trong khi của Honda PCX là 761mm).
– Đèn pha của PCX đồ sộ hơn, với công nghệ đèn led cho khả năng chiếu sáng vượt trội so với đèn pha trên Yamaha NMAX
Bình xăng của Honda PCX là 8 lít, trong khi Yamaha NMAX có bình xăng 6,6 lít
So sánh hiệu suất và trải nghiệm lái xe
Honda PCX thua kém Yamaha NMAX về vận hành
Mặc dù có chung dung tích xi-lanh nhưng Honda PCX và Yamaha NMAX lại sử dụng công nghệ khác nhau cho động cơ của mình.
– Honda PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11: 1, công suất 8,6 kW tại 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng / phút
– Yamaha NMAX được trang bị động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, dung tích xi lanh 125 cc làm mát bằng dung dịch, mang đến cho Yamaha NMAX khả năng vận hành vượt trội, công nghệ Blue Core tiết kiệm xăng vượt trội. Với công suất cực đại lên đến 11,1 kW tại 8000 vòng / phút, và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6000 vòng / phút
Về mặt lý thuyết, Yamaha NMAX mạnh hơn nhiều so với Honda PCX
Và khi vận hành thực tế, sự khác biệt đó càng rõ ràng hơn
Khởi động tương đương với sự nhanh nhẹn, không cần đến pha thứ hai, cả hai xe đều tăng tốc rất ngọt ngào.
Cả hai đều mất khoảng 4 giây để đạt 60 km / h, tuy nhiên, sự khác biệt bắt đầu từ 70 km / h trở lên, khi Honda PCX bắt đầu yếu dần và mất 10 giây để đạt vận tốc 90 km / h, và tốc độ tối đa chỉ dừng ở 100 km / h.
Trong khi đó, Yamaha NMAX tiếp tục thể hiện bản chất mạnh mẽ với khả năng tăng tốc rất tốt ở tốc độ trên 70 km / h, dễ dàng đạt vận tốc 100 km / h trong khoảng 9,6 giây, và ở tốc độ thử nghiệm tối đa của Yamaha NMAX là 125 km / h
Ngoài ra, hệ thống phanh CBS được áp dụng trên cả hai xe, đảm bảo an toàn khi di chuyển với tốc độ cao.
So sánh mức tiêu thụ xăng
Hệ thống phanh trên Honda PCX
Trong khi Honda PCX tiêu thụ 1,8 lít xăng / 100 km, dù áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core nhưng Yamaha vẫn cần 2,9 lít xăng / 100 km, nhiều xăng hơn Honda. PCX
So sánh giá cả
Hệ thống phanh CBS trên Yamaha NMAX
Hiện Honda PCX được bán ra thị trường với 2 phiên bản:
– Honda PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51.990.000 VNĐ
– Phiên bản Honda PCX Premium (bạc mờ, đen mờ): 54.990.000 đồng
Trong khi đó Yamaha NMAX được nhập khẩu về Việt Nam với mức giá 80.000.000 VNĐ
Thực sự mức giá chênh lệch quá lớn so với việc đạt được mức động cơ Yamaha NMAX lớn, cá nhân tôi vẫn thích Honda PCX hơn.
xem thêm
Đánh giá Yamaha NMAX
Đánh giá Honda PCX
Vzone.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN