
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Xem thêm: Honda MSX 125 – Phần 1: Trải nghiệm thiết kế
Đánh giá hiệu suất và niềm vui khi lái xe
Với thiết kế vừa hầm hố vừa linh hoạt, Honda MSX 125 trên thực tế có đáp ứng được nhu cầu của người dùng?
Honda MSX 125 khá mạnh mẽ
– Về sức mạnh động cơ
Được thiết kế với động cơ 124,9cc phát triển từ nền tảng của mẫu Wave 125i tại Thái Lan, cho phép Honda MSX 125 đạt công suất cực đại 7,2kW tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn. Mô-men xoắn cực đại 10,9Nm tại 5.500 vòng / phút.
So với một dòng côn tay có cùng công suất như Suzuki Axelo 125, cho công suất cực đại 7,06kW tại tốc độ 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại 8.000 vòng / phút, rõ ràng Honda MSX mạnh hơn rất nhiều. .
– Sang số và chuyển sang ly hợp
Honda MSX 125 được trang bị hệ thống ly hợp ngâm dầu êm ái mượt mà kết hợp với hộp số 4 cấp, rút ngắn thời gian sang số giúp xe tăng tốc nhanh hơn, phù hợp khi đi trong thành phố. đường phố do tăng giảm thường xuyên.
Tuy nhiên, việc đặt tay côn quá sâu (nhả gần hết ly hợp thì côn sẽ ăn) khiến người lái khó điều khiển hơn, đây cũng là một nhược điểm của Honda MSX 125.
– Sự trơn tru trong quá trình hoạt động
Honda MSX 125 được trang bị giảm xóc hành trình ngược 31mm ở phía trước, giúp giảm trọng lượng bộ phận không giảm xóc và tăng độ êm ái cho hệ thống treo. Ngoài ra, giảm xóc sau Monoshock tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả khi vào cua, vừa tạo nên tổng thể khỏe khoắn cho xe.
MSX 125 sử dụng kiểu truyền động xích, cỡ 15T dùng cho nhông trước và 34T cho nhông sau giúp truyền động êm ái, xe đạt tốc độ tối đa cao.
Bên cạnh đó, lốp bánh béo với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 130/70 cùng với bản gân lớn mang đến cho xe sự vận hành êm ái đồng thời giúp xe có được khả năng ôm đường cực tốt.
Với trọng lượng nhẹ, xe khá dễ điều khiển
– An toàn trong vận hành
Honda MSX 125 được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và sau cực kỳ hiệu quả và an toàn.
Đĩa phanh trước có đường kính 220mm, sử dụng hai piston phanh để tạo lực hãm lớn hơn, đĩa phanh sau đường kính 190mm sử dụng piston phanh. Nhưng cũng cần thời gian để thích nghi với hệ thống phanh này.
– Đánh giá mức tiêu thụ xăng
Đã có rất nhiều thử nghiệm từ người dùng về mức tiêu thụ xăng của Honda MSX 125 và để đưa ra kết luận có các mức như sau:
+ Khi chạy bình thường, với điều kiện đường thành phố, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX 125 là 50 km / 1 lít xăng.
+ Khi đạp ga mạnh, theo kiểu “xe khách”, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX là 40 km / 1 lít xăng.
Nhìn chung, mức tiêu thụ xăng này không tiết kiệm nhưng cũng có thể chấp nhận được với mức độ và công suất của xe.
Kết luận: Honda MSX 125 tỏ ra vận hành tốt, ở mức chấp nhận được với côn 125 cc. Kiểu dáng vừa phải, nhưng nên hợp với những người cao dưới 1m7 hoặc cao nhưng không quá to, vì xe hơi nhỏ.
Mặc dù được niêm yết ở mức 59.990.000 đồng, nhưng thực tế, giá bán của Honda MSX 125 từ trước năm 2014 có giá 58.690.000 đồng, đời mới hơn là 60.900.000 đồng.
Đây là mẫu xe khá hiếm của Honda không được làm giá, và cũng là một trong những mẫu xe máy khá “ế” của Honda tại Việt Nam.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN